Chào luật sư
Tôi có một chút thắc mắc về luật đối với sổ quỹ tiền mặt của VPĐD; Văn phòng đại diện bên tôi có quốc tịch nước ngoài, 1 năm, có 1 số lần CEO bên cty mẹ về VN và mang theo một ít tiền USD để gửi cho VP chi tiêu nhập quỹ tiền mặt, khi số tiền đó gửi cho VP đều làm công văn rõ ràng, 2 bên kí nhận là VP đã nhận tiền mặt bao nhiêu, bên vp tôi làm như thế có đúng luật hay không?
Và những khoản tiền mà VP chi ra cho văn phòng mà không có Hóa đơn GTGT ( khoản chi này rất nhỏ chẳng hạn như tiền sửa một số dụng cụ trong vp), đối với các khoản chi nhỏ như vậy, tôi lập bảng kê và sau đó, tổng hợp gửi cho NH để rút tiền mặt VND được không? Vì bên ngân hàng không cho VP rút tiền về nhập quĩ tiền mặt khi không có Hóa Đơn, mà nếu không rút thì không đủ chi, vì cty mẹ chuyển tiền đều qua TK ngân hàng. Mong luật sư giải đáp giúp!