Thắc mắc về trợ cấp thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #13399 18/04/2008

    phamthithanhnga

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/04/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 365
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về trợ cấp thôi việc

    cty trả cho NLĐ 0,5 tháng lương. Có trường hợp nào cty trả hơn nửa tháng lương không?
    Chào anh/chi,
    Tôi được biết là nếu NLĐ nghỉ việc thì sẽ nhận được trợ cấp thôi việc 1 năm là 0.5 tháng lương. Vậy có trường hợp nào người sử dụng lao động trả tối thiểu là nửa tháng lương hay không ( >0.5 tháng lương), nếu trả hơn như vậy thì có đúng luật hay không?
    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 15/03/2010 07:59:27 PM
     
    147054 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

28 Trang «<15161718192021>»
Thảo luận
  • #37762   10/11/2009

    dungsea03
    dungsea03

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Làm việc cho cơ quan nhà nước, khi nghĩ việc có được hưởng trợ cấp thôi việc?

    Kính gửi tòa soạn, mong tòa soạn đưa tin này lên Internet để mọi người tư vấn giúp dùm. Chân thành cảm ơn.

     Vợ tôi hiện tại đang công tác tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa Khoa Tỉnh, đã vào biên chế nhà nước từ năm 2002 “Công nhân viên chức nhà nước”, hiện nay xin nghỉ việc để chuyển về Thành Phố Hồ Chí Minh sống, vợ tôi đã làm đơn gửi phòng tổ chức xin thôi việc nhưng đã hơn 20 ngày mà không được phòng tổ chức phản hồi, vợ tôi đến gặp trực tiếp giám đốc thì được ông giám đốc trả lời rằng “tôi không ký cho cô thôi việc, cô muốn nghỉ thì tự động mà nghỉ, cô đừng nghỉ rằng tôi ký đơn thôi việc để cô được hưởng tiền trợ cấp thôi việc” tôi trích lại lời nói của ông giám đốc bệnh viện, lúc đó vợ tôi đáp lại vậy tôi sẽ làm đúng theo luật lao động và ngay lúc đó ông ta đáp lại ở đây không áp dụng luật lao động đó.

    Xin mọi người biết về luật lao động hảy tư vấn giúp tôi, ông giám đốc bệnh viện trả lời như thế là đúng hay sai, tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi cho vợ tôi.

    Hiện nay tôi yêu cầu vợ tôi làm đủ 45 ngày kể từ ngày nộp đơn xin thôi việc và được trưởng khoa cấp cứu ký xác nhận, vì tôi muốn vợ tôi làm theo luật lao động để đảm bảo quyền lợi cho mình.

    Liệu có khi nào đối với 1 bệnh viện lớn như thế mà không áp dụng luật lao động không? Ông giám đốc có quyền không ký vào đơn xin thôi việc của vợ tôi và cắt tiền bảo hiểm của vợ tôi không?

     Kính mong mọi người tư vấn giúp tôi

     Chân thành cảm ơn!

    Trân trọng kính chào!

     

     
    Báo quản trị |  
  • #37763   06/11/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Vợ ông đã vào biên chế nhà nước thì chịu sự điều chỉnh của pháp lệnh cán bộ công chức, Nghị định 116 và các văn bản hướng dãn thi hành.

    Giám đốc có quyền không ký vào đơn xin nghỉ việc, tiền bảo hiểm là trách nhiệm của cơ quan bảo hiểm với vợ ông giám đốc không có thẩm quyền để giải quyết quyền lợi liên quan tới bảo hiểm.

    Thân chào!
     
    Báo quản trị |  
  • #37764   10/11/2009

    dungsea03
    dungsea03

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Làm việc cho cơ quan nhà nước khi nghĩ việc có được hưởng tiền trợ cấp thôi việc không?

    Cám ơn anh Tùng đã gửi thông tin trên.

    Do tôi không nắm về luật lao động đối với lao động đã vào biên chế nhà nước nên tôi xin được hỏi thêm. Ví dụ: vợ tôi đã làm việc cho cơ quan nhà nước và vào biên chế được 25 năm nhưng do hoàn cảnh gia đình phải xin nghĩ việc thì tôi nghĩ chắc cũng không được nhà nước trợ cấp tiền thôi việc phải không anh? “nhờ anh tư vấn thêm?”. Nếu như vậy thì đồng nghĩa với việc chỉ có những ai làm việc cho cơ quan nhà nước mà phải làm cả đời “có nghĩa là từ lúc vào làm cho đến tuổi về hưu” thì mới được hưởng trợ cấp thôi việc phải không?

