Thắc mắc về trợ cấp thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #13399 18/04/2008

    phamthithanhnga

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/04/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 365
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về trợ cấp thôi việc

    cty trả cho NLĐ 0,5 tháng lương. Có trường hợp nào cty trả hơn nửa tháng lương không?
    Chào anh/chi,
    Tôi được biết là nếu NLĐ nghỉ việc thì sẽ nhận được trợ cấp thôi việc 1 năm là 0.5 tháng lương. Vậy có trường hợp nào người sử dụng lao động trả tối thiểu là nửa tháng lương hay không ( >0.5 tháng lương), nếu trả hơn như vậy thì có đúng luật hay không?
    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 15/03/2010 07:59:27 PM
     
    147067 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

28 Trang «<16171819202122>»
Thảo luận
  • #37566   02/10/2009

    lethevan
    lethevan

    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:24/02/2009
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    tinh thoi gian giai quyet tro cap thoi viec

    Xin cho hỏi: Thời gian làm việc tại đơn vị trước đã mà NLĐ đã nghỉ và hưởng chế độ 1 lần thì có được tính để giải quyết trợ cấp thôi việc cho NLĐ tại cơ quan mới hay k? Xin cám ơn!!!
     
    Báo quản trị |  
  • #37567   02/10/2009

    nuocnguyen
    nuocnguyen

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/09/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    trợ cấp thôi việc

    Trợ cấp thôi việc được qui định tại Điều 42 Bộ Luật Lao Động và Điều 14 Nghị Định số 44/2003/NĐ-CP ngày 09/5/2003. Theo đó, khi chấm dứt hợp đồng lao động theo Điều 36 Bộ Luật Lao Động đối với người lao động đã làm việc trong doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên, người sử dụng lao động phải trả trợ cấp thôi việc cho người lao động, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương cộng với phụ cấp lương; thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian đã làm việc theo các hợp đồng lao động đã giao kết mà người lao động thực tế làm việc cho người sử dụng lao động đó; ngoài ra thời gian thử việc cũng được tính là thời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc
     
    Báo quản trị |  
  • #37568   02/10/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Trao đổi cùng bạn lethevan: thật sự nội dung bạn trình bày thì tôi chữa rõ. Bạn có thể nêu cụ thể vấn đề rõ hơn không?

    Về trợ cấp thôi việc thì ngoài những căn cứ pháp lý nêu trên bạn có thể tham khảo thêm văn bản là Thông tư số 17/2009/Tt-BLĐTBXH
     
    Báo quản trị |  
  • #36507   24/06/2009

    minhduongtn
    minhduongtn

    Sơ sinh

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:21/06/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trợ cấp thôi việc

    Xin vui lòng cho tôi hỏi như sau :
    1- Tôi đã làm việc tại một công ty bảo hiểm được 5 năm (từ ngày  01/5//2004 đến tháng 31/5/2009), nay không có nhu cầu làm việc tại công ty bảo hiểm nêu trên. Tôi đã gởi đơn nghỉ việc theo quy định của pháp luật và quy định của công ty từ ngày 01/6/2009 thì tôi có được hưởng trợ cấp thôi việc không ? (Tôi không vi phạm kỷ luật cũng như các quy định khác của Pháp luật và công ty). Và công ty bảo hiểm cũng đang làm thủ tục thôi việc cho tôi.

    Nếu được hưởng trợ cấp thôi việc thì cách tính như thế nào ? Theo văn bản nào ?
    Nếu không thì căn cứ vào quy định của văn bản nào ?

    2- Giả sử, ngày 25/5/2009 tôi gởi đơn xin nghỉ từ ngày 01/6/2009 thì có bị vi phạm luật lao động không ? Công ty tôi hứa đúng 45 ngày sau sẽ giải quyết (ra quyết định cho tôi thôi việc) trong thời gian 45 ngày này tôi có phải đi làm không ? Nếu không đi làm thì có hưởng lương chờ giải quyết nghỉ việc không ?

