Thắc mắc Thuê Văn phòng làm việc (Cá nhân cho thuê)

Chủ đề   RSS   
  • #368564 21/01/2015

    nguyenthivinh31ckt2

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc Thuê Văn phòng làm việc (Cá nhân cho thuê)

    Thưa luật sư!

    Công ty em có thuê 1 văn phòng làm việc ở quận 2,Hcm (cá nhân cho thuê). Trong HĐ có ghi là tiền thuê 5 triệu/tháng không bao gồm thuế, nếu công ty lấy hóa đơn thì tính thuế GTGT 5%. 


    Trong tòa nhà em đang thuê có thêm nhiều công ty khác nữa và thu nhập của ổng rất cao, vậy có nghĩa là thu nhập của chủ nhà là >100 triệu/năm. Chủ nhà có đi đóng thuế TNCN 5% + GTGT 5% và Cục thuế quận 2 xuất hóa đơn bán hàng cho 2 tháng đầu tiên của Cty em với số tiền là: 10.526.316đ. Phía chủ nhà không biết nên xuất luôn cho 2 tháng kế tiếp cũng số tiền là 10.526.316đ. Vậy là đã khai thuế và xuất hóa đơn bán hàng cho 4 tháng rồi.


    Nhưng Kế Toán Trưởng cty em nói: HĐ của mình là 5 triệu/tháng thì chỉ cần mang HĐ đi công chứng+chủ nhà lăn dấu tay để căn cứ làm chi phí với thuế thôi chứ không cần xuất hóa đơn gì cả. Tại sao lại đóng thêm 526.316đ làm gì trong khi 2 tháng tiền nhà chỉ có 10 triệu và cũng không được khấu trừ thì làm vậy làm gì.


    Em lên thuế Quận 2 hỏi thì họ bảo nếu đã đóng 4 tháng rồi thì phải đóng hết, còn không thì làm phụ lục HĐ nói là số tiền 5 triệu đã bao gồm thuế (vậy thì làm sao chủ nhà chịu phải ko LS?)

    Vậy luật sư cho em hỏi, bây giờ em phải làm gì và xử lý thế nào thì mới hợp lệ. Em không hiểu gì cả, không biết làm thế nào thì mới đúng.

    Mong nhận được phản hồi sớm từ LS. \

    Chân thành cảm ơn!

     
    2690 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận