Pháp luật Việt Nam-Lỗ hổng và thách thức!

Chủ đề   RSS   
  • #10836 29/07/2008

    bluesea
    Top 500
    Chồi

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2008
    Tổng số bài viết (113)
    Số điểm: 1520
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 8 lần


    Pháp luật Việt Nam-Lỗ hổng và thách thức!

    Cải cách giáo dục,những bất cập!

    Gần đây, sau một thời gian cải cách giáo dục từ chương trình học đến chương trình của sách giáo khoa, thì Bộ Giáo dục đưa ra một chương trình cải cách nữa  là thi tốt nghiệp  và thi tuyển sinh đại học vào một kỳ thi!

    Tính ra chưa đầy nửa năm, Bộ GDĐT ban hành quy chế thi tốt nghiệp phổ thông và bổ túc trung học phổ thông. Học sinh chưa kịp nắm hết, Bộ lại thực hiện sửa đổi quy chế.

    Hiện tại, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa gửi Dự thảo đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng và trung cấp tới các ban, ngành liên quan đóng góp ý kiến.

    Theo đó, kỳ thi sẽ gồm sáu môn, ba môn bắt buộc là: toán, văn, ngoại ngữ, một môn do Bộ quy định riêng từng năm và hai môn do thí sinh tự chọn. Nếu thể thức thi này “vận hành” ổn thì từ năm 2010 hoặc 2011, thí sinh sẽ được tự chọn luôn cả ba môn ngoài môn bắt buộc.

    Cũng theo bản dự thảo này, chỉ cần 3 điểm/môn thì có thể đậu tốt nghiệp. Và để thi sẽ gồm hai mức độ câu hỏi: 60% (sáu điểm) nằm trong chương trình phổ thông, với độ khó trung bình để xét tốt nghiệp; 40% (bốn điểm) còn lại sẽ nâng cao để chọn thí sinh vào đại học. Do đó thí sinh chỉ cần làm đúng 50% của phần đề chương trình phổ thông (ba điểm) là đạt yêu cầu, tương đương 18 điểm cho cả kỳ thi. Thí sinh từ mức điểm này đến 32 điểm sẽ được công nhận tốt nghiệp trung bình, 32 đến 46 điểm sẽ đạt loại khá và trên 46 điểm đạt loại giỏi. Từ mức điểm này, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp sẽ đưa ra mức điểm sàn để xét tuyển.

    Theo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, trong vài năm tới, ngành giáo dục chưa thể thực hiện việc công nhận tốt nghiệp cho người học mà không tổ chức kỳ thi đánh giá có tính chất quốc gia. Nếu bỏ thi tốt nghiệp THPT sẽ khiến trong suốt những năm học phổ thông, người học chỉ tập trung vào những môn sẽ thi tuyển đầu vào ĐH, CĐ dẫn đến sự thiếu kiến thức phổ thông toàn diện khi bước vào đời, lập thân, lập nghiệp.

    Thật sự rất đơn giản! Nhưng theo tôi, nếu chỉ cần điểm 3 cho một môn thì không cần phải học và Bộ cũng không cần phải “mất công” cải cách chương trình giáo dục làm gì?!

     

     

    Cập nhật bởi LawSoft03 ngày 26/03/2010 11:52:20 AM Cập nhật bởi LawSoft01 ngày 15/03/2010 06:38:28 PM Cập nhật bởi LawSoft01 ngày 15/03/2010 06:22:19 PM Cập nhật bởi LawSoft01 ngày 13/03/2010 06:17:51 PM Cập nhật bởi LawSoft01 ngày 09/03/2010 07:20:56 PM Cập nhật bởi LawSoft01 ngày 09/03/2010 06:25:25 PM
     
    262138 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bluesea vì bài viết hữu ích
    deezay_tammao (11/12/2014)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

29 Trang «<26272829>
Thảo luận
  • #27941   25/12/2009

    huynhnong
    huynhnong

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/09/2009
    Tổng số bài viết (55)
    Số điểm: 265
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    THỜI ĐIỂM CÓ HIỆU LỰC CỦA HỢP ĐỒNG

    Xin giới thiệu bài viết của tôi tại cuộc hội thảo khoa học về "Thời điểm giao kết và thời điểm có hiệu lực của hợp đồng theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2005"dtrường ĐH Luật tố chức vào cuối tháng 11/2009. 