    Cảm ơn !
     
    Báo quản trị |  
  • #36508   23/06/2009

    phamthanhtaimd
    phamthanhtaimd
    Top 150
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/11/2008
    Tổng số bài viết (437)
    Số điểm: 2279
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 92 lần


    Chào bạn!

     

     

     

    Theo qui định tại khoản 1 điều 42 Bo luật lao động qui định cụ thể như sau : “Khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức từ một năm trở lên, người sử dụng lao động có trách nhiệm trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng với phụ cấp lương, nếu có.”

    Như vậy, bạn đã làm việc trong công ty bảo hiểm được 5 năm và không có vi phạm kỷ luật cũng như các qui định khác của pháp luật và công ty thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc.

    Những thông tin bạn đưa ra không nói tới thời hạn của hợp đồng do đó có thể hiểu hợp đồng của bạn và công ty sử dụng lao động là hợp đồng không xác định thời hạn. Như vậy, theo quy định tại khoản 3 điều 37 Bộ luật lao động thì: “Người lao động làm theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày.”. Trong thời gian 45 ngày này bạn vẫn đi làm và vẫn được hưởng lương.

     

     

     

    Cách tính trợ cấp thôi việc được qui đinh cụ thể tại điều 42 nói trên,  và điểm 3 mục III thông tư Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2003 của Chính phủ về hợp đồng lao động. Cụ thể: 

     

    Tiền trợ cấp thôi việc

    =

    Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp

    x

    Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc

    x

    1/2

    Trong đó:

    - Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp là số năm người lao động làm việc tại doanh nghiệp.

    - Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, bao gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ và phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có).

    Trân trọng!

    Lut sư Phm Thành Tài
    Giám
    đốc Công ty lut Phm Danh - Đoàn lut sư TP Hà Ni
    ĐT: 04.36342301/22338448/0913378662
    Email:
    pttailawyer@yahoo.com
    Web: luatphamdanh.net

    Luật sư-Thạc sỹ luật học Phạm Thành Tài

    - Giám đốc Công ty luật Phạm Danh – Đoàn luật sư TP Hà Nội.

    ĐC: Tầng 1, Nhà C, Đền Lừ 1, quận Hoàng Mai, HN.

    ĐT: 04.36342301/0913378662 - 0904883477

    Email: pttailawyer@yahoo.com/luatphamdanh@gmail.com

    Web: http://luatphamdanh.net/luatsuhonnhan.com

     
    Báo quản trị |  
  • #36509   24/06/2009

    camnhung719
    camnhung719

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bổ sung thêm:
    Cách tính như trên là tương đối đầy đủ, nhưng nếu từ ngày 01/01/2009 cty bạn đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì thời gian hưởng trợ cấp thôi của bạn chỉ được tính bằng tổng thời gian làm việc trước ngày 01/01/2009 mà chưa nhận trợ cấp thôi việc mà thôi. Còn từ đầu năm 2009 đã có Luật Bảo hiểm thất nghiệp thì bạn hưởng theo Luật này Nghị định 127/NĐ-CP.

     
    Báo quản trị |  
  • #36393   14/06/2009

    nguyenanh70
    nguyenanh70

    Sơ sinh

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về việc chi trả trợ cấp thôi việc

    Mẹ tôi làm việc tại một công ty nhà nước đã gần 30 năm, năm 2009 này, công ty đã bán lại toàn bộ cơ sở vật chất cho một công ty khác. Và công ty mới này thuê lại công nhân cũ đã làm việc tại đây! Luật sư cho tôi hỏi:
    - Về trợ cấp thôi việc: Nếu như mẹ tôi đến tuổi nghĩ hưu vào năm 2010 thì tiền trợ cấp và tiền bảo hiểm sẽ do công ty nào chi trả (Công ty cũ vẫn còn hoạt động, chỗ mẹ tôi chỉ là một chi nhánh)?
    - Khi chuyển công ty như vậy, bậc lương của mẹ tôi sẽ được tiếp tục tính như cũ hay là sẽ được tính như nhân viên mới. Và nếu tính như nhân viên mới thì công ty cũ có phải thanh toán tiền trợ cấp thôi việc hay không?

