DanLuat 2015

Tại sao Nhà nước không giới hạn tốc độ phương tiện?

Chủ đề   RSS   
  • #369147 27/01/2015

    crossroadplus

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2015
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Tại sao Nhà nước không giới hạn tốc độ phương tiện?

    Hầu hết tất cả con đường đều có giới hạn tốc độ. Vậy tại sao Nhà nước không khống chế tốc độ của phương tiện mà đi hạn chế người điều khiển phương tiện. Dù răng đã có luật, nhưng vẫn đa số nhiều người chạy quá tốc độ cho phéo. nếu vận tốc phương tiện tối đa chỉ 60km/h thì người điều khiển chỉ chạy tối đa 60km/h. Như vậy không tốt hơn sao?

     
    4783 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #369162   27/01/2015

    khoathads
    khoathads
    Top 75
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/07/2010
    Tổng số bài viết (796)
    Số điểm: 7154
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 406 lần


    Giới hạn tốc độ phương tiện chính là kềm hãm sự phát triển công nghệ! Điều này đi ngược với quy luật vận động và phát triển của con người nói riêng và của xã hội loài người nói chung.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #369166   27/01/2015

    trunghieu6592
    trunghieu6592
    Top 150
    Male
    Lớp 2

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:23/09/2014
    Tổng số bài viết (401)
    Số điểm: 3627
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 126 lần


    ngược lại em vẫn thấy chiếc 50 chạy 70 80 km... chiếc dream tàu khựa cavet ghi 50 phân khối mà vẫn chạy như xe trên 100 phân khối. Em nghe họ bảo rằng họ sửa nòng, đôn nòng xe gì đó ấy ạ... 

     
    Báo quản trị |  
  • #369176   27/01/2015

    crossroadplus
    crossroadplus

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2015
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Tăng tốc độ phương tiện đâu có nghĩa là hạn chế tốc độ. Thay vào đó mình có thể đầu tư phát triển những loại khác cơ mà, ví dụ như động cơ tiêu thụ tốt với thiên nhiên, v.v... thay vì có nhiêu đập hết vào tốc độ. Với ý thức vượt tốc độ, lấn lằn, vượt đèn đỏ thì dễ gây tang tóc cho người khác lắm ...
    Đối với dân chơi xe, cần làm mạnh tay hơn nữa... Nguyên nhân các vụ thảm khốc cũng đa phần là những thanh niên vượt tốc độ, đưa xe tải cơ mà.
    Với ai suy nghĩ thế nào thì nghĩ, nhưng riêng bản thân mình lại thấy, các phương tiện giao thông ngoài dùng để giao thông, nó còn là công cụ giết người, và đày đọa tinh thần nữa......

     
    Báo quản trị |  
  • #369184   27/01/2015

    Kara_men
    Kara_men
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/08/2012
    Tổng số bài viết (85)
    Số điểm: 845
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 17 lần


    crossroadplus viết:

    Hầu hết tất cả con đường đều có giới hạn tốc độ. Vậy tại sao Nhà nước không khống chế tốc độ của phương tiện mà đi hạn chế người điều khiển phương tiện. Dù răng đã có luật, nhưng vẫn đa số nhiều người chạy quá tốc độ cho phéo. nếu vận tốc phương tiện tối đa chỉ 60km/h thì người điều khiển chỉ chạy tối đa 60km/h. Như vậy không tốt hơn sao?

    Có giới hạn tốc độ tối đa rồi mà bạn, nếu có biển báo về tốc độ thì tuân thủ biển, nếu không có biển thì ô tô 80km/h, mô tô 60km/h (ngoài khu đông dân cư) và trong khu đông dân cư thì ô tô 50km/h; mô tô 40km/h

    Thông tư 13/2009/TT-BGTVT

    https://www.facebook.com/YDuocThienNam

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Kara_men vì bài viết hữu ích
    crossroadplus (27/01/2015) nguyenthanhlong1991 (27/01/2015)
  • #369187   27/01/2015

    crossroadplus
    crossroadplus

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2015
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Ý mình nói là giới hạn cả tốc độ tối đa phương tiện cơ. Khiến cho xe không thể vượt qua tốc độ cho phép.