    Các đồng nghiệp quan tâm có thể vào link này: 

    http://shlaw.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=287:thi-im-co-hiu-lc-ca-hp-ng&catid=43:bai-vit&Itemid=67=vi

    Trân trọng

    Cập nhật bởi LawSoft01 vào lúc 03/01/2010 20:31:03
    Cập nhật bởi LawSoft01 vào lúc 03/01/2010 20:31:51
     
    Báo quản trị |  
  • #27942   23/12/2009

    ctydatgia
    ctydatgia

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (85)
    Số điểm: 877
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 10 lần


    HỢp tác cùng Luật sư

    Kính gửi Luật Sư Huỳnh Văn Nông

    Tôi đã đọc chuyên đề pháp lý về hiệu lực hợp đồng của Luật sư, Rất cảm ơn Luật sư đã đã đưa ra một chuyên đề rất chi tiết, chuyên sâu…

    1/Qua đó tôi đồng ý về phần “giải pháp hoàn thiện thời điểm có hiệu lực của hợp đồng”. Tôi nghĩ rằng việc Luật công chứng quy định “xé rào” so với Luật góc “BLDS” như vậy là không phù hợp, nó đã vô hình trung “đẻ” ra thủ tục hành chính phức tạp hơn, rắc rối hơn. Đều cốt yếu là nó cũng làm mất đi sự tự do thỏa thuận giữa các chủ thể trong giao dịch dân sự. Lẽ ra các luật chuyên ngành quy định về nội dung thì Luật Công chứng cứ thế mà thực hiện: Chẳng hạn như: BLDS, Luật Đất đai, Luật nhà ở quy định hợp đồng chuyển nhượng…. phải có Công chứng…. thì cứ vậy mà thực hiện; còn những giao dịch khác không bắt buộc về hình thức hợp đồng thì cứ để các bên tham gia tự thỏa thuận.

    Việc quy định cùng một nội dung trong nhiều văn bản pháp luật gây nên sự chồng chéo, mưc thuẫn nhau, không có tính hệ thống.

    2/ Qua đây tôi cũng xin góp ý với Luật sư một điểm trong phân tích pháp lý là: tại mục 2.2.2.1. Luật sư có khẳng định: Hợp đồng bằng văn bản mà pháp luật chỉ buộc thực hiện thủ tục công chứng. Điển hình là hợp đồng mua bán nhà ở - Điều 450 Bộ luật Dân sự, khoản 3 Điều 93 Luật Nhà ở: “Hợp đồng mua bán nhà ở phải được lập thành văn bản, có công chứng hoặc chứng thực”. Hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất (Điều 689 Bộ luật Dân sự). Và các hợp đồng khác mà pháp luật quy định phải có công chứng chứng nhận hoặc chứng thực của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

    Hợp đồng “chuyển quyền sử dụng đất” có hiệu lực kể từ thời điểm Đăng ký tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.

    Hợp đồng chuyển đổi, chuyển nhượng, thuê, thuê lại quyền sử dụng đất; hợp đồng hoặc văn bản tặng cho quyền sử dụng đất; hợp đồng thế chấp, bảo lãnh, góp vốn bằng quyền sử dụng đất có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. Thứ tự ưưu tiên thanh toán nghĩa vụ liên quan đến quyền sử dụng đất được xác định theo thứ tự đăng ký tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.   g đất (K4 Điều 146 NĐ 181/2004/NĐ-CP) quy định”.

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
  • #10673   27/01/2010

    ls_nguyenthugiang
    ls_nguyenthugiang

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/05/2008
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 95
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hai quy định trái ngược nhau

    #ccc" align="center">

    Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu!

    Các bài viết không dấu sẽ bị xem là bài viết vi phạm!
    Bài viết vi phạm sẽ bị xóa!

                    

    LUẬT 58/2005/QH11, 29/11/2005

     Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo

    Điều 1
    Sửa đổi, bổ sung các điều sau đây của Luật khiếu nại, tố cáo:

    1. Khoản 16 Điều 2 được sửa đổi, bổ sung như sau:

    “16. Quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật bao gồm quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, quyết định giải quyết khiếu nại lần hai mà trong thời hạn do pháp luật quy định người khiếu nại không khiếu nại tiếp, không khởi kiện vụ án hành chính tại Toà án.”

    Như vậy, QĐ hành chính còn trong thời hạn giải quyết khiếu nại (khởi kiện) là quyết định chưa có hiệu luật pháp luật.
    Nhưng tại
    K 2  Đ54 NĐ 84/2007 lại quy định
     "Trong khi chưa có quyết định giải quyết khiếu nại thì vẫn phải tiếp tục thực hiện quyết định thu hồi đất"
    Vậy là hai quy định trái ngược nhau, và NĐ 84/2007 vi phạm thẩm quyền.
    Ý kiến của các Luật sư , các chuyên gia pháp luật về trường hợp này như thế nào ?


