Chào anh chị! Anh chị làm ơn cho em hỏi, bên em có một bạn trưởng phòng trong tháng 7 nghỉ tự do đến 7 ngày, không có lý do chính đáng. Khi liên lạc bạn đó báo lại là sau 2 ngày nữa sẽ đi làm lại, nhưng 2 ngày sau không đi làm lại nữa và tiếp tục nghỉ 5 ngày tự do trong tháng 7, sang tháng 8 thì bạn đó nghỉ tự do đến hôm nay.
Vậy nếu em căn cứ khoản 3 điều 126 để làm quyết định sa thải bạn đó thì công ty có phải trả lương cho bạn đó không ?
Và thủ tục hoàn chỉnh để em sa thải bạn đó là như thế nào?
mong nhận được tư vấn của các anh chị , em xin cảm ơn!