DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

thắc mắc về việc cho người lao động nghỉ việc

Xin chào Luật sư!

Xin tư vấn giúp tôi sự việc như sau:

 Ngày 16/08/2016 tôi có làm việc với ông X là Phó giám đốc điều hành của công ty A và thỏa thuận công việc như sau:  thời gian thử việc là 1 tháng kể từ ngày 17/08/2016 tới hết ngày 16/09/2016 (không có ký hợp đồng thử việc nhưng có quyết định) với mức lương 5 triệu/ tháng với chức vụ cán bộ phòng nhân sự. Tới ngày 16/09/2016 tôi có làm báo cáo kết quả công việc và nộp cho trưởng phòng nhân sự. Tới ngày 20/09/2016 tôi có xin làm việc với Phó Giám đốc điều hành của công ty để làm việc về vấn đề hợp đồng thử việc của tôi đã hết, nhưng phó giám đốc điều hành không chịu làm việc với  tôi . Sau đó tôi làm việc với trưởng phòng nhân sự của tôi thì trưởng phòng  nói phải làm việc với Phó giám đốc điều hành vì người tuyển dụng tôi vào công ty và thỏa thuận công việc với tôi là Phó giám đốc điều hành. Trong ngày 20/09/2016 tôi vẫn không thể làm việc về hợp đồng sau thử việc của tôi giờ sẽ như thế nào. Tới ngày 22/09/2016 trưởng phòng nhân sự thông báo cho tôi biết là Phó giám đốc điều hành có quyết định chấm dứt hợp đồng với tôi với lý do: Công việc của phòng nhân sự không nhiều nên không cần thêm nhân sự nữa và yêu cầu tôi bàn giao lại toàn bộ công việc và các file tôi đã làm trong thời gian thử việc. Nhưng do trong khi tôi xin nghỉ bệnh vào ngày 21/09/2016 Phó giám đốc điều hành đã cho người di dời máy tính làm việc của tôi đi nên khác nên công tác bàn giao mà công ty yêu cầu tôi không thể thực hiện được. Sáng ngày 22/09/2016 tôi vẫn đi làm bình thường nhưng công ty yêu cầu tôi chỉ được làm buổi sáng và chiều tôi không cần phải đi làm nữa vì công ty đã có quyết định chấm dứt hợp đồng với tôi. Nhưng lương của tôi thì không được nhận mà hẹn lại sáng ngày 29/09/2016, nhưng tới sáng ngày 29/09/2016 tôi lên theo phiếu hẹn thì lại không được trả lương. Tôi có xin gặp phó giám đốc điều hành để làm việc nhưng được nói là phiếu hẹn trả lương từ trưởng phòng nhân sự hẹn là không đúng nên không được chi trả lương. Và lại chỉ đạo phó phòng nhân sự viết lại phiếu hẹn khác vào ngày 15/10/2016. Nhưng  tôi thấy phiếu hẹn từ phó phòng hẹn cũng giống thông tin hẹn như của trưởng phòng nhân sự viết cho tôi nhưng chỉ khác ngày.

Xin luật sư giải đáp giúp tôi các vấn đề sau:

1/ Việc công ty thông báo chấm dứt hợp đồng ngay với tôi như thế có đúng không? Và nếu công ty sai thì tôi nên làm như thế nào để đòi lại quyền lợi của tôi, và công ty phải chịu sự xử lý như thế nào của pháp luật?

2/ Việc công ty cứ hẹn ngày thanh toán lương cho tôi như thế có đúng không? Và giờ tôi phải làm sao để có thể nhận được lương?

 

  •  3187
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…