DanLuat 2015

Thành lập chi nhánh và thành lập địa điểm kinh doanh khác nhau như thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #389183 24/06/2015

    ntdung.21288

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thành lập chi nhánh và thành lập địa điểm kinh doanh khác nhau như thế nào?

     

    Chào Luật sư!

     

    Công ty tôi là Cty TNHH hai thành viên, kinh doanh về mua bán gỗ.

     

    Vì muốn mở rộng kinh doanh, Cty tôi muốn mở thêm một chi nhánh (hạch toán phụ thuộc)/địa điểm kinh doanh cùng tỉnh TP Hồ Chí Minh.

     

    Vậy hồ sơ cho việc mở chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh là như thế nào?

     

    Sự khác nhau giữa việc thành lập chi nhánh và địa điểm kinh doanh là như thế nào

     

    Rất mong nhận được phản hồi từ Quý luật sư.

     

    Chân thành cảm ơn!

     

     
     
    19178 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #389198   24/06/2015

    hangvietkim
    hangvietkim

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:18/03/2015
    Tổng số bài viết (33)
    Số điểm: 270
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 7 lần


    Chào bạn!

    Với câu hỏi của bạn Tôi có ý kiến như sau:

    Theo quy định Luật doanh nghiệp 2005 thì:

     Chi nhánh: là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

    Địa điểm kinh doanh: Địa điểm kinh doanh là nơi tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp đặt tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Doanh nghiệp có thể thành lập một hoặc nhiều địa điểm kinh doanh trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp hoạt động để tiến hành kinh doanh. Địa điểm kinh doanh nộp thuế môn bài như công ty.

    Về hồ sơ thành lập chi nhánh , địa điểm kinh doanh:

    Hồ sơ thành lập chi nhánh gồm có:

    Khi thành lập chi nhánh doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên về việc thành lập chi nhánh

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực của người đứng đầu chi nhánh

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

    Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh:

    Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo nơi đặt địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh);

    c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

    d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;

    đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;

    e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

     

    Theo quy định thì Chi nhánh và điểm kinh doanh khác nhau về tổ chức kinh doanh, hạch toán kế toán và kê khai thuế. Chi nhánh có thể hạch toán phụ thuộc hoặc độc lập, đăng ký mã số thuế riêng, con dấu riêng, sử dụng hoá đơn riêng nếu chi nhánh có nhu cầu kê khai thuế riêng. Điểm kinh doanh thì hoàn toàn phụ thuộc với trụ sở chính, bắt buộc phải kê khai thuế tập trung cho Công ty, sử dụng hoá đơn của Công ty, hoạt động theo sự chỉ đạo của Công ty.

    Nếu chi nhánh hạch toán phụ thuộc cùng tỉnh, thành với trụ sở chính thì kê khai thuế tập trung với Công ty chính, hạch toán báo sổ cho Công ty tổng hợp kê khai thuế.

     

    Trên đây là một vài ý kiến  hi vọng sẽ có ích với bạn.

    Trân trọng!

     

     

    NGUYỄN THỊ HẰNG

    M: 01649.627.431 l E: nguyenhang.babo1991@gmail.com

    ___________________________________________________

    CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM

    LUẬT SƯ DOANH NGHIỆP - ĐẦU TƯ - BẤT ĐỘNG SẢN

    A: Tầng 6, LYA Building, 24/12 Đào Tấn, Ba Đình, HN

     
    Báo quản trị |  
  • #389229   24/06/2015

    ntdung.21288
    ntdung.21288

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Dạ cảm ơn bạn rất nhiều. Như vậy là thành lập địa điểm kinh doanh chỉ cần làm thông báo về việc thành lập địa điểm kinh doanh thôi hay cần những giấy tờ kèm theo giống như chi nhánh? Và thành lập địa điểm kinh doanh thì có cần nộp lại bản gốc giấy phép đăng ký kinh doanh công ty không? Vì mình được biết thì trên giấy phép công ty sẽ có ghi địa điểm kinh doanh nếu như công ty có đăng ký địa điểm kinh doanh

     

     
    Báo quản trị |  
  • #389240   24/06/2015

    hoanglawyer92
    hoanglawyer92

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:18/03/2015
    Tổng số bài viết (42)
    Số điểm: 240
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 14 lần


    Theo kinh nghiệm của tôi thì bạn nên chuẩn bị hồ sơ địa điểm kinh doanh (thừa còn hơn thiếu) gồm:

    - Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh

    - Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu DDKD

    - Hợp đồng lap động của công ty đối với Người đứng đầu

    - CMND của người đúng đầu DDKD (sao y)

    - BB họp thành lập DDKD

    - Quyết định thành lập DDKD

    Bạn cứ chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ này và lên phòng đăng ký kinh doanh sẽ không lo bị thiếu nhé

    Và bạn sẽ phải nộp lại bản gốc giấy chứng nhận DKKD, phòng DKKD sẽ cấp lại cho bạn Giấy chứng nhận mới có ghi DDKD

    Nguyễn Văn Hoàng l CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM http://vietkimlaw.com/

    M: 0914.217.708 - E: hoangnv.luatsu@gmail.com Ad: Tầng 6, LYA Building, 24/12 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-