     
    Báo quản trị |  
  • #13307   17/12/2009

    huelaw
    huelaw

    Sơ sinh

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:04/09/2008
    Tổng số bài viết (28)
    Số điểm: 294
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 5 lần


    MỘT GIẤY THỐNG NHẤT CHO BẤT ĐỘNG SẢN

    MỘT GIẤY THỐNG NHẤT CHO BẤT ĐỘNG SẢN

    Ngày 10-12, Nghị định 88/2009/NĐ-CP (Nghị định 88) về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có hiệu lực; Giao chức năng quản lý đất đai và quản lý nhà cho cùng một cơ quan; xây dựng một hệ thống đăng ký thống nhất về bất động sản và cấp một giấy thống nhất cho bất động sản.

    Hồ sơ nhà - đất sẽ được thống nhất về một mối, giúp cho khâu lưu trữ quản lý hồ sơ được chặt chẽ hơn đồng thời dễ dàng theo dõi những biến động về đất đai, và như vậy sẽ đảm bảo quyền sở hữu; đảm bảo quyền chuyển nhượng đất đai với đầy đủ các giấy tờ về nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất; phục vụ nhiệm vụ quy hoạch, quản lý và sử dụng đất có hiệu quả đáp ứng nhu cầu cộng đồng; đảm bảo thuận tiện cho hoạt động ngân hàng thông qua việc thế chấp đất đai và tạo cơ sở xây dựng một hệ thống thuế đất và bất động sản công bằng. Mặt khác, dễ phát hiện để tránh hiện tượng lợi dụng khe hở pháp luật, dùng giấy tờ nhà để hợp thức hóa quyền sử dụng đất. Làm được vậy cũng sẽ xây dựng được một thị trường bất động sản với chỉ số minh bạch cao.

    Theo Nghị định 88 và Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường, ai có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản trên đất đều được cấp một giấy chứng nhận đứng tên mình. Nếu đất của người này nhưng nhà của người khác thì cả hai người đều được cấp giấy chứng nhận. Trên giấy chứng nhận của chủ đất chỉ có thông tin về đất, còn trên giấy chứng nhận của chủ nhà ghi thông tin phần nhà và ghi thêm: “Sở hữu nhà trên đất thuê (mượn, nhận góp vốn...) của (tên chủ đất)”. Giấy cấp cho người sở hữu nhà phải có văn bản thỏa thuận với người sử dụng đất về việc tạo lập nhà, hợp đồng cho thuê đất, hợp đồng góp vốn không hình thành pháp nhân mới). Người sử dụng đất cho sử dụng bao nhiêu năm thì chủ nhà được công nhận sở hữu nhà chừng ấy năm. Thông tư cũng quy định về những biến động về nhà đất phải cấp giấy chứng nhận mới hoặc xác nhận vào giấy cũ trong những trường hợp tách thửa, hợp thửa; thay đổi về hạn chế quyền của chủ đất, chủ tài sản...

    Tuy nhiên, cả Nghị định và Thông tư đều không quy định rõ trong trường hợp người đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (sổ hồng) có được bán nhà, giữ lại đất để cho thuê hoặc ngược lại không? Giao dịch này đã từng diễn ra trước năm 1975 và được pháp luật thời đó công nhận. Đến nay, khi có tranh chấp Tòa án cũng căn cứ vào văn bản giao dịch đó mà xét xử.  Thực tiễn đời sống xã hội đã nảy sinh nhu cầu nhưng lâu nay pháp luật mình chưa điều chỉnh. Hiện tại các phòng công chứng đều từ chồi chứng nhận giao dịch này với lý do là trong sổ hồng nhà, tài sản gắn liền với đất nên không thể thực hiện theo yêu cầu nêu trên.

    Tiếp đến, một số khu quy hoạch dân cư có quy định không cho tách thửa các lô đất. mặc dù những lô đất đất này có diện tích lớn đủ để tách thành nhiều thửa. Do đó người chủ đất đã xin giấy phép để xây dựng nhiều ngôi nhà trên những lô đất này. Vấn đề đặt ra là họ có được bán những một trong những ngôi nhà này mà không chuyển nhượng đất không?

