DanLuat 2015

Sinh viên kinh doanh

Chủ đề   RSS   
  • #440592 04/11/2016

    tunglamm

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Sinh viên kinh doanh

    Chào cả nhà ạ.

    Cháu là sinh viên năm 3 đại học, đang có ý định thuê nhà mở 1 nhà hàng nhỏ hoặc 1 quán cafe trên mặt phố, vậy cháu cần phải có những giấy tờ và thủ tục như thế nào ạ ?? đặc biệt là mở như vậy có cần phải bằng đại học hay tốt nghiệp trung học gì k0 ạ, cháu cảm ơn!!!

     
    1641 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #440595   04/11/2016

    lawyerinthefuture
    lawyerinthefuture
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2016
    Tổng số bài viết (301)
    Số điểm: 2638
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 93 lần


    Chào bạn ! Mình xin ý kiến như sau bạn có thể tham khảo nhé !

    Thứ nhất, bạn muốn mở một quán cf hay một nhà hàng thì trước tiên bạn phải đăng ký kinh doanh, nộp hồ sơ tại Phòng Kinh tế - kế hoạch - UBND huyện, quận nơi bạn kinh doanh. Hồ sơ gồm: Đơn đăng ký theo mẫu, CMND công chứng của chủ hộ và các thành viên (nếu có), HĐ thuê nhà.

    Điều kiện:

    1. Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không thuộc lĩnh vực cấm kinh doanh;
    2. Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp;
    3. Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ) hoặc tên xã, phường … số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có);
    4. Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật;
    5. Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

    Thứ hai, bạn phải tiến hành xin giất phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Hồ sơ cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm gồm:

    1. Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

    2. Giấy phép đăng ký kinh doanh có đăng ký nghành ngề kinh doanh thực phẩm (bản sao có chứng thực)

    3. Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng cơ sở

    4. Bản vẽ sơ đồ thiết kếmặt bằng xung quanh

    5. Sở đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình phân phối

    6. Bản thuyết minh trang thiết bị, cơ sở vật chất, dụng cụ của cơ sở

    7. Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người quản lý

    8. giấy xác nhận của chủ cơ sở và người quản lý trực tiếp của cơ sở. 

    Lưu ý: Nếu bạn chỉ kinh doanh thôi, thì không cần thiết phải có sơ đồ quy trình sản xuất.

    Thứ ba, là tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên và tập quấn về phòng cháy chữa cháy.

    Và cuối cùng Hộ kinh doanh có quyền tiến hành hoạt động kinh doanh sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề kinh doanh phải có điều kiện.

    Cập nhật bởi lawyerinthefuture ngày 04/11/2016 09:15:41 CH

    Hãy tìm đến trang facebook có tên: "Legel Advice For Everyone" để được hỗ trợ pháp lý miễn phí.

     
    Báo quản trị |  
  • #440607   05/11/2016

    Binhvnu_1995
    Binhvnu_1995

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/10/2016
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


        Chào bạn, dựa vào thông tin bạn cung cấp, chúng tôi xin đưa ra một số thông tin để bạn tham khảo như sau:

        Căn cứ vào Nghị định 78/2015/NĐ-CP Về đăng ký doanh nghiệp; Thông tư 80/2012/TT-BTC về hướng dẫn quản lý thuế và đăng ký thuế, với việc mở cửa hàng nhỏ hoặc 1 quán café trên mặt phố, bạn có thể áp dụng hình thức kinh doanh theo mô hình kinh doanh cá thể.

        Về thủ tục đăng ký kinh doanh, căn cứ vào Điều 13 Nghị định 78/2015/NĐ – CP thì trình tự thủ tục đăng kí kinh doanh hộ kinh doanh cá thể như sau: Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình gửi Hồ sơ đề nghị đăng ký kinh doanh đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Hồ sơ gồm có:

    - Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh có đầy đủ các nội dung như sau:

    + Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

    + Ngành, nghề kinh doanh;

    + Số vốn kinh doanh;

    + Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

    - CMTND của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình (Bản sao có chứng thực).

        Về thời hạn giải quyết, trường hợp hồ sơ đầy đủ các giấy tờ, yêu cầu hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ trao giấy biên nhận và Giấy phép đăng ký kinh doanh trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

        Về thủ tục đăng ký và kê khai thuế, khi cá nhân kinh doanh theo mô hình hộ kinh doanh cá thể thì có ba loại thuế cần phải đóng, đó là: Thuế môn bài, Thuế giá trị gia tăng, Thuế thu nhập cá nhân. Căn cứ vào Điều 4 Thông tư 80/2012/TT-BTC về hướng dẫn quản lý thuế và đăng ký thuế, trình tự thủ tục đăng ký và kê khai thuế như sau:

    - Trình tự thực hiện: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép thành lập và hoạt động hoặc Giấy chứng nhận đầu tư thì người nộp thuế chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo đúng quy định (kê khai đầy đủ thông tin vào mẫu tờ khai và các giấy tờ kèm theo) sau đó gửi đến cơ quan thuế để làm thủ tục đăng ký thuế. Cơ quan thuế sẽ kiểm tra hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế, nếu hồ sơ đầy đủ, đúng thủ tục thì sẽ xử lý hồ sơ và cấp mã số thuế cho người nộp thuế.

    - Thành phần hồ sơ:

    + Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân (ban hành kèm theo Thông tư 80/2012/TT – BTC ngày 22/05/2012 của Bộ Tài chính).

    + Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ( nếu có, không yêu cầu chứng thực);

    + Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (không yêu cầu chứng thực).

    - Số lượng hồ sơ: 01 bộ

    - Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại trụ sở Cơ quan thuế hoặc qua đường bưu điện

    - Thời hạn giải quyết: Chậm nhất không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ đăng ký thuế.

        Còn về câu hỏi của bạn, tôi xin trả lời là không cần phải có bằng đại học hay tốt nghiệp trung học gì cả

    Nguyễn Thị Bình _ Công ty Luật Việt Kim

    M: (+84-4) 3.2889.888 - E: luatvietkim@gmail.com

    Ad: CS1 - Tầng 5, SHB Building, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, HN

    CS2 - Tầng 5, Nhà C, 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-