DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Quyền lợi người lao động?

Kính gửi Luật sư! Tôi có câu hỏi như sau:

 

Tôi công tác tại UBND TT đến 7/2016 được 20 năm 5 tháng (theo sổ đóng BHXH) tại BHXH huyện Đà Bắc. Vừa qua do luật chính quyền địa phương thay đổi nên không có 2 chức danh Phó Chủ tịch UBND TT (trước di quá trình công tác tôi làm VP UBND - PCT UBND - CT UBND rồi lại làm PVT UBND) vì vậy tôi thuộc diện dôi dư không cơ cấu sắp xếp được vị trí công việc từ 8/20116 đến nay. Từ khi tôi không sắp xếp được công việc, ông CT UBND cắt lương và các khoản đóng góp của tôi từ đó, gây nhiều khó khăn về đời sống bản thân và gia đình. Bản thân tôi đã 52 sức lực đã giảm sút (vợ tôi làm nông nghiệp, đang nuôi con học đại học).

 

Vậy tôi xin hỏi: Khi không cơ cấu vị trí công tác nữa thì người sử dụng lao động và cấp trên phải có thao tác gì? (đại laoij quyết định hay thông báo gì cho người lao động không?) Vì tôi là cán bộ chuyên trách cấp Xã, Phường, Thị trấn, bản thân qua quá trình công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ, không vi hạm điều lệ và các quy định của Đảng cũng như pháp luậy của Nhà nước. Việc ông CT UBND cắt lương và các khoản phụ cấp của tôi như vậy có đúng thẩm quyền và quy định không? Để đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động bản thân tôi và tổ chức (UBND TT) phải làm gì, làm thế nào? 
Xin cảm ơn Luật sư đã tư vấn!

  •  2519
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…