    Việc ghi thông tin trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong trường hợp phải cấp đổi giấy mới cũng có nhiều vấn đề đáng bàn. Luật Đất đai 2003 quy định: "Đất ở của hộ gia đình, cá nhân tại nông thôn bao gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn, phù hợp với quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt." Vậy mà đã có trường hợp diện tích được xác định trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là: Đất ở (theo hạn mức) + Đất vườn, thời hạn sử dụng lâu dài. Đến lúc cấp,  đổi lại giấy mới thì phần diện tích vườn biến thành Đất nông nghiệp vói thời hạn sử dụng là 50 năm?! Người dân rất cần có sự giải thích rõ ràng về vấn đề này. Phía cơ quan chức năng liên quan cũng cần có sự thống nhất để thuận lợi cho người dân khi thực hiện các quyền của mình đối với nhà, đất.

    Ths.Ls. Nguyễn Văn Phước

    Văn phòng Luật sư Huế

    31. Tố Hữu, thành phố Huế

    0543.816818 - 0914 172 574

    Cập nhật bởi LawSoft02 vào lúc 10/12/2009 11:30:13
     
    Báo quản trị |  
  • #13308   17/12/2009

    lawyerhien
    lawyerhien
    Top 150
    Lớp 6

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (517)
    Số điểm: 7457
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 38 lần


    Việc bán nhà mà không gắn liền với đất theo tôi chỉ phù hợp với các khu chung cư thôi, chứ nếu áp dụng rộng rãi với cơ chế giải quyết tranh chấp như hiện nay thì không ổn.
    Chính sách nhà đất liên tục thay đổi nhưng vẫn chưa phù hợp được chắc vì những người xây dựng pháp luật họ ngồi ở cao quá, chưa nhìn thấy những nỗi khổ của người dân .

    Luật s­ư L­ưu Thị Thu Hiền

    Tr­ưởng VP Luật s­ư Hiền và Liên danh

    374 Phan Bội Châu - Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk.

     
    Báo quản trị |  
  • #27943   25/12/2009

    huynhnong
    huynhnong

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/09/2009
    Tổng số bài viết (55)
    Số điểm: 265
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    $0 $0Gủi bạn ctydatgia$0 $0Tôi đồng ý với bạn là K4 Điều 146 của 181 quy định thế. Khi nghiên cứu tôi cũng xem xét nó rất kỹ. Nhưng theo Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, nếu có quy định khác nhau thì phải áp dụng Luật bạn ạ. Trường hợp này thì áp dụng Luật ban hành sau như tôi đã đề cập trong bài viết.$0 $0$0 $0 $0$0 $0 $0Chào bạn$0 $0
     
    Báo quản trị |  
  • #9413   29/01/2010

    diemvuongtinh
    diemvuongtinh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/12/2009
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật đấu thầu dùng để làm gì hả trời???

    Tôi không hiểu Việt Nam mình sinh ra cái luật đấu thầu dùng để làm gì nữa. Tôi tham gia đấu thầu nhiều nơi và thấy rằng chẳng có ở đâu là tuân theo cái luật này cả. Và chắc chắn 100% có tham nhũng, hối lộ trong các cuộc đấu thầu.
    Không biết các bạn nghĩ sao về vấn đề này nhỉ.
    Cập nhật bởi Trojan ngày 15/03/2010 09:32:20 AM Cập nhật bởi daonhan ngày 13/03/2010 05:21:31 PM Cập nhật bởi Trojan ngày 12/03/2010 01:22:21 PM Cập nhật bởi daonhan ngày 12/03/2010 12:12:37 PM
     
    Báo quản trị |  
  • #9414   27/01/2010

    bangtuong
    bangtuong

    Sơ sinh

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/01/2010
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hình như bạn thất vọng về một nên đã vơ cả một nắm rồi.

        Tôi công tác trong một doanh nghiệp nhà nước và thường xuyên phải tham gia các tổ chuyên gia đấu thầu (kiêm nhiệm).
        Không biết doanh nghiệp bạn hoạt động trên lĩnh vực nào, nhưng tôi hiểu nỗi bức xúc của bạn bởi theo tôi được biết, các gói thầu sử dụng vốn ngân sách, đặc biệt là các gói thầu xây dựng (bạn đừng nhầm lẫn với Bán đấu giá nhé) rất hay bị lũng đoạn theo kiểu quây thầu.
        Riêng doanh ngiệp tôi, ngoại trừ các gói thầu xây dựng nhỏ thực hiện phương thức Chỉ định thầu (Xếp đã chỉ đích danh DN nào thực hiện - bản chất nó đã là thế va đương nhiên chỉ định miệng) thì Tổ chuyên gia chỉ lập hồ sơ thực hiện nốt phần còn lại. Ngoài ra, các gói thầu theo phương thức đấu thầu rộng rãi hoặc chào hàng cạnh tranh (có mời thầu trên trang tin Đấu thầu) thì là đấu thầu minh bạch thật sự vì chúng tôi cũng rất sợ luật và cũng chẳng tội gì phải vi phạm (Tổ chuyên gia đấu thầu chẳng có lợi ích gì).
         Chỉ lưu ý bạn mấy vấn đề:
         1. Bạn phải thật chú ý khi làm hồ sơ dự thầu, đặc biệt là các vấn đề thuộc tính hợp lệ của HSDT và điều kiện tiên quyết của gói thầu.
          2. Nghiên cứu kĩ Hồ sơ mời thầu, nhất là các tiêu chí ĐẠT - KHÔNG ĐẠT.
          3. Soát xét lại Hồ sơ dự thầu một lần cuối trước khi gửi.
          Có rất nhiều nhà thầu bị loại một cách đáng tiếc chỉ vì những lí do rất ngớ ngẩn trong hồ sơ bạn ạ.

