DanLuat 2015

Thành lập VPĐD công ty TNHH một thành viên

Chủ đề   RSS   
  • #48893 16/04/2010

    TracyDuong

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/10/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 170
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Thành lập VPĐD công ty TNHH một thành viên

    Xin hỏi về thủ tục thành lập VPĐD cho công ty TNHH một thành viên (100% vốn nước ngoài)
    Xin chào luật sư,

    Xin nhờ luật sư tư vấn giúp: Công ty tôi là công ty TNHH một thành viên (theo giấy chứng nhận đầu tư), 100% vốn đầu tư nước ngoài. Công ty tôi có nhà máy sản xuất tại tỉnh Bình Dương (Việt Nam).

    Nay công ty tôi muốn mở văn phòng đại diện tại Hà Nội, xin luật sư tư vấn giúp về thủ tục pháp lý để mở VPĐD tại Hà Nội ạ. Chúng tôi cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào, và cần tới đâu để xin cấp phép?

    Cảm ơn luật sư rất nhiều!
    Cập nhật bởi ntdieu ngày 08/06/2012 09:11:14 CH Bỏ ưu tiên chủ đề. Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 19/05/2010 02:34:01 PM

    The more you share, the more you receive.

     
    7986 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #48894   16/04/2010

    hoeluatviet
    hoeluatviet

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/08/2008
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 305
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Thành lập VPĐD của công ty TNHH một thành viên (100% vốn nước ngoài)

    Chào bạn, cung cấp để bạn tham khảo.
    Hồ sơ Đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện
    của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam bao gồm:

    1.1 Thông báo lập Văn phòng đại diện (đối với trường hợp Đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện) 

    1.2 Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản về việc lập Văn phòng đại diện của Chủ sở hữu Công ty

    1.3 Bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện.

    1.4 Bản sao Giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp;

    1.5 Bản sao Điều lệ công ty đối với công ty TNHH, Công ty Cổ phần, công ty Hợp danh;

    1.6 Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề phải có thêm bản sao hợp lệ, chứng chỉ hành nghề của người đứng văn phòng đại diện.

    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 19/05/2010 01:55:39 PM

    Lê Văn Hoè

     
    Báo quản trị |  
  • #51950   19/05/2010

    ls_TranNgan
    ls_TranNgan
    Top 500
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/11/2008
    Tổng số bài viết (90)
    Số điểm: 455
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Chào bạn!
        Để thành lập VPĐD của công ty TNHH MTV có 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Hà Nội bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau:
        1. Thông báo thành lập VPĐD (theo mẫu)
         2. Quyết định thành lập VPĐD của Chủ sở hữu công ty.
         3. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu VPĐD + Bản sao giấy tờ tùy thân của người này.
         4. Bản sao giấy chứng nhận đầu tư, đăng ký MST của doanh nghiệp.
         5. Bản sao điều lệ của công ty.
         6. Hợp đồng thuê địa điểm.
    Sau khi chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ trên bạn liên hệ nộp tại Phòng đầu tư nước ngoài - Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội.
          Chúc bạn thành công! Khi cần sự giúp đỡ bạn có thể liên hệ với tôi LS. Trần Ngạn 0979.425.777 - 0987.47.58.78   Email: luatsu_tranngan@yahoo.com
        
     
    Báo quản trị |  
  • #52466   28/05/2010

    kienlawyer
    kienlawyer
    Top 200
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/03/2009
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 4455
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 69 lần


    Gửi bạn Dương!
    Mình có một số ý kiến liên quan đến thắc mắc của bạn:
    - Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được áp dụng như đối với doanh nghiệp trong nước. Cụ thể:

    Khoản 1 điều 16 Nghị định 139 quy định:
    " 1. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập theo Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp hoặc đã đăng ký chuyển đổi theo quy định của pháp luật, có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ngoài trụ sở chính. Việc thành lập chi nhánh không nhất thiết phải kèm theo hoặc đồng thời với thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư. Hồ sơ, trình tự và thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thực hiện theo quy định tương ứng của Nghị định số 88/2006/NĐ-CP và việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện được thực hiện tại cơ quan nhà nước quản lý đầu tư có thẩm quyền."

    Điều 24 Nghị định 88/2006/NĐ-CP quy định:
    "1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

    Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

    a) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    b) Ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ "Chi nhánh" đối với đăng ký thành lập chi nhánh, cụm từ "Văn phòng đại diện" đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 18 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;

    - Bản sao Điều lệ công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh;

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu chi nhánh

    Nếu chi nhánh, văn phòng đại diện được lập tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì doanh nghiệp không phải nộp bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, bản sao Điều lệ công ty trong hồ sơ đăng ký hoạt động.

    Vì quy định hơi dài, bạn chịu khó đọc nhé, chúc bạn thành công!

    Trân Trọng.

