DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và bạn bè, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN.
×

Thêm bình luận

Thanh toán chế độ ốm đau ngày thứ 7

(hoanang_bmt)

Tôi bị ốm và phải đi khám bệnh vào ngày thứ 7 tại Công ty TNHH Trung Tâm Y Khoa Phước An- cơ sở 6 (thẻ BHYT cũng đăng ký nơi khám chữa bệnh tại đây). Thứ 7 là ngày làm việc bình thường của công ty tôi. Công ty tôi trụ sở tại quận Ninh Kiều.

-Tôi khám BHYT và được cho giấy nghỉ ốm 01 ngày vào ngày 06/07/2013 (trúng thứ 7), và 03 ngày  từ ngày 15/08/2013 đến 17/08/2013 (ngày 17/08/2013 trúng t7). 

Tuy nhiên khi phòng nhân sự làm hồ sở hưởng chế độ ốm đau cho tôi và nộp lên cơ quan BHXH   Quận Ninh Kiều thì BHXH quận không nhận hồ sơ và bảo về xem lại. Vì hồ sơ ốm đau có ngày nghỉ ốm vào thứ 7. Tôi có gọi điện lên hỏi thì phòng tiếp nhận giải thích là không thanh toán ốm đau vào ngày thứ 7( tức là bỏ luôn phiếu ốm ngày  06/07/2013) và chỉ thanh toán 2 ngày 15 và 16 của phiếu ốm còn lại .Tôi hỏi lí do thì BHXH trả lời : 

"BHXH Ninh Kiều căn cứ theo quy định tại Thông tư số 11/1999/TTLT-BYT-BHXH ngày 22/6/1999 quy định các cơ sở khám chữa bệnh có ký hợp đồng với BHXH để khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT và cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH; Căn cứ tại điểm1.5 Quyết định số 82/QĐ-BHXH ngày 20/01/2010 của BHXH Việt Nam quy định việc thực hiện KCB ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ, ngày lễ theo chỉ đạo của Bộ Y tế đối với các cơ sở KCB trực thuộc Bộ, của Sở Y tế và BHXH tỉnh đối với các cơ sở KCB trực thuộc Sở Y tế. Căn cứ theo Thông tư 03/2007/ TT-BĐTBXH ngày 30/01/2007 hướng dẫn thực hiện một số điều của nghị định 152/2006/NĐ-CP ngày 22/23/2006 của Chính phủ hướng dẫn một số điều của Luật BHXH  về BHXH băt buộc. Vừa qua Bộ Y tế và Sở y tế chưa chỉ đạo cho các cơ sở KCB nào trên địa bàn thực hiện KCB cho người có thẻ BHYT KCB ngoài giờ, ngày nghỉ và ngày lễ. Do đó, BHXH TP Cần Thơ chưa có căn cứ để giải quyết.  

Vậy xin hỏi Luật sư cơ quan BHXH trả lời như vậy có đúng không? Tôi có thể liên hệ tại đâu để có thông tin chính xác và có văn bản nào quy định rõ về điều này không?

Vì theo tôi đọc trong nhưng văn bản trên không có văn bản nào nói là không thanh toán chế độ ốm đau vào ngày thứ 7 cả mà chỉ nói không thanh toán với ngày nghỉ, ngày lễ, ngày nghỉ hàng tuần, Mà cty tôi ngày nghỉ hàng tuần lại là ngày chủ nhât.

  •  26435
  •  Cảm ơn
  •  Trích dẫn

Bài viết đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
0 Bình luận

Xem thêm bình luận

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận


Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch

Loading…