          Chúc Bạn và Công ty bạn luôn may mắn và phát đạt!

     
    Báo quản trị |  
  • #9415   28/01/2010

    diemvuongtinh
    diemvuongtinh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/12/2009
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đã có "đấu" để "thầu" thì tất sẽ có vấn đề

    Gửi bạn bangtuong.
    Tôi đã tham gia rất rất nhiều gói thầu, từ Bắc đến Miền Trung, Miền Nam thì chúng tôi không làm, và tôi chưa nói đến đấu thầu trong xây dựng (mặc dù trong xây dựng thì còn hơn), tôi đề cập về đấu thầu mua sắm trang thiết bị (nghành nghề chính của công ty tôi), tôi khẳng định với bạn rằng 100% những gói thầu tôi tham gia thì đều có vấn đề, kể cả gói tôi trúng và trượt.
    Tham nhũng ở đây bắt đầu từ sự mocx ngoặc của nhân viên ở dưới (những người mà sau này sẽ sử dụng thiết bị) với nhà cung cấp để đưa sản phẩm độc quyền vào, rồi kiến nghị lên trên để mua. Tuy trong hò sơ thầu không được chỉ ra model nhưng trong nghề đọc thông số kỹ thuật lên là biết của hãng nào liền, các hãng khác không thể vào được.
    Sau đó là sự thông đồng, móc ngoặc của người tổ chức, lập hồ sơ mời thầu (người có nhiệm vụ tổ chức mua hàng) với các công ty cung cấp. Họ sẽ lập hồ sơ sao cho có lợi nhất cho công ty đó, từ yêu cầu năng lực, kinh nghiệm, thông số kỹ thuật đến việc thông tin những tin tức nội bộ của gói thầu. Chúng tôi cũng làm như vậy để tham gia thầu, thậm chí có gói thầu chúng tôi làm hết hoàn toàn, kể cả đăng tin trên báo đấu thầu hộ cho chủ đầu tư, các ông chỉ có mỗi việc là kí công nhận trúng thầu thôi.
    Còn như bạn bangtuong nói là đăng trên trang thongtindauthau hay báo đấu thầu thì không tham nhũng được thì với dân chuyên đi thầu như vậy là non nớt quá. Kể cả tổ chuyên gia khi chấm thầu cứ tưởng là họ chấm minh bạch, chấm đúng chọn được ra nhà thầu xứng đáng nhất, thì họ cũng không biết rằng nhà thầu đấy là nhà thầu được chọn rồi, còn các nhà thầu khác chỉ là quân xanh mà thôi. Các gói thầu mà chỉ định thầu thì chắc chắn có vấn đề, các gói thầu chào hàng cạnh tranh cũng vậy.
    Có những gói chúng tôi phải theo đuổi cả năm, từ khi bắt đầu, chúng tôi lên dự toán cho họ (thế mới có dự toán được chứ, không các ông căn cứ đâu mà đưa ra dự toán để xin kinh phí).
    Còn rất rất nhiều chiêu mà dân đấu thầu, cũng như những cán bộ tổ chức thầu sử dụng, ở đây tôi không thể kể hết ra được, nhưng ai trong nghề sẽ biết liền.
     
