DanLuat 2015

Phân biệt chữ R, TM, và C đối với sản phẩm dịch vụ

Chủ đề   RSS   
  • #422290 21/04/2016

    eyestorm
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:10/07/2013
    Tổng số bài viết (215)
    Số điểm: 3127
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 99 lần


    Phân biệt chữ R, TM, và C đối với sản phẩm dịch vụ

    Phân biệt dấu hiệu chữ R, TM, và C đối với sản phẩm dịch vụ có ý nhĩa như thế nào? Khi nào được dùng dấu hiệu chữ R  và khi nào dùng dấu hiệu TM và chữ C.

     

     

    - Đó là các ký hiệu liên quan đến sự bảo hộ của các sản phẩm.

     

    • ™ là ký hiệu của Trademark, nghĩa là nhãn hiệu. Trademark là những ký hiệu để phân biệt sản phẩm dịch vụ hoặc của chính một công ty này với một công ty khác. Ở một số quốc gia, người ta còn sử dụng cả SM (Service Mark, nghĩa là dấu hiệu dịch vụ) cho các sản phẩm dịch vụ. Trong một số môi trường luật pháp, một nhãn hiệu chưa được đăng ký cũng có thể được doanh nghiệp gắn TM hoặc SM lên đó.

    Nói thêm, cần phân biệt thương hiệu (brand) với nhãn hiệu (trademark).

     

    Thương hiệu:

    (1) khái niệm về thương mại, tài sản vô hình;

    (2) hiện diện trong tâm trí người tiêu dùng;

    (3) doanh nghiệp xây dựng, người tiêu dùng chấp nhận;

    (4) xây dựng do hệ thống tổ chức của doanh nghiệp;

    (5) là phần linh hồn của doanh nghiệp.

     

    Nhãn hiệu:

    (1) khái niệm về luật pháp, tài sản hữu hình;

    (2) hiện diện trên văn bản pháp lý;

    (3) doanh nghiệp đăng ký, cơ quan chức năng công nhận;

    (4) xây dựng trên hệ thống luật pháp quốc gia;

    (5) là phần thể xác của doanh nghiệp.

     

    • ® là ký hiệu của Registered, có nghĩa là đã được đăng ký. Ký hiệu này có hàm ý thương hiệu đã đăng ký bảo hộ với cơ quan pháp luật nào đó, vì vậy trong các trường hợp, nếu thương hiệu đã được đăng ký thì sử dụng ký hiệu này là hợp lý nhất. Registered ® chỉ được đặt cạnh một ký hiệu (có thể bao gồm tên, biểu tượng, hình ảnh, màu sắc,…) đã được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

     

     Logo nhãn hiệu có chữ ® nhỏ phía trên

     

    • © là ký hiệu của Copyrighted, nghĩa là bản quyền, đây là một tập hợp tất cả các quyền lợi cho việc sử dụng và quyền sở hữu đối với một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó, nghiêm cấm tất cả mọi tổ chức, cá nhân sử dụng một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó nếu chưa được sự đồng ý của người sở hữu. (Cơ quan quản lý sẽ bảo hộ tất cả các quyền lợi hợp pháp này).

     

    Khác với Trademark và Registered chỉ sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh, Copyright áp dụng cho tất cả những nơi có sự xuất hiện của sáng tạo, của tác giả, của người tạo ra tác phẩm/ ý tưởng/ thông tin…

    Hãy theo đuổi sự ưu tứu, thành công sẽ theo đuổi bạn !

     
    15759 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn eyestorm vì bài viết hữu ích
    ThucNguyenHuu (14/05/2016) truongngoclieu (22/04/2016)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #422301   21/04/2016

    viethung116
    viethung116

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/04/2016
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    À hóa ra là như vậy 

     
    Báo quản trị |  
  • #423133   28/04/2016

    dautroc2mai
    dautroc2mai

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/03/2015
    Tổng số bài viết (14)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn nhưng chia sẻ bổ ích của eyestorm nhé! 

     
    Báo quản trị |  
  • #454901   28/05/2017

    Ý nghĩa một số ký hiệu quan trọng trong Sở hữu trí tuệ

    Trong môi trường kinh doanh hiện tại, tài sản trí tuệ đã và đang trở thành một phần tài sản vô cùng lớn trong tài sản của doanh nghiệp. Chính vì vậy, sự quan tâm của các doanh nhân, doanh nghiệp dành cho việc bảo hộ sở hữu trí tuệ là rất lớn. Trong số những loại tài sản sở hữu trí tuệ hiện hành thì nhãn hiệu và bản quyền là được quan tâm nhiều hơn cả. Nếu để ý, ta có thể thấy, ở logo một số nhãn hiệu lớn như Coca cola, Amazon, Lazada … đều có những ký hiệu nhỏ nằm ở góc như ™ hoặc, ®, hoặc © đối với các trang web, báo chí… Vậy những ký hiệu này có ý nghĩa gì trong việc thể hiện sự bảo hộ sở hữu trí tuệ của chủ thể quyền? Sau đây mình xin cung cấp một vài định nghĩa cơ bản về những ký hiệu này.

    là ký hiệu của Trademark, nghĩa là nhãn hiệu. Trademark là những ký hiệu để phân biệt sản phẩm dịch vụ hoặc của chính một công ty này với một công ty khác. Ở một số quốc gia, người ta còn sử dụng cả SM (Service Mark, nghĩa là dấu hiệu dịch vụ) cho các sản phẩm dịch vụ. Thông thường, một nhãn hiệu chưa được đăng ký cũng có thể được doanh nghiệp gắn TM hoặc SM lên đó.

    ® là ký hiệu của Registered, có ý nghĩa là đã được đăng ký. Ký hiệu này có hàm ý thương hiệu đã đăng ký bảo hộ với cơ quan pháp luật nào đó, vì vậy trong các trường hợp, nếu thương hiệu đã được đăng ký thì sử dụng ký hiệu này là hợp lý nhất. Registered ® chỉ được đặt cạnh một ký hiệu (có thể bao gồm tên, biểu tượng, hình ảnh, màu sắc,…) đã được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Logo, nhãn hiệu thường có chữ ® nhỏ phía trên.

    © là ký hiệu của Copyrighted, nghĩa là bản quyền, đây là một tập hợp tất cả các quyền lợi cho việc sử dụng và quyền sở hữu đối với một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó, nghiêm cấm tất cả mọi tổ chức, cá nhân sử dụng một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó nếu chưa được sự đồng ý của người sở hữu. (Cơ quan quản lý sẽ bảo hộ tất cả các quyền lợi hợp pháp này). Chúng ta thường bắt gặp ký hiệu này ở cuối của các trang web hoặc các phần mềm….

    Khác với Trademark và Registered chỉ sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh, Copyright áp dụng cho tất cả những nơi có sự xuất hiện của sáng tạo, của tác giả, của người tạo ra tác phẩm/ý tưởng/thông tin…

    Trên đây là 3 ký hiệu thường gặp nhất khi tiếp cận một đối tượng là tài sản sở hữu trí tuệ. Không biết các thành viên trong diễn đàn có biết thêm những ký hiệu nào khác thì có thể chia sẻ thêm để hoàn thiện nội dung.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-