DanLuat 2015

Phải làm gì khi bị người bán hàng ép buộc, quấy rối?

Chủ đề   RSS   
  • #441598 15/11/2016

    nguyenanh1292
    Top 25
    Female
    Cao học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2014
    Tổng số bài viết (3062)
    Số điểm: 59410
    Cảm ơn: 560
    Được cảm ơn 3894 lần


    Phải làm gì khi bị người bán hàng ép buộc, quấy rối?

    Tình trạng người tiêu dùng bị người bán hàng ép buộc, quấy rối ngày càng xuất hiện nhiều khi nhu cầu kinh doanh đa dạng hàng hóa, dịch vụ thuộc các ngành, nghề ngày càng gia tăng. Một câu hỏi đặt ra là người tiêu dùng phải làm gì khi bị người bán hàng ép buộc, quấy rối?

    Không nghe máy ư?

    Lỡ người thân hay bạn bè gọi thì sao? Cách này không ổn?

    Chặn số điện thoại?

    Nếu chặn số điện thoại thì người ta cũng có thể lấy số khác gọi được. Cách này cũng không ổn?

    Vậy thì chỉ còn cách nhờ đến pháp luật can thiệp thôi

    Tại Điều 10 Luật bảo vệ người tiêu dùng 2010 có quy định nghiêm cấm người bán hàng có hành vi quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 02 lần trở lên gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

    Hoặc ép buộc người tiêu dùng bằng việc dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc các biện pháp khác gây thiệt hại tính mạng, sức khỏe, danh dự, uy tín, nhân phẩm và tài sản của người tiêu dùng hoặc lợi dụng hoàn cảnh khó khăn, thiên tai, dịch bệnh để ép buộc người tiêu dùng mua hàng.

    Đã có quy định cấm thì tất nhiên phải có biện pháp xử lý tương thích nếu vi phạm.

    Thế nhưng thử dạo một vòng quanh thì chỉ duy nhất có Nghị định 185/2013/NĐ-CP có quy định xử phạt nếu vi phạm vấn đề này, nhưng cũng không quy định xử phạt một cách đầy đủ đối với tất cả các hành vi vi phạm nêu trên. Cụ thể chỉ xử phạt hành vi ép buộc người tiêu dùng mua hàng bằng việc dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc hành vi khác gây thiệt hại đến sức khỏe, danh dự, uy tín, nhân phẩm, tài sản của người tiêu dùng hoặc lợi dụng hoàn cảnh khó khăn, thiên tai, dịch bệnh…với mức từ 10 – 30 triệu đồng.

    Như vậy, có cần thiết phải bổ sung thêm các quy định xử phạt liên quan đến vấn đề này không?

    Rất mong quý thành viên Dân Luật chia sẻ ý kiến!

     
    1153 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #441605   15/11/2016

    Elviss.Khoi
    Elviss.Khoi
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/07/2016
    Tổng số bài viết (204)
    Số điểm: 3240
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 102 lần


    Ai từng mua hàng của Homecredit và trễ hạn vài ngày thì biết, nói về gọi thì PPF ( Home credit ) gọi cả ngày lần đêm, cái này là khủng bố, mình từng tham quan phòng gọi của Homecredit, gọi bằng phần mềm trên vi tính, số tự nhập tự gọi tự nhảy, 1 ngày gọi vài trăm cuộc cho 1 thuê bao là bình thường. Hết gọi cho chủ thì gọi cho cha mẹ anh chị các kiểu, lời lẽ vừa thô tục vừa mất dạy. MÌnh chưa nợ chưa bị đòi nhưng bạn bè và ngày xưa có làm đối tác với Homecredit nên biết chiêu trò tụi này.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-