    Báo quản trị |  
  • #9416   28/01/2010

    ls_nguyenthugiang
    ls_nguyenthugiang

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/05/2008
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 95
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bạn nên tham khảo bài này

    Trước đây tôi có tham gia Hội đồng đấu giá quyền sử dụng đất của thành phố, nay đã nghỉ hưu. Hôm nay đọc báo Tuổi trẻ và vnexpress tôi thấy cách giải thích của ông Rê là chưa thuyết phục. Vì mọi việc đều phải tuân thủ " luật chơi " đã đặt ra và đã thông báo đến khách hàng. Khách hàng nào thỏa được mục tiêu, tiêu chí của cuộc chơi thì thắng cuộc, ai không thỏa được những điều này là bị loại. Trước hết là tiêu chí của người chơi có đạt tiêu chí quy định hay không. Những người cùng " hạng cân " thì được vào một sàn đấu một cách bình đẳng. Liên danh trúng thầu chào giá có điều kiện " hỗ trợ " ngân sách thành phố cao, theo ông Rê: đơn vị này không bị loại vì khoản này là hỗ trợ ngân sách thành phố, "việc sử dụng thuộc thẩm quyền ngân sách TP nên không còn bị coi là hình thức chào giá có điều kiện " thật là khó hiểu. Mặt khác ta chia số tiền ra làm hai khoản là : giá dự  thầu và tiền hỗ trợ ngân sách TP để chọn liên danh trúng thầu. Nhưng với nhà đầu tư, khoản nào cũng trút hầu bao của họ và nằm trong chi phí đầu tư.Hai liên danh lọt vào chung kết, sao liên danh bỏ giá dự thầu 6752 tỉ đồng không được chọn mà lại chọn liên danh có giá dự thầu thấp hơn ( 4918 tỉ ).( Hay 7148 tỉ không được chọn mà chọn 5118 tỉ) thực tình tôi không thể hiểu nổi. Theo khái niệm kinh tế học trước đây, phân biệt rất rõ ràng " đấu thầu " và " đấu giá ". - Đấu thầu nhằm mục đích tìm giá thấp nhất, trong điều kiện có một người mua mà có nhiều người bán. Đấu  thầu xây dựngcông trình, đấu thầu cung cấp thiết bị cho cơ quan. Quy cách chất lượng, thời gian .... như nhau, ai bán rẻ tôi mua. - Đấu giá, hoàn toàn ngược lại với đấu thầu, là nhằm mục đính chọn giá cao nhất, trong điều kiện có một người bán mà nhiều người mua ( những người mua phải chứng minh năng lực tài chính, kinh nghiệm, uy tín .... tiêu chí này phải đặt ra và xét trước khi đưa vào sàn đấu ).    Ví dụ cơ quan có nhà ăn tập thể, giao cho công đoàn tổ chức đấu giá cho thuê, ai bỏ giá cao thì được thuê ( một người bán quyền sử dụng mặt bằng ( công đoàn ), nhiều người mua là những người xin thuê, ai bỏ giá thuê cao thì được chọn. Nhưng đơn vị không muốn cho thuê, mà muốn tìm đơn vị cung cấp bửa ăn cho cbcc với giá rẻ, chất lượng. Trường hợp này là đấu thầu.  Có lẽ vụ " khu tam giác vàng " vừa qua chưa xác định mục tiêu đi tìm cái gì chăng ?!



    >
    LS.Nguễn Thu Giang, [email] >> 03:00 PM
     
    Báo quản trị |  
  • #9417   29/01/2010

    bangtuong
    bangtuong

    Sơ sinh

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/01/2010
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Gui Ban DiemVuongTinh!

    Nghe Bạn nói cũng biết Bạn không non trong lĩnh vực đấu thầu.
    Tôi quên không nói đến các gói thầu mua sắm hàng hoá. Tất nhiên Tổ chuyên gia có thể xây dựng các tiêu chí yêu cầu đáp ứng về Chỉ tiêu kĩ thuật, thậm chí cả yêu cầu về kinh nghiệm hay các tiêu chí khác giành cho Nhà thầu. Tuy nhiên, tổ chuyên gia phải lý giải được một cách rõ ràng rằng mình đưa ra các yêu cầu đó để làm gì nếu không muốn "chui đầu vào rọ".
    Bản thân tôi cũng phải xây dựng Hồ sơ yêu cầu của rất nhiều gói thầu mua sắm hàng hoá và nhiều khi cũng khá đau đầu với các chỉ tiêu xét, chấm thầu. Với chúng tôi không có chuyện Nhà thầu xây dựng hồ sơ giúp và chủ đầu tư chỉ việc ký.
    Chúng tôi vẫn nói với nhau "Luật đấu thầu còn quá nhiều lỗ hổng trong khi nhiều vấn đề được đưa ra hết sức phức tạp, nhiều khi gây khó khăn cho chính bên mời thầu". Song vấn đề tôi nói ở đây là Không phải gói thầu nào cũng bất minh bạch cả.
    Doanh nghiệp tôi cũng ở phía Bắc, không biết Công ty Bạn kinh doanh chuyên ngành thiết bị nào. Nếu muốn, bạn có thể liên hệ với tôi để tham gia các gói thầu đúng chuyên ngành của bạn, tôi khẳng định bạn sẽ đồng ý với những điều tôi đã nói.
    Chúc Bạn vui vẻ và thành công!

