DanLuat 2015

Thảm họa từ xe buýt

Chủ đề   RSS   
  • #69007 17/11/2010

    ChuTuocLS
    Top 150
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (423)
    Số điểm: 33528
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 948 lần
    SMod

    Thảm họa từ xe buýt

    http://www.cand.com.vn/vi-VN/xahoi/2010/6/131803.cand
    http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/11/3BA226DB/

    Gần đây báo chí thường phản ảnh những vụ tai nạn giao thông cho xe buýt gây ra. Nếu người bị nạn có lỗi thì mình không bàn làm gì, Thế nhưng có rất nhiều vụ tai nạn chết người do xe buýt gây ra lỗi hoàn toàn do người lái xe gây ra.

    Thực tế mình cũng đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn mà nạn nhận đi đúng luật nhưng lái xe ẩu đã tông trực diên vào nạn nhân, đã vậy lái xe còn cho xe chạy tiếp cho đến lúc có người chặn xe buýt lại thì lái xe mới chịu dừng lại

    Mình biết xe buýt là loại xe công cộng được ưu tiên nhưng không phải vì thế mà lái xe quá vô trách nhiệm như vậy được!

    Đây là những suy nghĩ của mình, mong các bạn cùng chia se quan điểm với mình nhé!
     
    7785 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ChuTuocLS vì bài viết hữu ích
    Kimtam1912 (22/02/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang 123>
Thảo luận
  • #69041   17/11/2010

    oixanhhlu
    oixanhhlu

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/10/2010
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 465
    Cảm ơn: 14
    Được cảm ơn 5 lần


    Hình như là cách tính lương của họ theo số lượt chạy trong ngày ấy. Nên với họ, thời gian rất quan trọng. Nhiều lái xe còn bỏ tuyến, đi đường tắt để tính lượt cơ.
     
    Báo quản trị |  
  • #69235   18/11/2010

    nguyenphong83
    nguyenphong83
    Top 500
    Chồi

    Gia Lai, Việt Nam
    Tham gia:07/08/2009
    Tổng số bài viết (124)
    Số điểm: 1310
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Xe bus là phương tiện phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Theo tôi được biết ở Hà Nội, có quy định xe bus về sớm hoặc muộn hơn giờ quy định từ 10phút trở lên đều bị trừ lương, phải chăng vì vậy mà các bác tài vội vã, cẩu thả để cuối cùng gây ra những vụ tai nạn thương tâm.

    Còn ở TP. Hồ Chí Minh thì có nhiều doanh nghiệp hoạt động xe bus, chưa có sự quản lý thống nhất, xe bus đậu không đúng điểm dừng, nên mạnh ai nấy chạy, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

    Xe bus là phương tiện thể hiện sự văn minh của xã hội, nhưng rất tiếc những vụ tai nạn do xe bus trong thời gian qua, khiến dư luận không khỏi lo lắng mỗi khi đi xe bus.
     
    Báo quản trị |  
  • #69322   18/11/2010

    kelieulinhdethuong
    kelieulinhdethuong

    Sơ sinh

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2010
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 460
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Không chỉ thế mà văn hóa ứng xử trên xe bus cũng là một vấn đề cần quan tâm. Tớ là một chuyên gia đi xe bus đi học mà. Rất nhiều lần tớ lên xe và nghe được những câu nói hết sức vô văn hóa của nhân viên thu vé mà họ đáng bậc tuổi cha chú.

    Trong một câu chuyện, có 10 câu thì 8 câu là tục. Nhiều người ngồi trên xe bus rất bất bình và khó chịu nhưng cũng không dám lên tiếng.

    Và tớ rút kết lại rằng một số( nhưng không phải là ít) nhân viên xe bus đều coi mình là vua ( tất nhiên cũng chỉ có giá trị trên xe bus mà thôi) nên họ tự cho mình cái quyền hạnh họe người khác. Vậy các nhà chức trách nên có thái độ rõ ràng xử lí vấn đề này để tạo môi trường văn minh, nâng cao văn hóa giao thông! Nên chăng???????????
     
    Báo quản trị |  
  • #69707   22/11/2010

    trangrainbow187
    trangrainbow187

    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:19/11/2010
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 269
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Vấn đề tạo môi trường văn minh trên xe buýt, nâng cao văn hóa giao thông chúng ta đã nghe nói từ rất lâu, nào là xây dựng đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp, thân thiện; nào là thực hiện tài xế lịch sự, văn minh, ko nói tục chửi thề... Và thực tế mình biết thì đã có một thời gian thực hiện rất hiệu quả (lúc mới phát động phong trào). Mà chắc là vì theo phong trào, nên giờ hết phong trào rồi thì... đâu lại vào đấy!

