Thắc mắc về trợ cấp thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #13399 18/04/2008

    phamthithanhnga

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/04/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 365
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về trợ cấp thôi việc

    cty trả cho NLĐ 0,5 tháng lương. Có trường hợp nào cty trả hơn nửa tháng lương không?
    Chào anh/chi,
    Tôi được biết là nếu NLĐ nghỉ việc thì sẽ nhận được trợ cấp thôi việc 1 năm là 0.5 tháng lương. Vậy có trường hợp nào người sử dụng lao động trả tối thiểu là nửa tháng lương hay không ( >0.5 tháng lương), nếu trả hơn như vậy thì có đúng luật hay không?
    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 15/03/2010 07:59:27 PM
     
    146833 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

28 Trang «<17181920212223>»
Thảo luận
  • #34633   14/01/2009

    nguyennhunhut
    nguyennhunhut

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/01/2009
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    V/v trợ cấp thôi việc cho nhân viên công ty***

    Hiện tại đơn vị chúng tôi không tái ký hợp đồng với một số nhân viên, xin hỏi luật sư chúng tôi trả tiền trợ cấp thôi việc ngoài lương thực lãnh+phụ cấp vùng thì phụ cấp cơm, xăng, trách nhiệm và chức vụ có phải trả không. Loại hợp đồng khônfg tái ký là 1 năm và trong đó có một số nhân viên đã làm dc 5 năm đến 10 năm.
     
    Báo quản trị |  
  • #34634   10/02/2009

    nguyennhunhut
    nguyennhunhut

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/01/2009
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    V/v bao hiem thatnghiep

    xin hỏi
    - Người lao động được hưởng trợ cấp thôi việcBHTN như thế nào khi bi cham dut HDLD.sau ngay 01/01/2009.
    - Đối với NLD thâm niên làm việc chưa đủ 12 tháng (trước ngày 01/01/2009) thì sau khi áp dụng BHTN thì Doanh nghiệp sẽ phải trả trợ cấp thôi việc như thế nào, và trường hợp thâm niên trên 12 tháng?
    - Nếu NLD được hương BHTN sau khi nghỉ việc thì thời gian NLĐ được lãnh bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu, được tính như thế nào, va chung tu de lanh BHTN.

     
    Báo quản trị |  
  • #34635   11/02/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    - Thông tư số 04/2009/TT-BLĐTBXH đã nêu rõ về chế độ NLĐ được trợ cấp sau khi tham gia BHTN từ đủ 12 tháng trở lên, bạn nghiên cứu nhé (sau đó trao đổi tiếp)
    - Trợ cấp thôi việc cho những LĐ có thời gian làm việc tại DN từ 12 tháng trở lên, cứ mỗi năm làm việc = 1/2 tháng lương bình quân của 06 tháng lương liền kề trước khi chấm dứu HĐLĐ.
    - Việc NLĐ vừa có thời gian hưởng chế độ trợ cấp thôi việc (chưa đủ 12 tháng) lại vừa có tham gia BHTN (nhưng cũng chưa đủ 12 tháng), nhưng khi chấm dứt HĐLĐ thì có thời gain làm việc tại DN trên 12 tháng => Trường hợp này rất ít, chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với tổng số lao động => Luật không nhất thiết phải tính đến khoản này => Các đối tượng này không được hưởng.
     
    Báo quản trị |  
  • #34636   11/02/2009

    TRANG_TINA
    TRANG_TINA

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    trợ cấp thôi việc cho thời gian trước 01/01/2009 nếu thời gian làm việc trong năm 2008 chưa đủ 12 tháng

    Xin hỏi,
    Đối với người lao động trong năm 2008 mà làm việc được 11,5 tháng sau đó có thời gian làm việc trong năm 2009 là 1tháng sẽ không được hưởng trợ cấp thôi việc vì họ còn thiếu 1/2 tháng nữa mới được 1 năm (nêu chỉ tính trong năm 2008) nhưng trên thực tế tổng thời gian họ đã làm việc là hơn 12 tháng.
    Thiết nghĩ tất cả các văn bản luật được ban hành là để bảo vệ quyền lợi cho cả 2 phía người lao động và người sử dụng lao động. Vậy mà trong trường hợp này những cống hiến gần 12tháng của người lao động bị phủ nhận àh?
    Như vậy, đã hợp lý chưa?
     
