DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Quy định về việc sáp nhập 2 doanh nghiệp

Doanh nghiệp Habubank cũ đã sáp nhập vào doanh nghiệp SHB
Theo quy định của Habubank cũ, khi nhân viên ký hợp đồng chính thức 3 năm (sau thời gian thử việc) thì phải nộp 1 sổ tiết kiệm trị giá 6 triệu để bảo lãnh. Nếu nhân viên nghỉ việc trong thời hạn 3 năm đó thì sẽ không được lấy lại sổ này vì ngân hàng coi như đó là phí đào tạo (Ngay khi lập sổ tiết kiệm thì nhân viên phải gửi lại sổ cho nhân sự quản lý nên có muốn rút ra trước hạn cũng không được).
 
Nay, Habubank đã sáp nhập vào SHB. Theo quy định hiện hành tại SHB thì SHB không yêu cầu nhân viên phải nộp tiền bảo lãnh. Như vậy nhân viên Habubank cũ cũng sẽ không phải chịu khoản bảo lãnh này nữa. Nhưng mặc dù đã sáp nhập được gần nửa năm, toàn bộ sổ tiết kiệm của nhân viên Habubank, SHB đều chưa trả lại.
 
Toàn bộ nhân viên Habubank cũ đã ký lại hợp đồng lao động mới với SHB (hợp đồng có hiệu lực từ ngày 28/8/2012); mọi trách nhiệm, nghĩa vụ, quy chế đều thực hiện theo của SHB. Nhưng hiện nay, khi nhân viên Habubank cũ nghỉ việc thì SHB vẫn không trả lại sổ tiết kiệm đó (như chính sách của Habubank cũ) và mặc nhiên nhân viên sẽ mất khoản 6 triệu, không đòi lại được.
 
Tôi muốn hỏi luật sư SHB làm như vậy là đúng hay sai?
  •  8359
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…