DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Quy định về xác định đơn giá cho thuê đất

Hiện tại ở địa phương có tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên cơ sở của Luật đấu giá tài sản. Cụ thể:

+ Hình thức đấu giá: Đấu giá bằng bỏ phiếu gián tiếp (Bỏ phiếu trả giá 01 lần duy nhất trong thời hạn nộp hồ sơ). Tại Quyết định phê duyệt Phương án đấu giá quy định đối với trường hợp 1 khách hàng đăng ký tham gia như sau:

"Trường hợp đã hết thời hạn đăng ký tham gia đấu giá mà chỉ có 01 người bỏ phiếu trả giá và trả giá cao hơn hoặc bằng giá khởi điểm thì Nhà nước thực hiện giao đất cho người đăng ký tham gia đấu giá mà không phải đấu giá, người được giao đất phải nộp tiền sử dụng đất theo giá đã trả và theo thời hạn do UBND thành phố quyết định"

Trường hợp 1 người đăng ký tham gia trả giá cao hơn giá khởi điểm và tại buổi công bố kết quả đơn vị tổ chức đấu giá lập biên bản các lô đất chỉ có 1 người đăng ký tham gia trình UBND thành phố (đơn vị phê duyệt PAĐG) phê duyệt kết quả giao quyền sử đất (ví dụ: giá khởi điểm 1.000.000.000 đồng người trả giá lên 1.500.000.000 đồng)

Như vậy theo phương án đấu giá quyền sử dụng đất phê duyệt như trên thì có phù hợp với các quy định của pháp luật không.

- Theo quy định tại khoản g Điểm 1 Điều 52 của Luất đấu giá tài sản thì 1 người tham gia thì đấu giá không thành.

Việc giao đất cho hộ gia đình, cá nhân đối với trường hợp đấu giá không thành mà cao hơn giá khởi điểm (giá của người đó trả tại phiên trả giá) có sai với quy định của pháp luật không? Rất mong sự hỗ trợ từ các bạn.

  •  1320
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…