    Báo quản trị |  
  • #34637   11/02/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Như mình đã nêu vấn đề:
    Trả lời bởi thai_sld Ngày: 06/02/2009
    "Theo mình nghĩ (suy nghĩ cá nhân) Tham gia "Bảo hiểm" nhất là loại "bảo hiểm bắt buộc" không nhất thiết người tham gia phải được hưởng lợi từ việc tham gia bảo hiểm cho chính bản thân mình mà "Cộng đồng trách nhiệm cùng Nhà nước chia sẽ khó khăn cho những người khác"
    => Luật không thể đi chi tiết từng đối tượng cụ thể, mình cũng chưa bao giờ được tham gia soạn thảo Luật. Mình nghĩ Luật vẫn có thiếu xót cần phải điều chỉnh cho phù hợp với lợi ích nhiều người.
     
    Báo quản trị |  
  • #34638   11/02/2009

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Theo quy định hiện nay của  luật lao động thì đúng là người lao động chỉ được hưởng trợ cấp thôi việc khi có đủ 12 tháng làm việc tại doanh nghiệp. Và theo các NĐ, TT quy định về BH thất nghiệp mới ban hàng gần đây thì thời gian người lao động tham gia BH thất nghiệp sẽ không được tính để hưởng trợ cấp thôi việc.
    Thực sự là tôi cũng thấy quy định này chưa thật hợp lý và không đảm bảo được quyền lợi cho người lao động.  

     
    Báo quản trị |  
  • #34639   11/02/2009

    ROSE301076
    ROSE301076

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/07/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi cũng rất bức xúc và thắc mắc giống bạn Trang Tina, bởi tôi làm công tác nhân sự cho cty nước ngoài, mà cty tôi mới thành lập từ 14/01/2008. Vậy rất nhiều công nhân phản ánh như vậy. Tôi cũng đang định gửi công văn lê Sở LDTB-XH TP để hỏi rõ vấn đề này nhằm giải thích hợp tình hợp lý cho công nhân.
    Nhưng tôi nghĩ, luật ban hành nhằm bảo vệ quyền lợi chhủ yếu cho người lao động, và luật này cũng có thể điều chỉnh hay sửa đổi mà. Vì vậy tôi rất mong các ban nghành hiểu và giải quyết như thế nào cho hợp tình hợp lý cho tất cả.
    Theo ý kiến của tôi, cũng có thể chia thành nhiều giai đoạn được hưởng theo tỷ lệ số tháng làm việc cho người lao động như phép năm vậy mà. Vì nếu họ cống hiến bao nhiêu tháng thì sẽ được hưởng bấy nhiêu tháng theo tỷ lệ 50% tháng lương.
    Nếu được như vậy, tôi nghĩ sẽ có hướng dẫn hoặc quyết định sớm để doanh nghiệp thưc hiện và người lao động cũng không bị thiệt thòi.
    Rất mong luật sư gửi ý kiến của tôi đến cấp có thẩm quyền để nghiên cứu và quyết định cho hợp lòng dân.
    Rất cảm ơn luật sư.
     
    Báo quản trị |  
  • #34640   11/02/2009

    TRANG_TINA
    TRANG_TINA

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thật là chẳng hợp lý chút nào, mọi người thử nghĩ, sau 5 tháng nữa lỡ mà có ban hành thêm luật khác và trợ cấp này thay cho trợ cấp thất nghiệp. Chả lẽ lại bỏ thời gian đóng bảo hiểm từ tháng 1/09 đến tháng đó hay sao. Mình nghĩ chúng ta nên nêu lên những vấn đề này đến báo chí, đến các trang web hoặc gửi công văn để hỏi sở lao động thương binh xã hội. Những người rơi vào trường hợp này theo mình là không nhỏ đâu.
     
    Báo quản trị |  
  • #34641   12/02/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Cấp sở LĐ-TBXH không giải quyết được gì đâu. Vì ngày 08/9/2008 Bộ đã có công văn số 3168/LĐTBXH-LĐTL trả lời cho Sở LĐ-TBXH TP HCM rồi (VB này thư viện mình có đó tra cứu nhá.
     
    Báo quản trị |  
  • #34642   22/02/2009

    TRANG_TINA
    TRANG_TINA

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công văn 3168 mình cũng đã đọc nhưng thấy trả lời rất chung chung, chưa cụ thể.