     
    Báo quản trị |  
  • #369227   27/01/2015

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4082)
    Số điểm: 31556
    Cảm ơn: 917
    Được cảm ơn 1887 lần


     

    crossroadplus viết:

     

    Hầu hết tất cả con đường đều có giới hạn tốc độ. Vậy tại sao Nhà nước không khống chế tốc độ của phương tiện mà đi hạn chế người điều khiển phương tiện. Dù răng đã có luật, nhưng vẫn đa số nhiều người chạy quá tốc độ cho phéo. nếu vận tốc phương tiện tối đa chỉ 60km/h thì người điều khiển chỉ chạy tối đa 60km/h. Như vậy không tốt hơn sao?

     

     

    Chào bạn.

    Về thắc mắc của bạn tôi xin có trao đổi cùng bạn như sau:

    Trong qua trình lưu thông thì có nhiều mức tốc độ bị hạn chế: nội thành khác ngoại thành; hạn chế khi lưu thông đường cao tốc khác với quốc lộ; khu dân cư khác với quốc lộ . . .

    do đó không thể chọn mức để hạn chế được:

    -chọn mức cao nhất để hạn chế tốc độ xe khi thiết kế thì vẫn cần sự ý thức của người điều khiển xe như hiện nay đối với những nơi hạn chế tốc độ thấp (không đáp ứng yêu cầu của bạn);

    -Hạn chế tốc độ ở mức thấp nhất thì các xe sẽ chạy như rùa bò nên sẽ tắc đường.

     

    Cập nhật bởi hungmaiusa ngày 27/01/2015 05:35:47 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #370534   04/02/2015

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17654
    Cảm ơn: 1491
    Được cảm ơn 1480 lần


    Chào bạn ,

    Ý tưởng của bạn vừa phản khoa học vừa có mâu thuẫn nội tại.

    - Quy định về giới hạn tốc độ lưu thông không phải và không thể dựa vào "công suất" phương tiện giao thông mà phải dựa trên điều kiện thực tế địa hình, cơ sở hạ tầng giao thông,...

    - Giả sử có quy định hạn chế tốc độ phương tiện như bạn nói, thì có đảm bảo người ta không chạy quá tốc độ??? Vi phạm hay không là do ý thức người tham gia giao thông.

    Thân.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
  • #370576   05/02/2015

    crossroadplus
    crossroadplus

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2015
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    chào bạn, 

    Bạn nói có cái lý của bạn, nhưng mình nói cũng có cái lý của mình, bạn nói cần nâng cao ý thức hơn là ép buộc khuông khổ mình không đồng ý. Ở Việt Nam mình, cứ mỗi năm lại có gần 10000 người mất vì tai nạn, thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng, kéo theo hệ lụy cả gia đình của 10000 người đó, chưa kể người gây tai nạn và  gia đình người gây nạn. 
    Việc ý thức cả chục năm nay cũng có thay đổi gì đâu, người ta vẫn vừa say vừa lái xe, vượt đèn đỏ, phóng rất nhanh, chen lấn. 

    Một chiếc xe tải chạy về đêm chạy rất khủng hoảng, hay xe dù, vận tốc họ chạy đều trên 100 km/h, thử hỏi họ có ý thức gì không. Nói về nghề tài xế, bạn có biết bao nhiêu ngườ trước khi làm tài xế họ là người không học hành .... 

    Về việc thay đổi ý thức của người tham gia phương tiện thì cái đó chắc còn khó hơn là Việt Nam trở thành cường quốc thế giới nữa. Phải ràng buộc khuôn khổ thì may ra mỗi năm 

    Cái thiệt hại quá lớn về người, nó còn hơn là đại dịch, tại sao người ta không xem nó như đại dịch mà ngăn cấm, không chế ...