     
    Báo quản trị |  
  • #9418   29/01/2010

    diemvuongtinh
    diemvuongtinh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/12/2009
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật vẫn còn được tôn trọng?

        Bạn bangtuong a, đúng là tôi đã tham gia rất nhiều gói thầu, trúng cũng nhiều và trượt cũng không ít. Dù trúng hay trượt thì tôi cũng biết chắc rằng có vấn đề, có móc ngoặc và qua nhiều bạn bè cũng làm trong nghề tôi mới khẳng định rằng 100% các cuộc đấu thầu là có vấn đề. Thậm chí có nơi, cán bộ bán hồ sơ thầu còn nói thẳng cho người mua lạ rằng đừng có mua vô ích, còn nếu vẫn cố vào thì dù thông số kỹ thuật y nguyên yêu cầu, thời gian giao hàng và bảo lãnh tốt hơn, giá cả tốt hơn vẫn trượt như thường. Trong trường hợp đấy tôi không hiểu họ có chấm thầu thật không nữa.
    Còn như bạn nói thì tôi nghĩ nơi bạn là một nơi hiếm hoi còn tôn trọng Luật đấu thầu đấy. Những nơi như ở bạn nếu đấu thầu minh bạch sẽ tiết kiệm được cho nhà nước rất nhiều, mà hàng hóa mua được cũng đảm bảo hơn. Chắc bạn đang công tác ở Thái Nguyên, công ty chúng tôi kinh doanh chủ yếu về thiết bị khoa học kỹ thuật và hóa chất phân tích, phục vụ cho nghiên cứu khoa học. Nếu cùng ngành nghề tôi sẽ rất vui nếu được tham gia các gói thầu bên bạn tổ chức.

    Thân.
     
    Báo quản trị |  
  • #44806   02/02/2010

    bangtuong
    bangtuong

    Sơ sinh

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/01/2010
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Gửi bạn Diêm Vương Tinh.

          Đơn vị chúng tôi thường xuyên phải mua sắm thiết bị phụ trợ cho lĩnh vực Viễn thông và công  nghệ thông tin. Cụ thể là: Thiết bị tin học (mảng này không nhiều lắm); Máy phát điện từ 5.5KVA đến 25KVA; Modem ADSL; Điều hoà nhiệt độ; Cáp quang và thiết bị truyền dẫn quang; Thiết bị cắt lọc sét trên đường điện lưới... Nói chung vật tư viễn thông  chúng tôi phải mua nhiều, còn thiết bị thì ít hơn.

        Nếu đúng chuyên ngành, bạn có thể để lại số điện thoại, tôi sẽ liên hệ.

        Thân chào !

     
    Báo quản trị |  
  • #44878   12/02/2010

    diemvuongtinh
    diemvuongtinh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/12/2009
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Giới thiệu ngành nghề

     

    Gửi bạn bangtuong.

    Chúng tôi bây giờ không làm mảng công nghệ thông tin nữa. Bạn có thể liên hệ với Hiểu, số điện thoại 0948256668 để tìm hiểu về thiết bị và giá của mạng dây, bên đây chuyên kinh doanh về thiết bị viễn thông mà.

    Thân.

    Cập nhật bởi LawSoft01 vào lúc 12/02/2010 13:58:48

     

    Cập nhật bởi KhacDuy25 ngày 02/11/2012 09:56:49 CH sửa lỗi font
     
    Báo quản trị |  
  • #10603   11/04/2009

    truongvanthang
    truongvanthang

    Sơ sinh

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2007
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Kẻ hở pháp luật, kẻ dang lợi dụng


    Điều 18 khỏan 3 điểm a Nghị định số146/2007/NĐ-CP ngày 14/9/2007 quy định xử phạt

    hành vi vi phạm quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ: " Di chuyển chậm trễ các công trình, nhà, lều quán hoặc cố tình trì hoãn việc di chuyển gây cản trở cho việc giải phóng mặt bằng để xây dựng, cải tạo, mở rộng và bảo vệ công trình đường bộ khi có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền" là từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, không có áp dụng biện pháp khác là buộc tháo dỡ hay di dời công trình hay nhà như trên. Nếu người vi phạm chấp nhận bị phạt tiền mà không tháo dỡ, hay cố tình trì hõan mãi thì phải làm sao đây, cưỡng chế ư sợ là không đúng trình tự do lỗi này có bắt buộc tháo dỡ, di chuyển đâu? vụ này tôi hơi bị bí ...?.. nhờ góp ý kiến cho mở rộng tầm mắt. Cảm ơn!

     

    Cập nhật bởi KhacDuy25 ngày 02/11/2012 09:56:16 CH sửa lỗi font
     
    Báo quản trị |  
  • #10604   05/04/2009

    anh_tuan351
    anh_tuan351
    Top 500
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2008
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1403
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Bạn tìm hiểu lại quy định về cưỡng chế thử coi. Theo mình hiểu thì cưỡng chế không phải là cưỡng chế tháo gỡ, di dời đâu. Cưỡng chế phải là cưỡng chế thi hành quyết định hành chính cơ mà. Khi đó nếu cố tình không di dời thì cứ thế mà cưỡng chế buộc thực hiện theo quyết định xử phạt thôi.
     
    Báo quản trị |  
  • #10605   07/04/2009

    truongvanthang
    truongvanthang

    Sơ sinh

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2007
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    khong on

    Trong quyết định xử phạt hành chính ngòai hình thức phạt tiền còn áp dụng các hình thức bổ sung hay biện pháp khác. Nhưng muốn áp dụng hình thức này phải căn cứ vào văn bản pháp luật (Nghị định 146/2007/NĐ-CP). Trình tự xử lý hành chính là vậy, không thể ra quyết định mà hành vi đó pháp luật không có điều chỉnh hình thức phạt bổ sung hay áp dụng biện pháp khác (nếu không muốn bị khiếu nại hay khởi kiện). Theo bạn anh-tuan351 thì vẫn không ổn, chỉ cưỡng chế nếu đương sự không nộp tiền phạt mà thôi, còn bắt tháo dỡ, hay cưỡng chế tháo dỡ thì ..... Cảm ơn bạn đã có ý kiến, còn các vị khác thì sao?
     
    Báo quản trị |  
  • #10606   11/04/2009

    daosykieu
    daosykieu

    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/05/2008
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 3355
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Hiến pháp 1992

    đất là chủ quyền của mỗi quốc gia,mỗi nhà nước đều quy định riêng cho mình về chủ quyền đó,trình tự thủ tục như bạn nói khi sử phạt là đúng,Viêtnam  quy định đất thuộc mọi hình thức sử dụng thuộc mọi thanh  phần đeu là do nhà nước giao chiếm hữu tạm thời,nhà nước thực hiện quyền làm chủ_hiếnpháp1992 trong mỗi Nghịđịnh đưa ra đối với từng vấn đề đều nêu rõ hình thức và cách thức thi hành,đó là quy định trung còn trong từng trường hợp cụ thể đều có văn bản hướng dẫn thi hành bạn ạ,tôi vidụ ý bạn là trỉ có phạt tiền như trên đúng không,đó là điều được áp dùng đâu tiên,nhưng vấn vi phạm thì lại la vấn đề khác và được quy định trong từng trường hợp cụ thể bạn ah,chứ rtheo bạn thì làm sao một văn bản có thể điều trình cho nhiều trương hợp được,thế nên mới có văn bản dưới luật.
     
    Báo quản trị |  
  • #223773   02/11/2012

    huongluat2012
    huongluat2012

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/03/2012
    Tổng số bài viết (52)
    Số điểm: 353
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 50 lần


     

    chào các bạn!

    mình xin giới thiệu với các bạn chuyên trang http://bandoanhnghiep.net/home/

    Đây là trang web duy nhất hiện nay đang viết, nghiên cứu và tìm hiểu sâu về hoạt động M&A trong nước cũng như ngoài nước. với hơn 500 bài viết về M&A hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực khác mới mẻ này của Việt Nam.

     

    Cập nhật bởi KhacDuy25 ngày 02/11/2012 10:00:52 CH Cắt bỏ phần " Thân ái! Huongluat2012@gmail.com Phòng tư vấn doanh nghiệp - Công ty Luật Minh Dương Liên hệ: 0973 391 164
     
    Báo quản trị |  
  • #354161   03/11/2014

    huonglkt
    huonglkt

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    liệu có phải trường hợp nào đã thực hiện đều không bị hủy bỏ không ạ.có trường hợp đã thực hiện phải hoàn trả lại nữa mà

     
    Báo quản trị |