Tách sổ đỏ

Chủ đề   RSS   
  • #65601 27/10/2010

    hoangsondesign

    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:07/10/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tách sổ đỏ

    Mẹ vợ tôi có cho vợ chồng tôi một lô đất ở phường Trần Quang Diệu . Tp. Quy Nhơn, diện tích lô đất là 150m2, trong đó 50m2 nhà ở và 100m2 vườn thừa có chung trong một số đỏ 200m2 nhà ở và 400m2 vườn thừa, giờ tôi muốn tách sổ, thì phải cần những thủ tục gì và lệ phí phải nộp là bao nhiêu nhờ luật sư tư vấn cho biết cảm ơn!
     
    9925 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #65629   27/10/2010

    chitrungpham
    chitrungpham
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (125)
    Số điểm: 3219
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 40 lần


    Chào bạn,

    Căn cứ vào #0070c0;">Quyết định 41/2009/QĐ-UBND
    ban hành quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Định cụ thể như sau:

    Đối với đất ở: Tại các xã, phường, thị trấn diện tích tối thiểu của một thửa đất sau khi tách thửa là 40m2.

    Đối với đất nông nghiệp: Diện tích tối thiểu của một thửa đất sau khi tách thửa là 300m2.

    Như vậy theo như bạn trình bày ở trên thì bạn chỉ có thể tách được diện tích đất ở.

    Đầu tiên bạn phải tiến hành thủ tục tách thửa với hồ sơ (02 bộ) gồm:


    1. - Đơn xin tách thửa, hợp thửa theo mẫu;

    2. - Giấy chứng nhận QSDĐ hoặc một trong các loại giấy tờ quy định tại khoản 1, 2 và 5 Điều 50 Luật đất đai;

    3. - Trích lục khu đo;

    4. – Tờ khai lệ phí trước bạ. Mẫu số 01-05/LPTB

    5. - Tờ khai tiền sử dụng đất. Mẫu số 01-05/TSDĐ

    6. - Các giấy tờ liên quan khác (nếu có)

    Trình tự và các bước thực hiện:

    1. Bước 1: Hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất nộp hồ sơ hợp lệ tại phòng Tài nguyên & Môi trường vào các ngày trong tuần (viết giấy biên nhận h��� sơ).

    2. Bước 2: Phòng Tài nguyên và Môi trường chuyển hồ sơ sang văn phòng Đăng ký QSDĐ lập trích lục, trích đo & chuyển cơ quan thuế xác định nghĩa vụ tài chính.
    Hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ với cơ quan thuế tại Kho bạc nhà nước.
    Phòng Tài nguyên và Môi trường lập hồ sơ trình UBND cùng cấp ra quyết định thu hồi giấy CNQSD đất cũ và ký cấp giấy CNQSDĐ mới

    3. Bước 3: Hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất nhận Quyết định & Giấy chứng nhận QSD đất tại phòng 01 cửa – Văn phòng Đăng ký QSD đất và nộp lệ phí địa chính (Khi đi mang theo giấy biên nhận hồ sơ).

    Lệ phí địa chính: 25.000 đồng/giấy (đối với khu vực không thuộc nội thành thì được miễn).

    Sau đó xin cấp giấy chứng nhận QSĐ với hồ sơ (01 bộ) cần thực hiện bao gồm:

    1- Đơn xin cấp giấy chứng nhận QSD đất theo mẫu;

    2- Văn bản về việc chia tách quyền sử dụng đất phù hợp với pháp luật đối với hộ gia đình hoặc nhóm người có quyền sử dụng đất chung;

    3- Tờ khai lệ phí trước bạ;

    4- Chứng từ đã thực hiện nghĩa vụ tài chính;

    5- Tờ khai tiền sử dụng đất

    Trình tự và các bước thực hiện:

    1. Bước 1: Hộ gia đình, cá nhân nộp hồ sơ tại bộ phận 01 cửa Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện, thành phố.

    2. Bước 2: Văn phòng kiểm tra hồ sơ, vào sổ tiếp nhận hồ sơ đối với hồ sơ đủ điều kiện, yêu cầu bổ sung đối với trường hợp không đủ điều kiện. Viết giấy biên nhận.

    3. Bước 3: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện, thành phố tiến hành làm trích lục, trích đo và chuyển số liệu địa chính qua chi cục thuế để tính thuế.

    4. Bước 4: Sau khi Hộ gia đình, cá nhân nộp hoàn tất nghĩa vụ tài chính với cơ quan thuế. Văn phòng đăng ký QSD đất trình GCN qua phòng TNMT để trình UBND cùng cấp ký cấp Giấy chứng nhận

    5. Bước 5: Phòng TNMT chuyển hồ sơ và Giấy chứng nhận đã ký cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện, thành phố.

    6. Bước 6: Hộ gia đình, cá nhân nhận giấy chứng nhận QSD đất tại bộ phận 01 cửa Văn phòng Đăng ký QSD đất và nộp phí, lệ phí cấp giấy chứng nhận (khi đi mang theo giấy biên nhận

    Phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất (thị trấn, đô thị): 100.000đ

    Lệ phí địa chính: 25.000đ (đối với khu vực không thuộc nội thành thì được miễn).

    Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi! Nếu có vướng mắc về pháp luật bạn cứ gửi câu hỏi lên Website! Chúng tôi luôn sẳn lòng giải đáp thắc mắc!

    Thân chào!
     
    Báo quản trị |