DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Sa thải nhân viên

Chào Luật sư!

Luật sư cho tôi hỏi một việc như sau:
Tôi làm việc tại cty bắt đầu từ ngày 01/04/2010.Khi hết thời hạn thử việc sau 3 tháng tôi là nhân viên chính thức nhưng từ đó đến nay tôi chưa bao giờ được cty cho ký hợp đồng lao động.Khi có yêu cầu làm BHXH cty cho tôi một bản HĐLĐ tôi chỉ kiẻm tra thông tin cá nhân và ký vào với lý do để cty làm BHXH bắt đầu từ 01/01/2012
Ngày 27/06/2012 tôi xin PGĐ và Trưởng phòng cho tôi được nghỉ  từ ngày 27 đến hết ngày 30/06/2012 với lý do tôi có thai và bác sỹ khuyên nên nghỉ mấy hôm theo dõi thai.
Sau đó do sức khoẻ chưa ổn định,ngày 02/07/2012 tôi xin nghỉ phép thêm 2 hôm nữa và được phó giám đốc cty đồng ý.Nhưng khi tôi đi làm ngày 04/07/2012 tôi bất ngờ nhận được quyết định cho thôi việc từ ngày 01/07/2012, là ngày ra QĐ.Lý do cty đưa ra là tôi không đáp ứng nhu cầu công việc.
Trong qua trình làm việc tôi chưa bao giờ bị kỷ luật hay vi phạm điều gì.
Vậy Luật sư cho tôi hỏi Cty ra QĐ sa thải tôi như thế đúng hay sai? Khi có QĐ tôi là nhân viên chính thức ( có công văn ) mà không cho tôi ký HĐLĐ thì tôi có thiệt thòi gì không khi đòi hỏi quyền lợi của người lao động?
- Vấn đề trợ cấp thôi việc sẽ giải quyết ra sao?Và nếu Cty không thực hiện đúng luật LĐ thì tôi phải làm thế nào để đòi quyền lợi cho bản thân?
Tôi rất mong được luật sư giúp đỡ sớm nhất có thể.Tôi xin chân thành cảm ơn!!
  •  6595
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…