Kính gửi Luật sư,
Tôi đã làm cho công ty A được 3 năm và đã nghỉ việc tại cty A vào tháng 5/2012.
Tháng 6 đến tháng 9/2012 tôi thử việc tại công ty B, do cty B không rõ ràng trong việc thanh toán lương theo thỏa thuận, tôi đã nghỉ việc vào tháng 9, trong thời gian này tôi đã làm thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp và đã được cơ quan BH chi trả đầy đủ.
Tháng 9/2012 đến hiện nay tôi làm việc tại cty C - cty C này trụ sở ở Hà Nội, tôi làm việc tại văn phòng đại diện tại TP.HCM, tuy nhiên VPDD đang thực hiện thủ tục đăng ký chi nhánh, VPDD chỉ mới hoạt động 3 tháng và vẫn hạch toán phụ thuộc cty ở Hà Nội. Hiện nay tôi đã có hợp đồng 01 năm với cty C.
Cho tôi hỏi tôi sẽ làm thủ tục để quyết toán thuế thu nhập cá nhân như thế nào? trước đây, tôi ủy quyền cho cty A làm quyết toán thuế cho tôi, nhưng hiện nay tôi đã nghỉ thì tôi có thể nhờ cty C quyết toán dùm được hay không? Hay tôi phải tự làm thủ tục quyết toán thuế.
Cảm ơn luật sư đã tư vấn.