Em chào các anh/chị ạ.
Em hiện tại đang là kế toán của một doanh nghiệp.
Hiện nay Doanh nghiệp em chuẩn bị giải thể? Có các vấn đề sau đây cần sự giúp đỡ của các anh/chị ạ:
1. Do chị kế toán trước vào làm, thiếu nghiệp vụ nên bị mất hồ sơ, sổ sách và chứng từ năm 2012 (năm thành lập), 2013, 2014 (không làm hồ sơ lưu, nên mất). Hiện tại nếu quyết toán thuế, em không biết phải làm thế nào với những chứng từ đó.
2. Có 1 tài sản được mua vào năm 2013, có giai dịch chuyển tiền của Ngân hàng, nhưng không đăng ký khấu hao TSCĐ. Vậy bây giờ muốn bán tài sản đó, em phải làm cách nào (Đã mất chứng từ GTGT đầu vào - nhưng đã chuyển xong quyền sở hữu sang công ty).
3. Hàng tồn kho của doanh nghiệp còn lại nên xử lý thế nào?. Có thể chuyển trả vốn cho chủ sở hữu (Cty TNHH MTV) không ạ (Vì là hàng hóa giá trị cao, GĐ công ty không muốn bị mất hóa đơn GTGT đầu ra ạ).
Em kính mong các quý anh/chị có thể giúp đỡ, gỡ rối cho em trong vấn đề này. Em chân thành cảm ơn ạ.