DanLuat 2015

Quan hệ giữa các bên trong hợp đồng Thương mại điện tử.

Chủ đề   RSS   
  • #179362 18/04/2012

    loitu123

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/02/2012
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 413
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 0 lần


    Quan hệ giữa các bên trong hợp đồng Thương mại điện tử.

     8h sáng ngày 13/3/2012, anh An vào trang web “muachung.com” đặt mua 3 voucher đặt phòng khách sạn Yasaka Sài Gòn – Nha Trang với gói dịch vụ phòng 4 ngày 3 đêm với giá 2tr/đ/vourcher, thời hạn sử dụng dịch vụ đến 31/12/2012. Theo thông tin trên trang web, để sử dụng gói dịch vụ này, khách hàng phải gọi điện đặt phòng trước cho khách sạn ít nhất 10 ngày kể từ ngày dự kiến sử dụng dịch vụ phòng. 14h cùng ngày, anh An nhận được đơn xác nhận về đơn đặt hàng từ web “muachung.com”, muachung.com sẽ giao voucher trong vòng hai ngày tới. Ngày 20/3, anh An đến khách sạn  xuất trình voucher sử dụng dịch vụ phòng, tuy nhiên, người quản lý khách sạn trả lời rằng không thể cung ứng dịch vụ phòng cho anh An do khách sạn không còn phòng. Cho rằng khách sạn đã vi phạm hợp đồng với mình, anh An đã làm đơn khởi kiện ra cơ quan giải quyết tranh chấp có thẩm quyền.

    Hỏi???

    1)    -  Đối tượng của hợp đồng trong tình huống trên là gì? Mối quan hệ giữa các bên trong tình huống này.

    2)    - Hãy giải quyết vụ việc trên theo quy định hiện hành?

    Mọi người giúp giải đáp nha!!!

    ĐI ĐI ĐI!!!

    Mỗi khoảnh khắc trôi qua, T lại bước đến ước mơ mình gần hơn!

     
    3699 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #180199   21/04/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13533)
    Số điểm: 93306
    Cảm ơn: 3056
    Được cảm ơn 4691 lần
    SMod

    Bạn hãy để ý đến câu này "#00b050;">để sử dụng gói dịch vụ này, khách hàng phải gọi điện đặt phòng trước cho khách sạn ít nhất 10 ngày kể từ ngày dự kiến sử dụng dịch vụ phòng" và khuyên khách hàng của mình hãy "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng"
     
    Báo quản trị |  
  • #180343   22/04/2012

    longquochan
    longquochan
    Top 75
    Male
    Lớp 5

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2012
    Tổng số bài viết (799)
    Số điểm: 7274
    Cảm ơn: 215
    Được cảm ơn 441 lần


    Chào ban
    Tại k1 điều 397 BLDS có quy định về thời hạn trả lời chấp nhận giao kết hợp đồng như sau
    Khi bên đề nghị có ấn định thời hạn trả lời thì việc trả lời chấp nhận đó chỉ có hiệu lực khi được thực hiện trong thời hạn đó,nếu bên đề nghị giao kết hợp đồng nhận được trả lời thì chấp nhận này được coi là đề nghị mới của bên chậm trả lời.
    Xét trong tình huống  trên của bạn thì mình có ý kiến như sau
    1.Việc anh An nhận được lời đề nghị trên mạng và đặt mua 3 voucher đặt phòng khách sạn Yasaka Sài Gòn – Nha Trang từ 8h sáng ngày 13/3/2012 và anh An  đến khách sạn vào ngày 20/3, tính từ ngày 13/3 đến ngày 20/3 như vậy mới có được 7 ngày.Vậy theo quy định tại khoản 1 điều 397 BLDS thì lời đề nghị trên đã hết hiệu lực vì 'Theo thông tin trên trang web, để sử dụng gói dịch vụ này, khách hàng phải gọi điện đặt phòng trước cho khách sạn ít nhất 10 ngày kể từ ngày dự kiến sử dụng dịch vụ phòng''.
    Tuy nhiên ngay sau đó thì 14h cùng ngày, anh An nhận được đơn xác nhận về đơn đặt hàng từ web “muachung.com”, muachung.com sẽ giao voucher trong vòng hai ngày tới. 
    Việc khách sạn Yasaka Sài Gòn – Nha Trang gửi tiếp cho anh An một xác nhận ,anh An nhận được đơn xác nhận về đơn đặt hàng từ web “muachung.com”, muachung.com sẽ giao voucher trong vòng hai ngày tới.
    Việc xác nhận này về mặt pháp lý  như một lời đề nghị mới của khách sạn.Và họ đồng ý sẽ giao phòng cho anh An trong 2 ngày tới nếu như anh An đồng ý vào lời đề nghị mới này.
    Vì vậy theo mình thì quyền lợi của anh An sẽ được bảo vệ.
    Thân









    Tư vấn pháp luật miễn phí qua gmail: hoangtunglkd.neu@gmail.com.

    Hãy nhớ rằng những gì bạn biết chỉ là một hạt cát, còn những điều bạn chưa biết mới đúng là một đại dương.

    Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công,nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại !!!

     
    Báo quản trị |  
  • #180460   22/04/2012

    loitu123
    loitu123

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/02/2012
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 413
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 0 lần


    Trường hợp này Longquochan đã hiểu sai vấn đề rồi. Chắc do t chưa nói rõ.
    Trên đây, Muachung là một trang wex thương mại điện tử ( không phải sàn giao dịch điện tử) đc thành lập bởi một công ty với mục đích giớ thiệu và bán các mặt hàng đc giảm giá ( sau khi thỏa thuận với người bán về việc này), nên mọi khách hàng muốn mua hàng giảm giá trên muachung.com sẽ phải thông qua muachung trc ( = việc đc muachung giao voucher) rồi mới dùng voucher đó mua hàng. 
     Việc muachung up hàng trên trang của mình ko phải một lời đề nghị giao kết hợp đồng đâu bạn ak, nó chỉ là một lời chào hàng thôi ( ko đối tg rõ ràng, ko ràng buộc...)
      Trong trường hợp này anh An mới là bên đề nghị giao kết hợp đồng ( gửi mail trực tiếp đến muachung để mua hàng)
    ...

    ĐI ĐI ĐI!!!

    Mỗi khoảnh khắc trôi qua, T lại bước đến ước mơ mình gần hơn!

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-