Chào Luật Sư
Luật sư cho em hỏi trường hợp như sau:
- Em đang làm cho 1 cty hơn 1 năm.
- Vụ việc như sau: theo quy định cty thì lịch nghỉ tết từ ngày 10/02/2018 ( 25/12 Âm Lịch ) đến hết ngày 20/02/2018 ( 05/1 Âm lịch ). Nhưng vì lý do bất khả kháng là nhà xe đi từ quê em vào SG bị sự cố nhà xe đành trả tiền lại nên em không thể vào làm đúng thời gian mà mãi đến ngày 26/02/2018 ( 11/1 âm lịch ) em mới có vé xe vào SG tiếp tục công việc ( DakLak vào Sài Gòn ).
- Khi em đến cty thì được cty thông báo phạt 5.000.000đ với lý do không đi làm đúng thời gian và làm ảnh hưởng tin thần trong công việc. ( quy định này không có trong quy định cty )
1/ Em nghỉ có gọi cty báo lý do và giải thích cụ thể
2/ Em có viết mail xin cấp trên cho em phép nghỉ có nêu lý do và có xác nhận đồng ý.
--> cty vẫn cương quyết phạt em 5.000.000đ
Vậy luật sư cho em hỏi trong trường hợp này thì em có làm sai không?
Cty em làm vậy có đúng luật lao động không?
Xin luật sư cho em ý kiến em xin cám ơn.