    Chân thành cảm ơn!

     Thanh Dũng

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #37765   10/11/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Đối với trường hợp của vợ anh là viên chức nhà nước:
    Nếu Viên chức được hưởng chế độ thôi việc trong các trường hợp sau: Viên chức tuyển dụng trước ngày 01 tháng 7 năm 2003 có đơn tự nguyện xin thôi việc được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đồng ý bằng văn bản;
    Nếu trong trường hợp: Công chức, viên chức tự ý bỏ việc hoặc xin thôi việc mà chưa được sự đồng ý của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thì không được hưởng trợ cấp thôi việc.
    Mức hưởng trợ cấp thôi việc:
    Công chức, viên chức thôi việc theo quy định thì cứ mỗi năm làm việc được tính bằng một phần hai tháng lương hiện hưởng (là mức lương theo ngạch, bậc) và các khoản phụ cấp hiện hưởng (nếu có gồm các khoản phụ cấp được đóng bảo hiểm xã hội) do nhà nước quy định; trường hợp  thấp nhất cũng được hưởng bằng 01 (một) tháng lương hiện hưởng và các khoản phụ cấp hiện hưởng (nếu có) do nhà nước quy định.
    Thời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian làm việc (cộng dồn) kể từ khi có quyết định tuyển dụng đến khi công chức có quyết định thôi việc của cơ quan có thẩm quyền.
    Các chế độ khác: Công chức, viên chức thôi việc được hưởng trợ cấp thôi việc, được hưởng trợ cấp xã hội, bảo hiểm xã hội và các chế độ khác theo quy định của pháp luật

    Trong trường hợp mà bác nói trên người lao động làm việc tại đơn vị hành chính sự nghiệp cho tới khi về hưu thì không được hưởng trợ cấp thôi việc. Trợ cấp thôi việc không thuộc thẩm quyền mà bảo hiểm xã hội phải chi trả, khi về hưu thì người lao động được hưởng chế độ hưu trí và trợ cấp 1 lần không phải là trợ cấp thôi việc.

    Thân chào!

     
    Báo quản trị |  
  • #37750   09/11/2009

    yenyennhung
    yenyennhung

    Sơ sinh

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:06/02/2009
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi có được hưởng trợ cấp mất việc không?

    $0 $0Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu!$0 Các bài viết không dấu sẽ bị xem là bài viết vi phBài viết vi phạm sẽ bị xóa!$0 $0Kính chào Luật sư!$0 $0Tôi có một câu hỏi rất mong nhận được sự tư vấn của luật sư như sau:$0 $0Tôi được nhận vào làm việc tại công ty A từ tháng 07 năm 2008. Hiện nay công ty đang làm thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu cho một pháp nhân khác. Công ty vẫn tiếp tục hoạt động nhưng người chủ mới yêu cầu chủ cũ phải chấm dứt hết hợp đồng lao động với các công nhân viên trong công ty để tuyển lại mới hoàn toàn.$0 $0Tôi đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 7/2008 và tham gia đầy đủ bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 1 năm 2009. Nếu tính đến thời điểm cty chấm dứt hợp đồng lao động cho công nhân thì tôi đủ điều kiện để được chi trả bảo hiểm thất nghiệp ( đủ 12 tháng)$0 $0Vậy cho tôi hỏi, trường hợp của tôi. Từ trước năm 2009 ( tức là từ tháng 7/2008 đến 31/12/2008) tôi được công ty chi trả cho trợ cấp mất việc hay trợ cấp thôi việc? và nếu được trả hai loại trợ cấp trên thì thời gian để tính trợ cấp là bao nhiêu? Và số tiền được hưởng là thế nào?$0 $0Tôi có được nhận trợ cấp thất nghiệp ko? Và chế độ chi trả là như thế nào?$0 $0Rất mong nhận được câu trả lời sớm từ phía luật sư.$0 $0Tôi xin chân thành cảm ơn!$0
     
    Báo quản trị |  
  • #37751   06/11/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Theo quy định tại Nghị định số 39/2003/NĐ-CP ngày 18/4/2003 thì trường hợp của bạn là thuộc diện được trả trợ cấp mất việt làm theo Điều 17 BLLĐ.
    Thời gian để được hưởng trợ cấp mất việc làm là từ đủ 12 tháng trở lên và được tính tháng lẻ (bạn nghiên cứu thêm Chương III NĐ trên)
     
    Báo quản trị |  
  • #37752   06/11/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14808)
    Số điểm: 102532
    Cảm ơn: 3412
    Được cảm ơn 5269 lần
    SMod

    Bạn yenyennhung cho hỏi chút cho rõ.

