Thắc mắc về Kê Khai GTGT Khấu Trừ - Trực Tiếp, theo Tháng - Quý?

Chủ đề   RSS   
  • #409361 11/12/2015

    Spellbinder

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/05/2013
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 310
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về Kê Khai GTGT Khấu Trừ - Trực Tiếp, theo Tháng - Quý?

    Chào Quý Luật sư,

    Tình hình là bên Công ty mình kê khai thuế GTGT theo PP Khấu trừ, theo tháng đến hết tháng 12/2014. Đến đầu năm 2015, Công ty mình mới bắt đầu có nhu cầu đặt in Hóa Đơn GTGT theo Phương pháp khấu trừ. Khi đến làm thủ tục đặt in lần đầu thì Cơ quan Thuế nói do bên mình chưa nộp Mẫu 06 trước 20/12/2014 nên mặc định chuyển thành đơn vị kê khai GTGT theo PP Trực tiếp, phải mua Hóa đơn Bán Hàng, và kê khai theo PP Trực Tiếp. Sau đó mình mua và sử dụng HĐBH, kê khai Trực tiếp theo Quý (vì năm 2014 mình chưa phát sinh doanh thu) bắt đầu từ Quý I/2015.

    Đến hôm nay giữa tháng 12/2015, Cơ quan Thuế gọi bên mình lên, bảo 2 việc như sau:

    1/ Công ty chuyển kê khai THEO QUÝ thì phải từ Quý IV/2014, chứ không được từ Quý I/2015. Nên xem như Công ty chậm nộp tờ khai GTGT Theo Quý của Quý 4/2014 (mình đã nộp theo tháng của tháng 10,11,12). => Lập biên bản phạt 800.000 đ

    2/ Trên Hệ Thống hiển thị Công ty năm 2015 là kê khai GTGT theo PP KHẤU TRỪ, cho nên không được phát hành Hóa Đơn Bán Hàng. Phải nộp lại tờ khai GTGT theo PP Khấu Trừ theo Quý của Quý 1,2,3/2015 và THU HỒI LẠI TẤT CẢ HÓA ĐƠN TRỰC TIẾP ĐÃ SỬ DỤNG

    Mình thắc mắc vì sao đầu năm 2015 lúc đề nghị đặt mua Hóa đơn GTGT Khấu trừ thì bên Thuế khăng khăng không cho, mình còn xin nộp lại mẫu 06 nhưng đã hết hạn nộp họ không nhận, BẮT BUỘC phải chuyển thành TRỰC TIẾP, và hướng dẫn mua HÓA ĐƠN BÁN HÀNG. Rồi bây giờ cuối năm lại nói ngược thế này. Có phải là lỗi bên Thuế? Mình hỏi thì họ chỉ cười và về bảo làm theo như vậy (là THU HỒI Hóa đơn Bán Hàng, Hủy, xong lại phải ĐẶT IN lại Hóa đơn GTGT Khấu trừ mà gởi lại cho Khách hàng, trong khi bây giờ gần hết năm rồi, hơn nữa chuyện Thu Hồi Hóa Đơn đã xuất đâu phải dễ, ảnh hưởng đến uy tín và rắc rồi nữa)

    Quý luật sư tư vấn giúp mình nên làm thế nào? Cơ quan Thuế làm vậy có đúng không? 

    Chân thành cám ơn Quý Luật Sư!

     

     

     
    3070 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận