DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Thắc mắc về Luật Lao Động

Kính thưa Luật sư,

Tôi có một vài thắc mắc mong được Luật sư tư vấn như sau:

1. Hiện tôi đang làm việc tại Công ty A. Tôi đã ký hợp đồng xác định thời hạn 01 năm kể từ ngày 09/05/2013. Trên Hợp đồng (HĐ) có ghi “thời gian làm việc: 6 ngày làm 8 giờ; làm việc theo 3 ca và nghĩ Lễ Tết theo Luật lao động”. Nhưng khi đi vào làm việc thực tế thì tôi chỉ có 02 ngày nghỉ/tháng và không có chế độ nghĩ lễ như hợp đồng đã ký. Khi tôi thắc mắc với bên nhân sự thì được trả lời: Tôi đã nhận được tiền trợ cấp đi ca 1,000,000 đồng/tháng thì tôi có làm thêm giờ thì vẫn không được tính thêm. Nhưng nội dung này thì không có trên hợp đồng. => Như vậy thì Công ty có vi phạm Luật lao động hiện hành không và tôi phải làm gì để nhận quyền lợi cho mình.

2. Hiện tại tôi đang muốn thôi việc, do công việc hiện tại không phù hợp với bản thân cũng như sức lao động mà tôi làm. Vậy tôi nên chuẩn bị những thủ tục gì để tránh bị mất quyền lợi cũng như không bị vi phạm Luật lao động.

Rất mong sớm nhận được ý kiến tư vấn của Luật sư.

Tôi xin chân thành càm ơn.

  •  2635
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…