     
    Báo quản trị |  
  • #370588   05/02/2015

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6836)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1954
    Được cảm ơn 3714 lần


    Mỗi phương tiện thật ra cũng có giới hạn tốc độ tối đa riêng, còn tốc độ tối thiểu thì tùy lựa chọn của người điều khiển và những quy định tại nơi phương tiện lưu thông. Mình nghĩ việc thay đổi ý thức là khó, nhưng cũng tùy mỗi người và mỗi điều kiện để xác định nó khó hay dễ; còn hạn chế tốc độ phương tiện thì phức tạp hơn và có thể ảnh hưởng đến nhiều thứ, ví dụ như trên con đường tốc độ cho phép tối đa 50km/h thì không được sử dụng phương tiện 51km/h? Nếu sản xuất phương tiện theo kiểu giới hạn cho từng vùng/miền/tuyến đường cụ thể thì đúng là ngạt thở; lúc đó xe nhập khẩu/xuất khẩu vướng thêm một cái rào chắn khó chấp nhận và quyền lựa chọn sản phẩm, cũng là quyền con người phần nào đó bị hạn chế.

    Mặt khác, phương tiện không tự dưng nó chạy và/với tốc độ nào đó mà phụ thuộc vào người đang điều khiển nó. Nên quy định hạn chế tốc độ hiện hành là phù hợp với quan điểm của mình.

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    SAdmin (09/02/2015)
  • #370594   05/02/2015

    crossroadplus
    crossroadplus

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2015
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Mình giờ chỉ mong muốn làm cách nào để hạn chế toàn bộ tốc độ, dù người ta có ý thức hay không ý thức, tay lái lụa hay không lụa. 

     

     
    Báo quản trị |  
  • #370719   07/02/2015

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17654
    Cảm ơn: 1491
    Được cảm ơn 1480 lần


    Chào bạn ,

    "Bạn nói có cái lý của bạn, nhưng mình nói cũng có cái lý của mình, bạn nói cần nâng cao ý thức hơn là ép buộc khuông khổ mình không đồng ý... ?"
     

    ĐOẠN GẠCH CHÂN LÀ DO BẠN TỰ SUY DIỄN. VẤN ĐỀ "HẠN CHẾ TỐC ĐỘ THEO PHƯƠNG TIỆN" MÀ BẠN ĐƯA RA VÀ "Ý THỨC" LÀ 2 VẤN ĐỀ KHÁC NHAU NHÉ.

    "Việc ý thức cả chục năm nay cũng có thay đổi gì đâu, người ta vẫn vừa say vừa lái xe, vượt đèn đỏ, phóng rất nhanh, chen lấn."

    Ý THỨC KHI THAM GIA GIAO THÔNG KHÔNG THỂ THAY ĐỔI MỘT SỚM MỘT CHIỀU, NÓ PHỤ THUỘC VÀO ĐIỀU KIỆN KINH TẾ NGƯỜI DÂN, GIÁO DỤC GIA ĐÌNH, DÂN TRÍ, CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC...

    Vấn đề này còn nhiều thứ để bàn lắm. Vài dòng chưa nói được gì nhiều. Thân.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    SAdmin (09/02/2015)
  • #370728   07/02/2015

    crossroadplus
    crossroadplus

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2015
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Chào bạn,

    Bạn nói ý thức không thể thay đổi một sớm một chiều nhưng lại không đưa ra được giải pháp thay đổi như thế nào vào 3 năm, 5 năm, hay 10 năm sau, vậy liệu ý thức có thay đổi không, không như nước để không , liệu nó có sôi không. Mà muốn một cái gì đó ý thức với nên Giáo Dục hiện nay thì chắc không thể, nên cần đưa ra NHỮNG CÁI KHUÔN KHỔ như trên, ép buộc nó

    Nếu bạn từng có người thân bị một thằng chạy xe tốc độ cao tông vào rồi bạn mới hiểu. Cũng may người thân mình lẹ làng, không thì giờ đã yên nghỉ rồi. 
    Với lại bạn biết đêm mới là lúc những CON ĐIÊN phóng ra đường bất chấp sinh mạng của nhiều người khác hay không?
    Đôi khi cần phải cưỡng chế để thực hiện chứ không đơn thuần là ý thức

     
    Báo quản trị |  
  • #370822   08/02/2015

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17654
    Cảm ơn: 1491
    Được cảm ơn 1480 lần


    Chào bạn,

    Tôi luôn chọn giải pháp nói đúng trọng tâm và thực tế, không lan man.