    Luật sư Đặng gia Kiên

    Công ty tư vấn Luật LINCON & Brothers

    Mobile: 0986 99 8668

    Email: kien.danggia@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #52468   28/05/2010

    kienlawyer
    kienlawyer
    Top 200
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/03/2009
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 4455
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 69 lần


    Gửi anh Hoeluatviet!

    Hix...chắc có sự nhầm lẫn ở đây, sao lại "Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề phải có thêm bản sao hợp lệ, chứng chỉ của người đứng đầu văn phòng đại diện"?
    - Chi nhánh thì chỉ có giám đốc chi nhánh.
    - VPDD thì không có chức năng kinh doanh, vì thế nên không cần chứng chỉ của người đại diện.

    Trân Trọng.

    Luật sư Đặng gia Kiên

    Công ty tư vấn Luật LINCON & Brothers

    Mobile: 0986 99 8668

    Email: kien.danggia@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #56599   14/07/2010

    hieppoe
    hieppoe

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2009
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 255
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 13 lần


    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 16 Nghị Định139/2007/NĐ-CP và Điều 33 Nghị Định43/2010/NĐ-CP thì đối với trường hợp Công ty TNHH 1TV của Bạn TracyDuong thì khi thành lập chi nhánh, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ thành lập chi nhánh tới Phòng Đăng ký đầu tư Sở Kế Hoạch Đầu Tư Tp. Hà Nội.  

    Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của Công ty TNHH 1 thành viên như trường hợp bạn TracyDuong gồm:

    + Thông báo lập chi nhánh theo mẫu quy định tại Thông Tư14/2010/TT-BKH;

    +  Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty tùy thuộc vào mô hình tổ chức của Công ty Bạn;

    +  Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của "người" có thẩm quyền;

    + Bản sao hợp lệ CMND hoặc hộ chiếu, hoặc giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh;

    + Nếu chi nhánh có kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành;

    + Theo kinh nghiệm cá nhân của Hiệp, mặc dù Luật không quy định nhưng Bạn TracyDuong cũng nên chuẩn bị thêm một bản sao có chứng thực GCNĐT Công ty của Bạn nhé!

    Chúc Bạn thực hiện tốt, nếu cần hỗ trợ thêm, Bạn có thể liên lạc với Tôi.

    Thân chào Bạn!

    Luật sư Nguyễn Hiệp

    Phone: 0904 727 115 - 092 8989 798

    Email: hiepnguyen@luatviban.com

    http://www.luatviban.com

     
    Báo quản trị |  
  • #56600   14/07/2010

    hieppoe
    hieppoe

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2009
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 255
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 13 lần


    Thành thật xin lỗi bạn TracyDuong vì đã không đọc kỹ câu hỏi của Bạn, Bạn muốn thành lập văn phòng đại diện, vì thế Tôi xin điều chỉnh câu trả lời như sau:

    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 16 Nghị Định139/2007/NĐ-CP và Điều 33 Nghị Định43/2010/NĐ-CP thì đối với trường hợp Công ty TNHH 1TV của Bạn TracyDuong khi thành lập VPĐD, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ thành lập VPĐD tới Phòng Đăng ký đầu tư Sở Kế Hoạch Đầu Tư Tp. Hà Nội.  

    Hồ sơ đăng ký thành lập VPĐD của Công ty TNHH 1 thành viên như trường hợp bạn TracyDuong gồm:

    + Thông báo lập VPĐD theo mẫu quy định tại Thông Tư14/2010/TT-BKH;

    +  Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp về việc thành lập VPĐD của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty tùy thuộc vào mô hình tổ chức của Công ty Bạn;

    +  Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu VPĐD;

    + Bản sao hợp lệ CMND hoặc hộ chiếu, hoặc giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu VPĐD;

    + Mặc dù Luật không quy định nhưng Bạn TracyDuong cũng nên chuẩn bị thêm một bản sao có chứng thực GCNĐT Công ty của Bạn nữa!

    Chúc Bạn thực hiện tốt, nếu cần hỗ trợ thêm, Bạn có thể liên lạc với Tôi.

    Thân chào Bạn!

    Luật sư Nguyễn Hiệp

    Phone: 0904 727 115 - 092 8989 798

    Email: hiepnguyen@luatviban.com

    http://www.luatviban.com

     
    Báo quản trị |  
  • #56812   16/07/2010

    luatgia_luc
    luatgia_luc

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/07/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thủ tục thành lập văn phòng đại diện một cách nhanh nhất với chi phí rẻ nhất.
    Nếu bạn có bất cứ yêu cầu gì hãy liên hệ số 0973 916 906
    Thân!

    Lê Xuân Lục

    Chuyên viên tư vấn Luật

    SĐT: 0973 916 906

    Nhận Tư vấn thành lập và quản lý doanh nghiệp

    Tư vấn hợp đồng thương mại, dân sự

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-