Xin cho hỏi:
Vừa qua, đơn vị có 01 cán bộ công chức có đơn xin nghỉ việc và đã được cơ quan đồng ý cho nghỉ việc và giải quyết chế độ thôi việc.Tuy nhiên khi còn làm việc, do kế toán chi sai tiền làm thêm giờ cho cán bộ, công chức tại đơn vị nên đã bị xuất toán tiền và thu hồi lại số tiền đã chi sai trong đó có một khoản tiền của công chức xin thôi việc. Do vậy cơ quan đã lấy số tiền giải quyết thôi việc trừ vào số tiền mà công chức đã nợ của cơ quan.
Xin cho hỏi việc giải quyết của cơ quan như vậy có đúng không? Hiện nay công chức này có đơn khiếu kiện về việc không được lấy tiền giải quyết chế độ thôi việc trừ vào số tiền nợ của cơ quan (do kế toán chi nhầm nên thu hồi lại)