    1. Bạn nói giải pháp? Thực tế, ta có thể làm được gì khi nhà nước vận hành 1 hệ thống cơ quan công quyền làm việc này, mà kết quả đến đâu. Ta chỉ có thể đóng góp ý kiến, bàn thảo trên diễn đàn này nọ và chấm hết.

    2. Một lần nữa, phải nhắc lại với bạn là "khuôn khổ" (như lời của bạn) hay là "quy định pháp luật" đã có điều chỉnh của Luật Giao thông đường bộ; Nghị định hướng dẫn; quy định chế tài vi phạm như Nghị định 171/2013, Nghị định 107/2014, Thông tư 11/2013 và các văn bản khác... chứ không phải là chưa có nhé!!!

    Để bạn thảo luận đúng trọng tâm, cách chọn "khuôn khổ" của bạn bằng quy định áp dụng "hạn chế tốc độ phương tiện" thay vì hạn chế tốc độ như hiện hành là không phù hợp (mặc dù trên thực tế đã có quy định về thiết kế công suất tối đa của mỗi loại phương tiện rồi).

    3. "Khuôn khổ" chỉ là những quy định chuẩn mực và nó chỉ giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế vi phạm chứ không thể loại trừ hoàn toàn vi phạm. Nhưng, xây dựng ý thức để người ta không vi phạm mới giải quyết gốc rễ vấn đề. Như ở VN, nhiều người (để thuận tiện cho bản thân) sẵn sàng vi phạm luật giao thông mặc dù biết sẽ bị phạt và chấp nhận điều đó chẳng qua vì còn "thiếu ý thức" và trở thành thói quen không tốt.

    "Ý thức", nói thì đơn giản nhưng để xây dựng nó là cả một bài toán. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mang tính "hạ tầng cơ sở". Còn mất rất nhiều thời gian nữa, nước ta mới làm được.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    SAdmin (09/02/2015)
  • #370861   09/02/2015

    crossroadplus
    crossroadplus

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2015
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Bạn nói bạn luôn nói đúng trọng tâm, mình không đồng ý. như tiêu đề của mình đã quá rõ ràng. Rất trọng tâm.

    Theo bạn điều gì hình thành nên ý thức con người, không phải pháp luật và giáo dục hay sao?

    Giáo dục có giúp người dân ý thức giao thông tốt hơn không? Có, nhưng VN ta không có phương án giáo dục giao thông hiệu quả. Chắc đợi 10 năm nữa chưa có, trong 10 năm đó số thiệt hại tài sản là bao nhiêu? Nếu với GD hiện nay, mình nghĩ sẽ càng tệ hơn mà thôi, bằng chứng cụ thể là tụi trẻ dưới 18 tuổi phóng xe máy 100cc ầm ầm, móc bô, đưa tốc độ ngày càng nhiều. Thậm chí công tác tuyên truyền dường như không có luôn 

    Pháp luật có giúp con người có ý thức? Có, nhưng tại sao lại vẫn vô ý thức, vậy luật hiện tại có đủ để giúp con người VN ý thức hơn, bằng chứng là họ vẫn thế, chạy xe vẫn tốc độ rất cao

    Cái bạn nói, nó đúng, không sai, nhưng nó quá lý tưởng, tốn hàng trăm năm để thực hiện. Còn thực tại, giải pháp nào tốt nhất???