     
    Báo quản trị |  
  • #34643   12/02/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Đúng là trả lời chung chung, tuy nhiên do không phải là cơ quan soạn thảo Luật, VBPL nên có một số trường hợp (kể cả phần thảo luận của tôi) không thể giám khẳng định; Đơi khi nếu ban hành VB trả lời sai chăn khác nào chúng ta có "Bắt giò nhà làm luật" có Bài "Bộ trưởng to hơn Thủ tướng" đó sao, bạn đưa vấn đề này lên "Bắt giò nhà làm luật" để cùng tra đổi xem sao!
     
    Báo quản trị |  
  • #34644   12/02/2009

    dangnamxuangf
    dangnamxuangf

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/02/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    V/v được nhận trợ cấp thôi việc.

    Xin Hỏi:
    Tôi ký hợp đồng 01 năm vào ngày 01 tháng 02 năm 2008. Đến ngày 01 tháng 02 năm 2009 Công ty không ký lại hợp đồng, và tôi tiếp tục làm việc đến ngày 12 tháng 02 năm 2009 thì tôi nộp đơn xin nghỉ việc. Trong đơn tôi xin nghỉ vào ngày 28 tháng 02, Giám đốc xem bảo tôi sai và phải báo trước 45 ngày và sau đó bảo 30 ngày. Tôi nói nguyện vọng của tôi được nghỉ vào ngày 28 nhưng Giám đốc bảo thế là sai. Vì thế tôi mong được giải đáp là tôi nghỉ vào thời điểm nào thì nhận trợ cấp thôi việc. Tôi Chân thành cảm ơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #34645   12/02/2009

    TRANG_TINA
    TRANG_TINA

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Sau khi hết thời hạn hợp đồng, nếu 2 bên không ký gia hạn lại thời hạn hợp đồng sau 30 ngày hợp đồng trở thành vô thời hạn. Nếu thời điểm bạn nộp đơn xin nghỉ chưa đủ 30ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng thì chỉ cần báo trước 30ngày làm việc. Nếu đã đủ 30 ngày rồi, bạn phải báo trước 45 ngày vì hợp đồng của bạn lúc này đã trở thành vô thời hạn. Về trợ cấp thôi việc, mình cũng đang lấn cấn không biết thời gian trong năm 2008 mà chưa đủ 12 tháng thì không biết có được trợ cấp không? Vì từ 01/01/2009 áp dụng luật mới về trợ cấp thất nghiệp rồi.
     
    Báo quản trị |  
  • #35575   15/05/2009

    lethevan
    lethevan

    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:24/02/2009
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    trợ cấp thôi việc

    Tại cơ quan tôi có trường hợp ông A bị vi phạm pháp luật và toàn án kết án 7 năm tù giam. Ông A sinh năm 1953 đã đóng BHXH được 34 năm. Xin cho biết trường hợp của Ông A có được trả trợ cấp thôi việc khi Công ty chấm dứt hợp đồng lao động hay không? Nếu trả trợ cấp thôi việc cho Ông A thì khi Ông A ra tù có được hưởng chế độ hưu trí hay không? Xin cám ơn!
     
    Báo quản trị |  
  • #35576   08/04/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14800)
    Số điểm: 102492
    Cảm ơn: 3410
    Được cảm ơn 5264 lần
    SMod

    Theo điều 36 Luật Lao động

    Điều 36

    Hợp đồng lao động chấm dứt trong những trường hợp sau đây:

    1- Hết hạn hợp đồng;

    2- Đã hoàn thành công việc theo hợp đồng;

    3- Hai bên thoả thuận chấm dứt hợp đồng;

    4- Người lao động bị kết án tù giam hoặc bị cấm làm công việc cũ theo quyết định của Toà án;

    5- Người lao động chết; mất tích theo tuyên bố của Toà án.


    Trích điều 14 Nghị định 44/2003

    Điều 14. Trợ cấp thôi việc khi chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 42 Bộ luật Lao động được quy định như sau:

    1. Người sử dụng lao động có trách nhiệm trả trợ cấp thôi việc đối với người lao động đã làm việc từ đủ 12 tháng trở lên quy định tại khoản 1 Điều 42 của Bộ luật lao động trong các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 36 của Bộ luật Lao động; Điều 37, các điểm a, c, d và điểm đ khoản 1 Điều 38, khoản 1 Điều 41, điểm c khoản 1 Điều 85 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung.

    Trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 85 và nghỉ hưởng chế độ hưu trí hàng tháng quy định tại Điều 145 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung người lao động không được trợ cấp thôi việc.

    Trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại khoản 1 Điều 17 của Bộ luật Lao động và Điều 31 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung thì người lao động không hưởng trợ cấp thôi việc quy định tại khoản 1 Điều 42, mà được hưởng trợ cấp mất việc làm quy định tại khoản 1 Điều 17 của Bộ luật Lao động.

    Trường hợp người lao động chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật quy định tại khoản 2 Điều 41 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung là chấm dứt không đúng lý do quy định tại khoản 1 hoặc không báo trước quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 37 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung thì không được trợ cấp thôi việc.
    2. 
    ...

    Theo những điều khoản trích dẫn ở trên thì ông A được hưởng trợ cấp thôi việc.

    Việc lĩnh trợ cấp thôi việc không liên quan đến chế độ hưu trí.
     
    Báo quản trị |  
  • #35577   14/05/2009

    nguyenthicamha
    nguyenthicamha

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/05/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về vấn đề BHXH và tiền lương được cấp khi nghỉ việc ?

    Tôi làm cho công ty tư nhân, bây giờ tôi muốn nghỉ việc thì được hưởng những chế độ gì từ công ty? tôi làm cho công ty được 1 năm 7 tháng. Còn vấn đề BHXH thì nếu tháng 5.2009 tôi chính thức nghỉ thì khi nào tôi nhận được sổ BHXH? vậy tôi có được hưởng trợ cấp nghỉ việc không? Tôi xin cảm ơn các chuyên gia tư vấn rất nhiều.

     
    Báo quản trị |  
  • #35578   15/05/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    THẢO LUẬN

    Theo những nội dung bạn hỏi thì khi nghỉ việc:
    -Bạn được hưởng trợ cấp thôi việc (nếu bạn thực hiện đúng các quy định của pháp luật về chấm dứt hợp đồng và không thuộc các trường hợp không được hưởng trợ cấp).
    -Về sổ bảo hiểm xã hội thì sau khi công ty chôt thời gian đóng bảo hiểm xã hội thì có trách nhiệm trả cho bạn trong thời gian 30 ngày kể từ khi bạn nghỉ việc.
     
    Báo quản trị |  
  • #35594   10/04/2009

    dieulinh2002
    dieulinh2002

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/02/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    người lao động này sẽ được hưởng các khoản phụ cấp, trợ cấp như thế nào sau khi chấm dứt hợp đồng.

    Tôi hiện nay đang công tác tại cơ quan hành chính nhà nước, có ký hợp đồng lao động với  người lao động là lực lượng Thanh tra xây dựng theo Quyết định 89/2007 của Thủ tướng Chính phủ.
    Vừa qua số lao động trên có tham gia thi tuyển kỳ thi công chức hành chính do Sở Nội vụ tổ chức nhưng không trúng tuyển nên Sở Nội vụ yêu cầu buộc phải chấm dứt hợp đồng lao động đối với số lao động trên
    Tôi muốn nhờ  tư vấn giúp : khi chấm dứt hợp đồng lao động thì người lao động có được hưởng chế độ gì không ngoài áp dụng khoản 1 điều 42 của Luật lao động vì lực lượng thanh tra xây dựng này được hưởng phụ cấp lưu động 0,6 theo Quyết định số 89/2007/QĐ-TTg?
    Hiện nay ở chỗ tôi có hai trường hợp
    - Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội 19 năm nhưng chưa đủ tuổi về hưu?
    - Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội 23 năm nhưng chưa đủ tuổi về hưu?
    Ví dụ:Trường hợp lao động bị chấm dứt hợp đồng. Hiện nay tuổi đời là 45 tuổi, thời gian tham gia đóng bảo hiểm là 24 năm? Vậy người lao động này sẽ được hưởng các khoản phụ cấp, trợ cấp như thế nào sau khi chấm dứt hợp đồng.
    Rất mong nhận được thông tin.
     
    Báo quản trị |  
  • #35595   10/04/2009

    phamthanhtaimd
    phamthanhtaimd
    Top 150
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/11/2008
    Tổng số bài viết (437)
    Số điểm: 2279
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 92 lần


    Theo quy định tại Điều 42 Bộ luật lao động thì khi chấm dứt hợp đồng lao động với trường hợp người lao động đã đủ 12 tháng trở lên thì người sử dụng lao động phải có trách nhiệm trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng với phụ cấp lương nếu có.

