DanLuat 2015

Thắc mắc về việc: Quản lý hồ sơ nhân viên

Chủ đề   RSS   
  • #237613 05/01/2013

    nuonghieu

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/12/2012
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về việc: Quản lý hồ sơ nhân viên

    Chào các anh chị.

    Em có một thắc mắc muốn hỏi các anh chị chút ạ. Nội dung thế này ạ:

    Khi tiếp quản các hồ sơ nhân viên, có những hồ sơ của nhân viên, em chỉ có túi đựng hồ sơ mà không có các thông tin trong hồ sơ. Lãnh đạo giao nhiệm vụ là phải rà soát lại toàn bộ hồ sơ công ty, những nhân viên nào thiếu hồ sơ, không có hồ sơ yêu cầu bổ sung hồ sơ. Khi em rà soát lại hồ sơ và thông báo việc bổ sung hồ sơ, thì có những nhân viên phản ánh lại là họ đã nộp hồ sơ rồi, tại sao lại bắt họ nộp tiếp.

    Vậy cho phép em xin hỏi là: Có những hồ sơ, sau khi nhân viên đó vào công ty, một số giấy tờ hồ sơ như Giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch, chứng minh thư... khi đóng bảo hiểm được rút ra làm bảo hiểm cho nhân viên đó, và được lưu trữ tại phòng bảo hiểm kèm theo hồ sơ bảo hiểm của nhân viên đó. trong trường hợp như vậy thì phòng văn thư lưu trữ sẽ quản lý như thế nào khi mà thiếu thông tin về hồ sơ nhân viên?

    Khi nhân viên làm các chế độ khác, thì ngoài bộ hồ sơ gốc đầy đủ nộp cho công ty, khi làm chế độ nhân viên đó có phải bổ sung hồ sơ mới nữa không? và nếu quy định chỉ nộp một bộ hồ sơ khi nhân viên vào công ty làm thì các chế độ chính sách của nhân viên khi làm các phòng ban rút hồ sơ từ hồ sơ lưu của phòng văn thư và không trả lại thì sẽ giải quyết như thế nào ạ?

    Rất mong nhận được lời giải đáp của quý luật sư và các bạn.

    Xin chân thành cảm ơn.

     
    7698 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #237687   06/01/2013

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6831)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3724 lần


    Trời ơi....

    Những trường hợp làm hồ sơ cho NLĐ thì yêu cầu họ bổ sung chứ sao lại đi lấy hồ sơ tuyển dụng, giờ mới đi đòi thế kia.

    Cách giải quyết bây giờ là mang lý do thích hợp ra và yêu cầu họ bổ sung hồ sơ cho công ty chứ làm sao nữa nhỉ!

    Mà làm bảo hiểm đâu phức tạp đến mức cần giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch...????? Chứng minh thư cũng chỉ cần bản photo đen trắng là được mà :-O

    Thui, nói chung tìm lý do chính đáng để bổ sung đi cho êm chuyện.

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-