    Theo như tôi hiểu từ những mô tả của bạn thì bạn không bị mất việc làm, mà đơn giản chỉ là chấm dứt hợp đồng với công ty cũ và chuyển sang ký hợp đồng mới với công ty mới. Có đúng vậy không ?
     
    Báo quản trị |  
  • #37753   07/11/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Như mình đã nêu Cty bạn là sang tên, đổi chủ và chấm dứt HĐLĐ với toàn bộ nhân viên do đó được nhận trợ cấp mất việc làm vì Cty mới chắc gì nhận bạn lại. có thể bạn ntdieu hiểu nhầm chăng???
     
    Báo quản trị |  
  • #37754   07/11/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14808)
    Số điểm: 102532
    Cảm ơn: 3412
    Được cảm ơn 5269 lần
    SMod

    @ thai_sld : Thắc mắc của tôi chính là ở chỗ bạn yenyennhung có tiếp tục làm việc với công ty mới hay không.

    Nếu bạn yenyennhung tiếp tục ký hợp đồng với công ty mới thì không thể gọi là "mất việc làm" theo điều 17, và sẽ không được trợ cấp nào hết. Những tháng tham gia BHXH, BHTN sẽ được tiếp tục với công ty mới. Điều này được quy định tại điều 31 luật lao động

    Điều 31

    Trong trường hợp sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, chuyển quyền sở hữu, quyền quản lý hoặc quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp thì người sử dụng lao động kế tiếp phải chịu trách nhiệm tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động với người lao động. Trong trường hợp không sử dụng hết số lao động hiện có thì phải có phương án sử dụng lao động theo quy định của pháp luật.

    Người lao động phải chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều này, được trợ cấp mất việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 17 của Bộ luật này


    Nếu bạn ấy phải đi kiếm công việc mới ở nơi khác ngoài ý muốn thì dĩ nhiên sẽ phải được hưởng trợ cấp mất việc như anh đã trả lời ở trên.

    Bổ sung thêm cho câu hỏi của bạn yenyennhung

    Từ trước năm 2009 ( tức là từ tháng 7/2008 đến 31/12/2008) tôi được công ty chi trả cho trợ cấp mất việc hay trợ cấp thôi việc?  => Trợ cấp mất việc, tính trên tổng thời gian bạn đã làm việc tại cty, nghĩa là từ 07/2008 đến khi bạn chấm dứt hợp đồng.

    và nếu được trả hai loại trợ cấp trên thì thời gian để tính trợ cấp là bao nhiêu? Và số tiền được hưởng là thế nào?$0 $0 => 1 năm = 2 tháng lương, nhưng ít nhất là 2 tháng lương.

    Tôi có được nhận trợ cấp thất nghiệp ko? Và chế độ chi trả là như thế nào?$0 $ => Nếu sau khi chấm dứt bạn chưa tìm được chỗ làm thì bạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhiều nhất là 3 lần x 60% lương trung bình 6 tháng trước khi mất việc. Điều kiện là bạn phải đăng ký với cơ quan lao động và chưa tìm được việc sau 15 ngày.


     
    Báo quản trị |  
  • #37755   09/11/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Mình không nhầm đâu vì ohần trên có trích "Công ty vẫn tiếp tục hoạt động nhưng người chủ mới yêu cầu chủ cũ phải chấm dứt hết hợp đồng lao động với các công nhân viên trong công ty để tuyển lại mới hoàn toàn" vì vậy NLĐ ở đây đã bị mất việc làm và Cty mới ký lại từ đầu và nếu NSDLĐ lần sau không tiếp tục ký thì sao??? NLĐ không được quyền gì cả.
     