    Mà cứ cho là một bộ phận ko nhỏ trong giới tài xế lẫn tiếp viên xe buýt tự phong mình là "vua trên xe buýt" đi, nhưng việc chạy xe coi thường tính mạng người khác thì tuyệt đối ko thể chấp nhận.


    Xét về đạo đức, ko ai đc phép cho mình cái quyền xem thường, thậm chí hủy hoại cuộc sống  của người khác bằng chính hành vi vô đạo đức của mình. Đã thế, khi xảy ra tai nạn, tài xế ko đưa nạn nhân đi cấp cứu mà bỏ trốn, thậm chí cố tình kéo lê nạn nhân trên đường hoặc cán chết nạn nhân. Thật là quá dã man, một người dân bình thường còn có thể đưa nạn nhân đi cấp cứu, còn mình chính là thủ phạm sao lại có thể vô tâm đến tàn nhẫn như thế?


    Xét về mặt pháp luật, hành vi cố tình chạy xe gây tai nạn cho người khác, sau đó vẫn tiếp tục kéo lê người ta trên đường là vi phạm nghiêm trọng quy định trong BLHS, đủ cơ sở để truy tố về tội giết người.


    Mình hy vọng các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm những "ông vua máu lạnh trên xe buýt", nhằm đem lại công bằng cho nạn nhân cũng như giáo dục một ý thức tốt hơn cho mọi lái xe khi lưu thông trên đường. Họ phải nhận thức đc rằng, khi tham gia giao thông, ngoài việc đảm bảo an toàn cho mình, còn cần phải đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người xung quanh. Đó mới là việc nên làm của một con người!!!
     
    Báo quản trị |  
  • #473126   31/10/2017

    hailetran
    hailetran
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2017
    Tổng số bài viết (147)
    Số điểm: 1935
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 29 lần


    Cũng biết là xe bus gây ra nhiều tai nạn thương tâm nguyên nhân chính cũng là do chạy ẩu. Việc này đã trở thành chuyện không hiếm. Nhưng theo mình về giao thông, ý thức của mỗi người là cần thiết nhất, xử phạt là 1 chuyện, cái ý thức phải ăn sâu vào con người thì mới mong không thấy những tai nạn đáng thương như vậy nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #474280   12/11/2017

    myduyen1312
    myduyen1312
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/11/2014
    Tổng số bài viết (177)
    Số điểm: 1315
    Cảm ơn: 185
    Được cảm ơn 32 lần


    Xe bus là phương tiện công cộng rất đáng được hoan nghênh tại các thành phố lớn để có thể góp phần nào vào việc hạn chế tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên hiện tại tình trạng xe bus chạy ẩu rất đáng báo động, gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc. Việc các đơn vị xe bus quy định phạt nặng nếu các xe chạy về bến trễ giờ khiến cho tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn. Hi vọng trong tương lai sớm tìm được giải pháp để có thể cải thiện được tình trạng này.

    be positive always

     
    Báo quản trị |  
  • #474290   12/11/2017

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (277)
    Số điểm: 3070
    Cảm ơn: 43
    Được cảm ơn 63 lần


    Xe buýt rất thuận tiện cho việc đi lại của nhiều người nhất là các bạn sinh viên vừa rẻ, tiết kiệm lại không phải lo lắng chuyện mưa gió, dông bão,..nhưng ngày càng có nhiều vụ việc liên quan đến xe buýt từ các tệ nạn như cướp giật, lừa lọc đến tình trạng chạy ẩu, cẩu thả của một số bác tài dẫn đến xe buýt không phải là lựa chọn hàng đầu của người dân như trước. Chung quy lại lỗi lớn nhất cũng thuộc về ý thức, mỗi người có ý thức hơn cho bản thân, cho cộng đồng thì sẽ không có nhưng chuyện đáng tiếc xảy ra.

     
    Báo quản trị |  
  • #474292   12/11/2017

    lamthanhtruc
    lamthanhtruc
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (278)
    Số điểm: 2015
    Cảm ơn: 42
    Được cảm ơn 53 lần


    Mỗi lần ra đường thấy xe buýt lại thấy sợ. Xe buýt là ám ảnh, là nổi sợ mỗi khi chạy xe trên đường. Đường đã đông rồi, còn gặp xe buýt thường xuyên đến bến nữa là một nổi kinh hoàng. Mỗi lần nghe tiếng còi xe buýt là tay chân thấy run rồi.

