DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Quy định thời gian báo giảm lao động thôi việc tại BHXH như thế nào?

Cho tôi hỏi hiện nay văn bản nào của Bảo hiểm xã hội quy định về thời gian báo giảm cho lao động thôi việc. Vì Công ty tôi có ký quyết định chấm dứt HĐLĐ vào ngày 01/03/2013 cho người lao động nhưng trong quyết định này thì thời gian chấm dứt HĐLĐ kể từ ngày 01/10/2012. Do vậy, khi Công ty làm thủ tục báo giảm và chốt sổ BHXH cho người lao động thì cơ quan BHXH không đồng ý và trả lời rằng chỉ cho báo giảm trước thời gian hiện nay 2 tháng, nghĩa là trong quyết định chấm dứt HĐLĐ này thì thời gian hiệu lực phải được sửa lại chấm dứt kể từ ngày 01/01/2013. 

Bây giờ nếu Công ty tôi chỉnh sửa thời gian hiệu lực của quyết định chấm dứt HĐLĐ trên theo ý kiến của cơ quan BHXH thì có gặp phải vấn đề gì không vì thực tế người lao động đã nghỉ việc tại Công ty từ tháng 10/2012, và như vậy thì số tiền đóng BHXH từ tháng 10/2012 đến hết tháng 12/2012 do Người lao động chịu hoàn toàn hay sao?

Xin cảm ơn Luật sư tư vấn!

  •  31285
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…