    Báo quản trị |  
  • #37756   09/11/2009

    trantuoanh
    trantuoanh
    Top 200
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2009
    Tổng số bài viết (325)
    Số điểm: 5720
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 25 lần


    Mình có thể tóm lại rằng tuy là công ty mới hay là công ty cũ thì bản chất nó vẫn là một, chỉ là chuyển nhượng và thay đổi chủ.
    Làm lại toàn bộ hợp đồng lao động mới không có gì sai cả. Và công ty phải có trách nhiệm chi trả trợ cấp mất việc cho số lao động không được ký tiếp HĐLĐ.
    Cập nhật bởi trantuoanh vào lúc 09/11/2009 14:57:58
     
    Báo quản trị |  
  • #37707   10/11/2009

    hhhuyen
    hhhuyen

    Sơ sinh

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:22/08/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về trợ cấp thôi việc

    Kính chào và nhờ các luật sư tư vấn :$0 Tôi có người em làm việc cho một Công ty nhà nước từ tháng12/1989, sau đó chuyểnsang làm việc cho một công ty nhà nước khác và Công ty này đã cổ phần hoá từ tháng 01/2005 theo nghị định 64 ( Thời gian làm việc cho Công ty sau nầy đã 20 năm ). Nay Hội đồng quản trị sắp xếp lại nhân sự vì anh tôi lớn tuổi nên sắp xếp vào dạng không bố trí được công việc và cho nghỉ việc và trả trợ cấp thôi việc mỗi năm 1/2 tháng lương và chỉ trả cho 20 năm làm việc tại Công ty nầy, còn 10 năm làm việc cho Công ty trước không tính ( Thực tế từ Công ty cũ chuyển sang Công ty mới vì trước kia là Công ty nhà$0 nước nên chỉ làm thủ tục chuyển công tác chứ không được hưởng bất kỳ một khoản trợ cấp nào ).$0 Cụ thể tính như sau :$0 10 tháng x 3.51 x 540.000 = 18.954.000 đồng. $0 Cho tôi xin hỏi : Thời gian trợ cấp và mức lương lương tối thiểu làm căm cứ tính trợ cápthôi việc như trên là đúng hay sai, kính nhờ quý luật sư tư vấn.$0 Kính chào và cám ơn các anh chị.$0 $0
     
    Báo quản trị |  
  • #37708   06/11/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    - Thời gian tính trợ cấp thôi việc phải tính từ tháng 12/1989 đến ngày NLĐ thôi việc
    - Tiền lương tính trợ cấp là tiền lương bình quân của NLĐ trong 6 tháng liền kề trước khi NLĐ thôi việc chứ không phải mức lương tối thiểu = 540.000 hay 650.000 hiện nay.
    ---> Cách tính trên là sai.
     
    Báo quản trị |  
  • #37709   10/11/2009

    baocongdoan
    baocongdoan
    Top 100
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (585)
    Số điểm: 5291
    Cảm ơn: 148
    Được cảm ơn 317 lần


    Thời gian làm việc ở nhiều doanh nghiệp nhà nước do chuyển công tác trước ngày 01/01/1995, thì tính trợ cấp thôi việc cho người lao động ở từng doanh nghiệp. Tiền lương của NLĐ trước ngày 01/4/1993 được quy đổi theo nghị định số 25/CP, 26/CP tại thời điểm ngày 01/4/1993.
     - Trường hợp em của bạn làm việc ở công ty nhà nước trước đây là 10 năm. Giả sử từ tháng 12/1989 đến tháng 12/1992 ( thời gian làm việc là 3 năm) với tiền lương bình quân 6 tháng cuối quy đổi theo Nghị định 26/CP tại thời điểm ngày 01/4/1993 là 142.000/tháng, được tính như sau:
    142.000 đ x 3,0 x1/2 = 213.000đ.... và cứ lấy tiền lương bình quân 6 tháng cuối nhân với số năm công tác và nhân với 1/2, cuối cùng tổng cộng lại số tiền được hưởng trợ cấp thôi việc của 10 năm làm việc ở doanh nghiệp nhà nước.
    - Đối với 20 năm làm việc tại công ty cổ phần thì mỗi năm làm việc được trả 1/2 tháng lương và lấy 6 tháng tiền lương bình quân liền kề để tính trợ cấp thôi việc. Và nguồn chi trả trợ cấp thôi việc thực hiện theo Điều 27 của Nghị định số 64/2002/NĐ-CP ngày 09/6/2002 của Chính phủ về việc chuyển doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần.

    After the rain comes the sun!