    Về vấn đề Bảo hiểm xã hội:

    - Nếu người lao động chưa đủ tuổi mà mới đóng bảo hiểm được dưới 20 năm thì hưởng chế độ bảo hiểm tại khoản 3 Điều 145 BLLĐ sửa đổi: được hưởng trợ cấp một lần (do không đủ điều kiện hưởng lương hưu). Mức hưởng bảo hiểm một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm tính bằng 1,5 tháng mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm theo Điều 56 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2006.

    -   Nếu người lao động chưa đủ tuổi mà có thời gian đóng bảo hiểm đủ 20 năm trở lên thì có hai trường hợp để  hưởng chế độ bảo hiểm:

    · Theo điểm b khoản 2 Điều 145 BLLĐ sửa đổi nếu người lao động đủ 50 tuổi đối với nam, 45 tuổi đối với nữ mà bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên thì vẫn được hưởng chế độ hưu trí hàng tháng nhưng với mức thấp hơn so với người đủ điều kiện hưởng lương hưu, mức lương hưu hàng tháng của đối tượng này được tính theo khoản 2  Điều 52 Luật BHXH năm 2006.

    · Nếu người lao động không thuộc trong trường hợp làm các công việc nặng nhọc , độc hại theo quy định của Chính phủ thì cũng chỉ được hưởng trợ cấp một lần như trường hợp với người đóng bảo hiểm dưới 20 năm (đã trình bày ở trên).

    Luật sư Phạm Thành Tài
    Giám đốc Công ty luật Phạm Danh - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội
    Tel: 04.36342301/0913378662
    Web: luatphamdanh.net
    Email: pttailawyer@yahoo.com

    Luật sư-Thạc sỹ luật học Phạm Thành Tài

    - Giám đốc Công ty luật Phạm Danh – Đoàn luật sư TP Hà Nội.

    ĐC: Tầng 1, Nhà C, Đền Lừ 1, quận Hoàng Mai, HN.

    ĐT: 04.36342301/0913378662 - 0904883477

    Email: pttailawyer@yahoo.com/luatphamdanh@gmail.com

    Web: http://luatphamdanh.net/luatsuhonnhan.com

     
    Báo quản trị |  
  • #35613   12/04/2009

    kakacoco
    kakacoco

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/04/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Người sử dụng lao động có đúng không và cách tính tiền trợ cấp thôi việc.

    Tôi có 1 tính huống xin hỏi các bạn và luật sư tư vấn giúp như sau:
    Tôi làm việc tại Công ty ĐT&XD LICOGI số 2 từ tháng 11 năm 2004 và đến 01 tháng 01 năm 2006 có kí HĐLĐ với thời hạn 3 năm, ngày kết thức HĐLĐ là 31/12/2008.
    Ngày 22/12/2008 tôi đã làm đơn đề nghị chấm dứt HĐLĐ theo HĐLĐ trên và thời gian bàn giao công việc từ ngày 23 đến 31 tháng 12 năm 2008.
    Ngày 1/1/2009 Công ty có quyết định thuyên chuyển công tác đối với tôi, đơn vị đến không có. Công ty cũng đã không có bất kì 1 chế độ nào cho tôi.
    Ngày 12/3/2009 tôi đã làm đơn khiếu nại về QĐ thuyên chuyển công tác và đòi hỏi chế độ trợ cấp thôi việc nhưng Công ty trên khẳng định là không có và họ làm đúng.
    Các bạn và các luật sư cho tôi biết là Công ty ĐT&XD LICOGI số 2 đã làm đúng hay sai.
    Nếu họ sai thì tôi phải làm gì để đòi được quyền lợi của mình.
    Còn 1 vấn đề nữa:
    - Trong HĐLĐ đã kí của tôi có quy định mức lương chính theo hệ số lương ( cụ thể: Mức lương chính và tiền công: 2,34).
    - Phụ cấp gồm: Theo quy định của nhà nước và qui chế của đơn vị.
    thực tế tôi đã lương thực của tôi từ năm 2008 là: lương chính + lương hệ số phần mềm + lương đi công trường = 4.200.000 VNĐ.
    Như vậy tiền trợ cấp thôi việc của tôi được tính theo lương thực lĩnh trên hay chỉ được lĩnh theo lương cơ bản.

     
    Báo quản trị |