    Nhưng cái bạn đề cập ra ở trên, cho thấy bạn rất thuộc luật, nhưng HÃY NHÌN VÀ ĐI RA NGOÀI bạn nhé, bạn sẽ hiểu. Với lại, mình không hiểu tại sao ý thức lại đi đôi với cơ sở hạ tầng như bạn nói, chẳng lẽ giàu sẽ ý thức tốt hơn, còn nghèo ý thức sẽ kém hơn

    Cập nhật bởi crossroadplus ngày 09/02/2015 09:27:46 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #370888   09/02/2015

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1342)
    Số điểm: 14949
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1045 lần


    Oops, đọc một hồi hổng biết mấy bác đang bàn luận về pháp luật, triết học hay khoa học .

    Theo mình thì câu trả lời cho câu hỏi của chủ topic là

    Nhà nước có quy định giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa) cho từng loại xe trên từng loại đường, cung đường.

    Để bảo đảm thực thi quy định trên, nhà nước bắt nhà sản xuất chỉ được sản xuất xe chạy được tốc độ cao nhất ở tốc độ tối đa đã được quy định (theo ý tại ngôn ngoại của chủ topic) là không thực tế do xe thì có thể chạy trên nhiều tuyến đường có giới hạn tốc độ tối đa khác nhau (ví dụ giới hạn tốc độ tối đa ở đường đèo núi khác đường đồng bằng.

    Hoan nghênh tinh thần của chủ topic trong đề xuất biện pháp kiểm soát tốc độ phương tiện lưu thông. Đề xuất của tui lấy ý tưởng từ đề xuất của chủ topic là:

    Bắt nhà sản xuất xe (ưu tiên xe chở khách trước) sản xuất hoặc chủ xe khách sản xuất hoặc gắn thêm bộ vi mạch điều khiển tốc độ. Tại các biển báo hạn chế tốc độ, nhà nước cũng gắn bộ vi mạch quy định giới hạn tốc độ, khi xe chạy qua thì bộ điều khiển này sẽ khống chế tốc độ của xe ở mức cho phép cho đến khi có lệnh giải tỏa (bác tài có muốn đạp hơn cũng không được). Hy vọng chủ topic đã hài lòng .

     

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Unjustice vì bài viết hữu ích
    crossroadplus (09/02/2015) SAdmin (09/02/2015)
  • #370890   09/02/2015

    crossroadplus
    crossroadplus

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2015
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Biện pháp bác đưa ra rất hay ^^

     
    Báo quản trị |  
  • #370930   09/02/2015

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17654
    Cảm ơn: 1491
    Được cảm ơn 1480 lần


    Tôi rất thích trao đổi với những người hiểu biết sâu sắc, nhưng ở đâu đó thì không thể.

    [Yếu tố mang tính "hạ tầng cơ sở"] mà diễn giải thành [cơ sở hạ  tầng], rồi diễn giải lung tung thì pó tay thật rồi.

    Qua vài trao đổi thì có thể hiểu nhau rồi nên tạm thời gián đoạn tại đây. Chúc mọi người (với ông Unjustice) tranh luận vui vẻ tiếp nhé. kakaka

     

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    SAdmin (09/02/2015)
  • #371001   10/02/2015

    crossroadplus
    crossroadplus

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2015
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Maiphuong5 viết:

    Tôi rất thích trao đổi với những người hiểu biết sâu sắc, nhưng ở đâu đó thì không thể.

    [Yếu tố mang tính "hạ tầng cơ sở"] mà diễn giải thành [cơ sở hạ  tầng], rồi diễn giải lung tung thì pó tay thật rồi.

    Qua vài trao đổi thì có thể hiểu nhau rồi nên tạm thời gián đoạn tại đây. Chúc mọi người (với ông Unjustice) tranh luận vui vẻ tiếp nhé. kakaka

    Thật sự thì bản thân mình chắc không được học nhiều nên cũng không hiểu biết sâu sắc bằng bạn nên mới đặt câu hỏi ngớ ngẩn như Topic này? Nhưng thật sự nó ... quá đau xót khi nghĩ tới hậu quả. Cảm ơn bạn đã "cãi nhau" với mình

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn crossroadplus vì bài viết hữu ích
    Maiphuong5 (28/06/2015)

0 Thành viên đang online
-