các anh chị cho em hỏi. công ty em hoạt động từ tháng 4 năm 2009 nên hàng năm không trích quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm. Từ đấy đến nay công ty chỉ có 7 nhân viên tham gia BHXH và 2 nhân viên bán thời gian. Do đó công ty không được tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp. T1 năm 2011 có 1 nhân viên bị ốm nặng và đến T10/2011 thì xin nghỉ việc, nhân viên này đã làm được 1 năm 10 tháng. Vậy cho em hỏi khoản tiền trợ cấp thôi việc cho nhân viên này được lấy từ nguồn nào và nếu đến cuối tháng 12/2011 công ty trích quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm để thanh toán khoản trợ cấp thôi việc có được không. Em xin cảm ơn.