    Trân trọng cám ơn mọi ý kiến
     
    Báo quản trị |  
  • #36394   14/06/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Căn cứ để được hưởng trợ cấp thôi việc đó là việc chấm dứt hợp đồng của người lao động với công ty.

    Nếu mẹ bạn vẫn làm việc cho tới khi được hưởng lương hưu thì không được hưởng trợ cấp thôi việc.

    Bạn có thể tham khảo nội dung về trợ cấp thôi việc tại các câu hỏi thảo luận khác đã nêu ở các bài viết trước.

    Thân!
     
    Báo quản trị |  
  • #36369   14/06/2009

    thaonguyentn05
    thaonguyentn05

    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trợ cấp thất nghiệp có thật sự bảo vệ cho người lao động TN hay không?

    Tôi muốn được tư vấn về luật bảo hiểm thất nghiệp:
    1. Lý do nào để cho ra đời luật BHTN?

    2. Luật BHTN có ảnh hưởng gì (tích cực hay tiêu cực) đến Quyền lợi của người lao động?


    3. Giả sử, ông Lê A, làm việc từ 01/01/2009 đến 01/01/2024 (15 năm) cho doanh nghiệp XYZ, lương cơ bản là 5.000.000đ và đóng BHTN đầy đủ trong thời gian làm việc. Khi ông A nghỉ việc được hưởng trợ cấp TN tối đa:12 x 60% x 5.000.000 = 36.000.000 đồng.
    (Trong đó suốt 15 năm, số tiền đóng BHTN là: 15 x 12 x 5.000.000 x 1% = 9.000.000 đồng. Vậy số tiền chênh lệch sẽ là  36.000.000 - 9.000.000 = 27.000.000 đồng.)
    Để được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp, ông A phải khai báo cho cơ quan lao động hàng tháng và đồng thời không có được việc làm trong suốt 12 tháng này.
    Trường hợp nếu như ông A có việc làm (tự xin, hoặc được cơ quan lao động giới thiệu, hoặc cơ quan lao động đã giới thiệu việc làm cho ông A 2 lần nhưng ông A từ chối) thì ông bị chấm dứt hưởng trợ cấp TN.

    Thử làm phép so sánh, nếu như không có luật BHTN, ông A sẽ hưởng trợ cấp thôi việc số tiền là: 15 x 5.000.000 x 0.5 = 37.500.000 đồng. Ông A được hưởng trợ cấp 1 lần từ doanh nghiệp XYZ mà không phụ thuộc vào việc ông A có làm việc lại sau đó hay không.

    Vậy câu hỏi đặt ra là: Luật lao động có thật sự bảo vệ Quyền lợi cho người lao động hay không?

    Những điều tôi trình bày trên đây có chính xác hay không?

    Xin vui lòng dành ít thời gian trả lời giúp tôi.
    Tôi xin chân thành cảm ơn.

    Thảo Nguyên
    Long Thành, Đồng Nai






     
    Báo quản trị |  
  • #36370   14/06/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Bạn vào google rồi đánh câu hỏi của mình vào là có ngay đáp án của 1 và 2.

    câu 3 thì tôi có thể trả lời với bạn ngắn gọn như sau: pháp luật không chỉ mang bản chất giai cấp mà còn mang bản chất xã hội.

    Thân chào!
     
    Báo quản trị |  
  • #36371   14/06/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14808)
    Số điểm: 102532
    Cảm ơn: 3412
    Được cảm ơn 5269 lần
    SMod

    Trao đổi thêm với bạn Thảo Nguyên.
    Bạn nên đọc lại Luật BHXH, Nghị định 127/2008, Thông tư 04/2009/TT-BLĐTBXH để biết rõ hơn về bảo hiểm thất nghiệp.

