DanLuat 2015

Phân biệt chuyên viên và nhân viên trong DN

Chủ đề   RSS   
  • #471121 16/10/2017

    Phân biệt chuyên viên và nhân viên trong DN

    Cho mình hỏi là đối với Chức danh Chuyên Viên thì có quy định cụ thể nào áp dụng ( ví dụ: Bằng cấp, số năm kinhh nghiệm, ngành học....?

    Để phân biệt với Nhân viên.

    Vì trong các doanh nghiệp sự phân biệt này rất mơ hồ, làm cho các doanh nghiệp có thể quy định sai dẫn tới ảnh hưởng trong hệ thống thang bảng lương của người lao động.

    ( Thường trong doanh nghiệp chỉ phân các vị trí người lao động là nhân viên, chuyên viên, không có cán sự như ở hệ thống quy định của nhà nước

    Cập nhật bởi duyhoan4747 ngày 16/10/2017 03:36:46 CH
     
    4858 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #471286   17/10/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13525)
    Số điểm: 93266
    Cảm ơn: 3055
    Được cảm ơn 4687 lần
    SMod

    Vấn đề bạn hỏi chắc là chỉ liên quan đến cty của nhà nước. Công ty mình không có khái niệm "chuyên viên", chỉ có "nhân viên". Ai không phải là nhân viên thì chỉ có thể là "sếp"

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    duyhoan4747 (28/10/2017)
  • #472646   28/10/2017
    Được đánh dấu trả lời

    Không bạn ak. Cty mình là cty tư nhân nhưng. ở trình động về kinh nghiệm bằng cấp khác nhau thì đương nhiên có quyền được hưởng 1 mức khác nhau đương nhiên kinh nghiệm và bằng cấp phải đi đôi vs năng lực thực tế. chỉ là để phân định rõ ràng hơn.

    Ví dụ: 

    Chuyên viên nhân sự và nhân viên nhân sự tất nhiên có sự khác nhau. đầu tiên xét về số năm kinh nghiệm trong ngành, thứ 2 là bằng cấp chính quy liên quan đến quản lý nhân sự ( bằng cấp trái ngành nhưng làm vẫn được nhưng nó ở tầm hiểu biết khác nhau cả chiều sâu và chiều rộng)

     
    Báo quản trị |  
  • #472654   28/10/2017

    Vấn đề này do mỗi công ty tự xây dựng thôi bạn dựa trên đặc thù ngành nghề hoạt động và yêu cầu của sếp thôi.

    Còn việc có chia ra thành nhân viên và chuyên viên hay không cũng tùy nhu cầu của công ty bạn thôi. Ví dụ, nếu chỉ có 01 cấp bậc nhân viên (không có chuyên viên) thì nếu trình độ ngươi nào cao, kinh nghiệm nhiều thì sẽ được xếp bậc lương cao hơn người còn lại.

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email, skype hoặc điện thoại.

    Email: lstrantrongqui@gmail.com

    Skype: QUI.LHLF

    ĐTDĐ: 0906 530 214

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LSTranTrongQui vì bài viết hữu ích
    duyhoan4747 (30/10/2017)

0 Thành viên đang online
-