     
    Báo quản trị |  
  • #474322   12/11/2017

    danghaa_
    danghaa_
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (380)
    Số điểm: 4288
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 66 lần


    Vẫn không thể hiểu được xe buýt giúp giảm bớt số lượng xe máy, đỡ kẹt đường hay là khiến đường phố càng thêm kẹt khi cứ ra vào trạm thất thường, ẩu lả, gây tại nạn rất nhiều. Giờ mình cứ xem xe buýt như hung thần xa lộ, khong kém gì xe container. Nhưng vì đường xá và luật quy định xe buýt phải đi làm ngoiaf cùng cho nên việc ra vào trạm rất khó khăn, thiết nghĩ VN nên có một làn đường riêng dành cho xe buýt, như vậy vừa an toàn, vừa đỡ kẹt đường.

     
    Báo quản trị |  
  • #474828   15/11/2017

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 150
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (323)
    Số điểm: 2090
    Cảm ơn: 18
    Được cảm ơn 51 lần


    Đúng là hiện nay để đảm bảo hành khách ở các bến đợi không đợi quá lâu mà không cần tăng số lượng xe buýt thì nhà xe tính lương của tài xế dựa trên số lượt chạy trong ngày. Điều này thật nguy hiểm vì ảnh hưởng đến tâm lý của tài xế buộc phải đi thật nhanh, lấn làn, bấm còi inh ỏi, bỏ trạm,…Trong khi xe buýt đã được nhà nước quan tâm trợ giá để khuyến khích người dân sử dụng công cộng vậy thì tại sao không đầu tư cho tới và áp dụng chính sách hợp lý. Cứ áp dụng lương cứng cho tài xế và thưởng nếu được người đi xe đánh giá tốt. Như vậy sẽ cải thiện được tình hình đáng kể.

     
    Báo quản trị |  
  • #475641   23/11/2017

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 150
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (399)
    Số điểm: 3030
    Cảm ơn: 71
    Được cảm ơn 61 lần


    Mình thấy đa số xe buýt đi rất ẩu. Vi được ưu tiên lưu thông trên tất cả các làn đường, nên việc xe buýt lấn làn là bình thường, thậm chí lấn hết cả chỗ dành cho xe máy. Với lại xe buýt luôn phải về trạm đúng giờ nên lái xe cực kì ẩu. Đối với mình xe buýt là điều kinh khủng nhất Sài Gòn

     
    Báo quản trị |  
  • #475646   23/11/2017

    maucuamua
    maucuamua
    Top 150
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (409)
    Số điểm: 3800
    Cảm ơn: 168
    Được cảm ơn 121 lần


    Người ta vẫn thường dặn nhau ra đường đi kiểu gì thì kiểu chứ phải tránh xa xe công-te-nơ và xe buýt ra. Đi đường gặp ai cái xe ấy là không thể xem thường được không chỉ vì độ to và còn vì độ ẩu của các bác tài nữa. Xe phóng bạt mạng và lách phải lách trái cứ như trình diễn đua xe vậy. 

     
    Báo quản trị |  
  • #475655   23/11/2017

    taigioi1995
    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 5294
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 165 lần


    Mình rất không thích cách tham gia giao thông của nhiều xe buýt hiện nay, đến ngã tư hay dừng đèn đỏ là hú kèn in ỏi, mặt dù có đènh đỏ nhưng vẫn hú kèn hoặc là đường đang kẹt xe không di chuyển được nhưng vẫn bóp kèn in ỏi. không tôn trọng người đi đường. Hoặc cách ra vào trạm của những xe buýt cũng thế, không chú ý đến xe cộ đang di chuyển trên đường, rất dễ gây nên những vụ tai nạn giao thông.

     
    Báo quản trị |  
  • #475669   23/11/2017

    Ý kiến của bạn rất đúng và mình cũng đã đọc sơ qua một số comment của các bạn. Bản thân mình từng là người đi xe buýt rất nhiều từ hồi sinh viên đến tận bây giờ. Mình gặp vô số trường hợp xảy ra khi đi xe buýt. Tài xế thì lạng lách, chạy ầm ầm không quan tâm gì đến người chạy xe và tính mạng của bao nhiêu người trên xe buýt. 

    Nhân viên bán vé thì quát tháo hành khách trên xe không hề tôn trọng ai gì cả kiểu như nếu không nghe lời thì đuổi xuống khỏi xe, Sài Gòn chờ xe thì thời gian tuy không lâu nhưng ai cũng muốn đi nhanh để tránh giờ tắc đường hoặc càng về sớm càng tốt.

