Thưa luật sư. Em bắt đầu làm việc ở công ty từ 1/12/2016 và đến 20/2/2017 mới có HĐ chính thức (trước đó không kí loại HĐ thử việc). Mãi đến tháng 4, sau khi thắc mắc về việc chưa kí HĐ mà vẫn bị trừ bảo hiểm thì em mới được nhận và kí HĐ 12 tháng. Đến giữa tháng 9, em được đề xuất lên cấp và lên lương. Sau gần 2 tháng xem xét và "thử việc" thì đầu tháng 11 em được kí quyết định đánh giá chính thức (quản lí không báo mức lương mới với lí do "cấp trên tự đánh giá và quyết định"). Giữa tháng rồi nhận lương vẫn là mức lương cơ bản lúc trước. Dù em được xác nhận đã lên cấp, làm và giữ trách nhiệm nặng hơn trước. Khi thắc mắc, QL đã liên hệ với phòng nhân sự công ty và được câu trả lời "công ty đang quy định lại mức lương mới, vì đề xuất tăng lương vào tháng 11 nên công ty còn đang xem xét, chưa duyệt". Và nói tháng 12 mới được lên lương. Cho hỏi, công ty có đang làm sai quy định không, em có thể khiếu nại ở đâu và có thể làm gì để bảo vệ quyền lợi lao động của mình?