    Tôi nhất trí với ý kiến của mostlaw về việc "pháp luật không chỉ mang bản chất giai cấp mà còn mang bản chất xã hội".

    Đối với trường hợp 3 mà bạn thắc mắc ở trên, tại sao bạn không nghĩ đến trường hợp ông Lê A đó đóng BHTN trong 1 năm từ 01/01/2009 đến 31/12/2009, cũng với mức lương cơ bản là 5 triệu. Tổng số tiền ông Lê A đã đóng cho BHTN là  12 x 5000000 x 1% =600,000 đ. Ông Lê A sẽ được hưởng  3 tháng  tiền BHTN, nghĩa là 3 x  60% x 5,000,000 = 9,000,000 đ. Tiền này do BHXH chi trả và không phải đóng thuế TNCN. Điều hay ho là nếu ông Lê A tìm được việc làm sau 1 tháng thì ông vẫn được nhận toàn bộ 3 tháng trợ cấp này.

    Nếu theo quy định trợ cấp thôi việc cũ, ông Lê A chỉ được 1/2 tháng lương, tương đương 2,500,000.

    Bạn nghĩ sao về điều này ? Pháp luật lao động bảo vệ ai ?
    Cập nhật bởi ntdieu vào lúc 14/06/2009 11:13:10
    Cập nhật bởi ntdieu vào lúc 14/06/2009 11:14:26
     
    Báo quản trị |  
  • #36306   06/06/2009

    henrykaka
    henrykaka

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/06/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi có đươc tiền trợ cấp thôi việc hay không?

    Tôi làm việc cho một công ty có vốn đầu tư của Nhật, và đã ký hợp đồng làm việc có thời hạn là 1 năm(từ tháng 05-2008 đến tháng 05-2009).Sau đó tôi chấm dứt hợp đồng lao động, như vậy tôi có được hưởng tiền trợ cấp thôi việc hay không? Tôi có nghe thông tin kể từ ngày 1/1/2009 bắt đầu đóng tiền trợ cấp thất nghiệp nếu như thế thì tôi có đươc tiền trợ cấp thôi việc hay không?
     
    Báo quản trị |  
  • #36307   06/06/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14808)
    Số điểm: 102532
    Cảm ơn: 3412
    Được cảm ơn 5269 lần
    SMod

    Theo hướng dẫn mới nhất từ Thông tư 17/2009/TT-BLĐTBXH, được trích dẫn dưới đây, thì bạn được hưởng trợ cấp thôi việc là 1/2 tháng lương.

    Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc (tính theo năm) được xác định theo khoản 3, Điều 14 Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2003 của Chính phủ, trừ thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ. Trường hợp, tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc có tháng lẻ (kể cả trường hợp người lao động có thời gian làm việc tại doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên nhưng tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc dưới 12 tháng) thì được làm tròn như sau:
    Từ đủ 01 tháng đến dưới 06 tháng làm tròn thành 1/2 năm.
    Từ đủ 06 tháng đến dưới 12 tháng làm tròn thành 01 năm.
     
    Báo quản trị |  
  • #36259   01/07/2009

    tranthanhphong091
    tranthanhphong091

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HĐLĐ

    Tôi làm việc cho một công ty cổ phần của Việt Nam
    thời gian làm việc từ 01/06/2008, đến 01/07/2008, công ty ký hợp đồng với tôi (hiêu lực HĐLĐ 12 tháng) nhưng đến 30/11/2008 công ty đơn phương chấm dứt lao động mà không có lý do. hiên nay tôi đã nộp đơn khiếu kiện tòa án ND huyên bến cát và yêu cầu công ty phải thanh toán tiền Chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật là 2 tháng lương, và 1 thang tiền vi phạm thời hạn báo trước, và những ngày tôi không được làm việc (từ tháng 12/2008 cho đến ngày tòa án phán quyết). Vậy xin  cho tôi biết yêu cầu của tôi vây có phù hợp với luật quy định không.
    Cảm ơn quý vị
    Trân Trong
     