     
    Báo quản trị |  
  • #37680   06/11/2009

    maikachris
    maikachris

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/10/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trợ cấp thôi việc

    $0Thưa luật sư,$0 Tôi làm việc cho cty từ 24.06.08 đến 31.09.09. Khi tôi nghỉ việc công ty cho biết tôi không được nhận Trợ cấp thôi việc vì cty đã đóng BHTN rồi. Nhưng theo tôi được biết, BHTN chỉ được triển khai từ 01.09. Vậy thời gian tôi làm từ 24.06.08 đến 31.12.08 có được tính hưởng TCTV không? Và được bao nhiêu? Ngoài ra, làm thế nào NLĐ biết mình được đóng BHTN? Hiện tôi không có giấy tờ nào chứng minh mình được đóng BHTN này cả. Mong luật sư tư vấn giúp tôi.$0 Xin cám ơn luật sư rất nhiều. $0 $0
     
    Báo quản trị |  
  • #37681   06/11/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Trường hợp trên không được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc vì chỉ có chưa đầy 6 tháng (từ 24/6/2008 đến 31/12/2008). Việc có đóng BHTN được xác nhận trên sổ BHXH
     
    Báo quản trị |  
  • #37682   06/11/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Trong trường hợp của bạn maikachris nêu trên là công tác từ ngày 24/6/2008 đến 31/9/2009 thời gian làm việc tại doanh nghiệp đã quá 12 tháng nên được hưởng trợ cấp thôi việc.

    Nhưng thời gian bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 1/1/2009 thì thời gian để tính trợ cấp thôi việc là từ 24/6/2008 đến 31/12/2008 tức là <6 tháng => vậy tiền hưởng trợ cấp thôi việc của bạn được làm tròn là 1/4 tháng.

    Khi bạn nhận được sổ bảo hiểm bạn sẽ biết mình tham gia bảo hiểm thất nghiệp chưa.

    Thân chào!
     
    Báo quản trị |  
  • #37683   06/11/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14808)
    Số điểm: 102532
    Cảm ơn: 3412
    Được cảm ơn 5269 lần
    SMod

    Muốn biết mình đã tham gia BHTN thì xem phiếu lương nhận được hàng tháng. Nếu mỗi tháng bị trừ 7% lương thì bạn đã tham gia BHTN, còn nếu chỉ bị trừ 6% thì chỉ có BHXH+BHYT thôi.
     
    Báo quản trị |  
  • #37648   13/10/2009

    duyphan
    duyphan

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi có được hưởng trợ cấp trong tình huống này?

    Tôi là kế toán của một công ty có 100% vốn nước ngoài. Hợp đồng lao động của tôi được ký với thời hạn là 1 năm. Tôi đã nộp đơn xin thôi việc trước 40 ngày và đã bàn giao tất cả hồ sơ chứng từ, nhưng ban giám đốc đã không ký đơn thôi việc cho tôi với lý do là tôi chưa ký vào biên bản bàn giao (lúc tôi bàn giao tôi đã yêu cầu ký xác nhận nhưng người nhận bàn giao nói không được phép ký) . Vì vậy tôi phải làm sao để được hưởng trợ cấp thôi việc.

    Cập nhật bởi lawyerhien vào lúc 12/10/2009 21:10:37
     
    Báo quản trị |  
  • #37649   12/10/2009

    LawSoft07
    LawSoft07

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (88)
    Số điểm: 1090
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    có được hưởng trợ cấp thôi việc

    Chào bạn !

    Nội dung thư của bạn, theo quan điểm của mình bạn nên hoàn tất thủ tục bàn giao theo yêu cầu của Công ty, còn bạn xem bạn có lưu giữ bản HĐLĐ khi ký kết với Công ty không, có BHXH không ? thủ tục tiếp nhận, tuyển dụng của Công ty đối với bạn như thế nào ?
    Nếu bạn đã hoàn tất thủ bàn giao mà Công ty của bạn không giải quyết, thì bạn gởi đơn khiếu nại lên lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành công đoàn cơ sở Công ty.
    Nếu tiếp tục không được giải quyết, thì bạn thu thập chứng cứ và gởi đơn khởi kiện Công ty ra Tòa.
    Chúc bạn thành công .
    Cập nhật bởi lawyerhien vào lúc 12/10/2009 21:09:55
     
    Báo quản trị |