    Tài xe ngoài lạng lách thì cũng quát khách xoang xoảng, xe đầy không nhích nổi người nữa nhưng vẫn dừng trạm lấy thêm khách và nếu khách hàng ở phía sau không chịu đứng dồn cho nhau là tài xế đạp phanh gấp làm mọi người ngã dồn vào người nhau, té dập dụi. Chưa tính đến việc kẻ xấu lợi dụng xe chật và đông rồi dở chiêu trò móc túi trộm cắp. 

    Việc đi xe buýt được nhiều người đồng tình để hạn chế kẹt đường, giảm số lượng xe gây ách tắc giao thông, bảo vệ môi trường và chi phí đi lại rẻ nhưng thực sự cách vận hành của các xe buýt bây giờ thì mình nghĩ nên có biện pháp thay đổi tích cực hơn. Nhất là từ phía các công ty vận tải kinh doanh xe buýt cần đưa ra các quy định chặt chẽ hơn để việc đi xe buýt cho mọi người không còn là nỗi ám ảnh cũng như có biện pháp để xe buýt có thể tham gia giao thông an toàn luôn.

     
    Báo quản trị |  
  • #475678   23/11/2017

    Khi tham gia giao thông mình sợ nhất là đi gần xe buýt, xe buýt không những chạy ẩu, lấn tuyến... nhiều khi đang đi trên đường vô tình bị xe buýt vượt rồi xà cua qua ghé trạm làm hú vía mấy lần. Dạo gần đây số lượng xe bus gây chết người còn xảy ra nhiều nữa. Làm cho mọi người luôn ám ảnh lo sợ với các hung thần xe buýt.

     
    Báo quản trị |  
  • #476126   27/11/2017

    ttmlinh284
    ttmlinh284
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/11/2014
    Tổng số bài viết (122)
    Số điểm: 1435
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 18 lần


    Hồi năm nhất mình còn đi xe buýt, mỗi lần lên xe là lúc nào cũng phải cảnh giác túi xách, ba lô, điện thoại. Cho đến khi đi xe máy rồi vẫn có nỗi sợ hãi với xe buýt vì những lần dừng trạm của xe, tạt ngang như một cơn gió. Mặc dù xe buýt là phương tiện thuận lợi cho di chuyển nhưng chúng ta nên cảnh giác khi đi.

     
    Báo quản trị |  
  • #476154   27/11/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 200
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (293)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 47 lần


    Mình được biết những bác tài lái xe buy thường chạy từ lúc 5 giời sáng đến 8 giờ tối mịt với được nghỉ, các bác tài thường không có thời gian nghỉ ngơi để ăn cơm trưa đàng hoàng.  Vậy nên mình nghĩ một phần vì áp lực về công việc nên mới tinh thần không tốt để các bác thực hiện nhiệm vụ của minh, để giảm bớt áp lực cho các bác tài mình nghĩ cần chia ca để các bác làm tốt việc của mình hơn, phần nào đó sẽ giảm được những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

     
    Báo quản trị |  
  • #477141   04/12/2017

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 150
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (399)
    Số điểm: 3030
    Cảm ơn: 71
    Được cảm ơn 61 lần


    Ám ảnh kinh hoàng tại Sài Gòn chính là xe buýt. Chạy xe mà đi gần xe buýt thì thấp thỏm không thooim, cảm giác cực kỳ bất an. Đừng chờ đèn đỏ mà có xe buýt đậu ngay sau lưng thì hồi hộp gần chết. Nhưng môt phần cũng vì tính chất công việc của họ là phải về trạm đúng giờ nên mới vậy thôi

     
    Báo quản trị |  
  • #477145   04/12/2017

    mountain90
    mountain90

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/01/2015
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 181
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Đi đường sợ nhất là gặp mấy ông xe bus, thương binh, xe đạp điện, Ninja Lead... Ám ảnh kinh hoàng!

     
    Báo quản trị |  
  • #477149   04/12/2017

    pukachi_kw
    pukachi_kw
    Top 500
    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2017
    Tổng số bài viết (112)
    Số điểm: 995
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 25 lần


    - Nguyên nhân khách quan, sự phát triển nhanh của phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe máy, trong khi diện tích mặt đường tăng không đáng kể. Xe buýt không có làn đường dành riêng mà phải lưu thông cùng với các phương tiện khác, và khi ra vào trạm để đón trả khách, xe buýt phải chạy vào làn xe hỗn hợp nên gây xung đột trực tiếp với làn xe máy.

    - Nguyên nhân chủ quan, trước hết phải thừa nhận rằng một bộ phận lái xe chưa chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông khi điều khiển xe buýt như tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành hành khách, vượt đèn đỏ, ra vào trạm nhanh.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-