    Báo quản trị |  
  • #36260   01/07/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    - Nếu theo tòa phán thì đó là phần việc của tòa kết kuận khi tranh luận tại tòa.
    - Theo Luật LĐ: 2 tháng lương + bồi thường số ngày vi phạm về báo trước (30 ngày) và nếu Cty sai phải nhận lại làm việc; Nếu NLĐ không muốn trở lại làm việc thì thỏa thuận tiền bồi thường những tháng còn lại của HĐLĐ.
     
    Báo quản trị |  
  • #34360   19/12/2008

    namtrung1001
    namtrung1001

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:19/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    xin cho hỏi về nghị định 122/2008/NĐCP

    tôi cần ý kiến.
    me tôi trước đây làm cho một công ty nhà nước có đóng bảo hiểm đầy đủ. Đến năm 1996 thì công ty me tôi làm bị giải thể và cho hưởng chế độ thôi việc trợ cấp một lần, đế thời điểm này mẹ tôi đã làm viêc được 19 năm. mới đây tôi có đọc thấy chính phủ ra nghị quyết 122/2008 về trợ cấp cho người thôi viêc nhân trợ cấp một lần. xin cho tôi hỏi mẹ tôi có thuộc diện được đề cập trong nghị định không?chế độ được hưởng thế nào? thủ tuc làm ở đâu và cần giấy tờ gi?
     mong nhận được phản hồi sớm.

     
    Báo quản trị |  
  • #34361   19/12/2008

    lawyerhien
    lawyerhien
    Top 150
    Lớp 6

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (517)
    Số điểm: 7457
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 38 lần


    Theo qui định tại Điều 2 Nghị định này thì mẹ bạn không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp:
    Điều 2. Đối tượng và chế độ áp dụng

    1. Người lao động nghỉ việc đủ điều kiện hưởng lương hưu hoặc hưởng bảo hiểm xã hội một lần kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2007 trở đi, mà trước đó đã có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bao gồm phụ cấp khu vực, thì ngoài hưởng lương hưu hoặc bảo hiểm xã hội một lần theo quy định còn được hưởng trợ cấp một lần tương ứng với thời gian và số tiền trợ cấp khu vực đã đóng bảo hiểm xã hội.

    2. Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hàng tháng trước ngày 01 tháng 01 năm 2007, cư trú tại nơi có phụ cấp khu vực được hưởng phụ cấp khu vực theo mức hiện hưởng (không điều chỉnh theo mức lương tối thiểu chung) cho đến khi có quy định mới của Chính phủ.
    Thân mến

    Luật s­ư L­ưu Thị Thu Hiền

    Tr­ưởng VP Luật s­ư Hiền và Liên danh

    374 Phan Bội Châu - Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk.

     
    Báo quản trị |  
  • #34630   12/02/2009

    nguyennhunhut
    nguyennhunhut

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/01/2009
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    v/v trợ cấp thôi việc

    Hiện tại đơn vị chúng tôi không tái ký hợp đồng lao động nữa với một số nhân viên. Xin hỏi khi trả tiền trợ cấp thôi việc chúng tôi có cần trả thêm tiền phụ cấp xăng , phụ cấp cơm, phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm không
     
    Báo quản trị |  
  • #34631   14/01/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Các loại phụ cấp được tính cho NLĐ khi thôi việc gồm các khoản phụ cấp được quy định tại khoản 1 Điều 94 Luật BHXH
     
    Báo quản trị |  
  • #34632   14/01/2009

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Chào bạn,
    Theo quy định của pháp luật lao động thì công ty của bạn sẽ phải trả trợ cấp thôi việc cho lao động làm việc từ đủ 12 tháng trở lên. Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, bao gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ và phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có)

     
    Báo quản trị |