DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Quy định về hình thức chi trả tiền trợ cấp thôi việc

Cơ quan tôi là đơn vị hành chính sự nghiệp. Năm 2013 cơ quan có giải quyết thôi việc cho chị L, năm 2014 cơ quan nhận được nguồn kinh phí số tiền trợ cấp thôi việc chi trả cho chị L. Cơ quan đã làm thủ tục thông báo cho chị L đến nhận  tiền nhưng chị L không đồng ý nhận tiền trợ cấp bằng tiền mặt. Sau đó chị L  đã làm đơn đề nghị cơ quan chi trả cho chị số tiền trợ cấp thôi việc bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên khi hỏi ý kiến của đơn vị cấp trên thì cơ quan cấp trên không đồng ý việc chi trả cho chị bằng chuyển khoản vì chị L hiện không còn là cán bộ của  cơ quan hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Tôi được biết tại điều 7 thông tư 164/2011/TT-BTC ngày 17/11/2011 quy định về  việc thanh toán, chi trả cá nhân qua tài khoản thì việc chi trả cho cá nhân bằng chuyển khoản chỉ áp dụng cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước. 

- Vậy tôi xin hỏi việc chi trả tiền trợ cấp thôi việc cho chị L bằng chuyển khoản là đúng hay sai?

- Nếu cơ quan tôi tiến hành chi trả cho chị L bằng  việc xuất phiếu chi cho thủ quỹ   gửi tiền vào tài khoản cho chị L có được hay không?

- Hiện nay hệ thông văn bản pháp luật của nước ta có thông tư, nghị định nào quy định và hướng dẫn về hình thức chi trả tiền  trợ cấp thôi việc không?

  •  2974
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…