DanLuat 2015

Ôtô dừng quá 5 phút ở trạm BOT sẽ bị phạt

Chủ đề   RSS   
  • #483241 24/01/2018

    DT_DA
    Top 100
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (525)
    Số điểm: 12251
    Cảm ơn: 259
    Được cảm ơn 257 lần


    Ôtô dừng quá 5 phút ở trạm BOT sẽ bị phạt

    Phương tiện dừng đỗ tại các trạm thu phí có gắn biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" sẽ phạt từ 800.000 đến 2.000.000 đồng, thậm chí xử lý hình sự.

    Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản đốc thúc các chủ đầu tư BOT khẩn trương lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu phí trước 25/1. Các Cục Quản lý đường bộ khu vực, Sở Giao thông trên địa bàn có trách nhiệm phối hợp hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra thực hiện.

    Từ khi có biển cấm, mọi hành vi cản trở giao thông tại trạm thu phí sẽ bị phạt tiền với mức thấp nhất 800.000 đồng và cao nhất 2.000.000, thậm chí bị xử lý hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng, căn cứ nghị định 46.

    Thời gian qua, ở nhiều trạm BOT đã diễn ra việc lái xe trả tiền lẻ để phản đối việc vị trí trạm không hợp lý hoặc mức phí quá cao... dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.

    Việc trả tiền lẻ tại trạm thu phí không vi phạm pháp luật song người lái xe cần chuẩn bị tiền lẻ trước, trạm thu phí cũng có tiền lẻ để trả lại; nếu việc trao đổi quá lâu (quá 5 phút) thì sẽ cơ quan chức năng sẽ can thiệp và lái xe sẽ phải đi ra ngoài trạm thu phí để giao dịch

    Theo Nghị định 46 quy định về "Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”. Tại Ðiều 5, người điều khiển xe ôtô có hành vi “Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông” bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.  

    Người điều khiển xe ôtô có hành vi “Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông” bị phạt tiền từ 1.200.000 đến 2.000.000 đồng. 

    Trường hợp người điều khiển xe ôtô cố ý không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, cố ý dừng, đỗ phương tiện cản trở, gây ách tắc giao thông dẫn đến hậu quả nghiêm trọng còn bị xử lý trách nhiệm hình sự về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” tại Ðiều 260, Bộ Luật hình sự năm 2015, có thể bị phạt tù 3 đến 10 năm. 

     
    1708 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #483256   25/01/2018

    Cái gì không giải quyết được thì cấm 

     
    Báo quản trị |  
  • #483259   25/01/2018

    danghaa_
    danghaa_
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (380)
    Số điểm: 4288
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 73 lần


    Nguyên nhân quan trọng nhất của việc phản đối một số trạm thu phí BOT chính là trạm BOT đặt không đúng vị trí, có dấu hiệu lạm quyền khi thu phí mức cao, tu dưỡng, bảo trì một đoạn đường khác nhưng lại đưa trạm thu phí lên QL 1A để thu phí, ép người dân không sử dụng đường cũng phải đóng phí.

    Hơn nữa, các doanh nghiệp vận tải hiện đang phải nhặt từng đồng để cõng đủ các loại thuế phí nào là đóng thuế bảo trì đường bộ, bảo hiểm, mua các phụ tùng vật liệu thay thế, đóng thuế nhà nước, trả lương công nhân, nên mới gây ra tâm lý phản đối, dùng tiền lẻ để trả, gây ách tắc giao thông.

    Ở đây không phải các doanh nghiệp vận tải, các tài xế không biết luật là không được đỗ quá lâu tại trạm thu phí, thế nhưng vì tình huống bắt buộc, họ đấu tranh vì quyền lợi của mình, dù việc làm này cũng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ.

    Và mục đích của việc phản đối là yêu cầu các nhà chức trách có trách nhiệm vào cuộc xử lý, xóa bỏ việc tận thu của các trạm BOT.

    Nếu đưa ra quy định cấm đỗ xe 5 phút tại trạm thu phí BOT là không thể xử lý được vấn đề ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí BOT đang diễn ra hiện nay. Ngược lại, bỗng nhiên trở thành công cụ chống lưng cho các trạm thu phí BOT, tạo thêm sức mạnh cho họ. Đồng thời, cũng là thêm điều kiện xử phạt tài xế, đưa gánh nặng lên vai dân một lần nữa

     

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn danghaa_ vì bài viết hữu ích
    khanhan1090 (25/01/2018) huuthac (25/01/2018)
  • #483580   28/01/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 100
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (525)
    Số điểm: 12251
    Cảm ơn: 259
    Được cảm ơn 257 lần


    danghaa_ viết:

    Nguyên nhân quan trọng nhất của việc phản đối một số trạm thu phí BOT chính là trạm BOT đặt không đúng vị trí, có dấu hiệu lạm quyền khi thu phí mức cao, tu dưỡng, bảo trì một đoạn đường khác nhưng lại đưa trạm thu phí lên QL 1A để thu phí, ép người dân không sử dụng đường cũng phải đóng phí.

    Hơn nữa, các doanh nghiệp vận tải hiện đang phải nhặt từng đồng để cõng đủ các loại thuế phí nào là đóng thuế bảo trì đường bộ, bảo hiểm, mua các phụ tùng vật liệu thay thế, đóng thuế nhà nước, trả lương công nhân, nên mới gây ra tâm lý phản đối, dùng tiền lẻ để trả, gây ách tắc giao thông.

    Ở đây không phải các doanh nghiệp vận tải, các tài xế không biết luật là không được đỗ quá lâu tại trạm thu phí, thế nhưng vì tình huống bắt buộc, họ đấu tranh vì quyền lợi của mình, dù việc làm này cũng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ.

    Và mục đích của việc phản đối là yêu cầu các nhà chức trách có trách nhiệm vào cuộc xử lý, xóa bỏ việc tận thu của các trạm BOT.

    Nếu đưa ra quy định cấm đỗ xe 5 phút tại trạm thu phí BOT là không thể xử lý được vấn đề ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí BOT đang diễn ra hiện nay. Ngược lại, bỗng nhiên trở thành công cụ chống lưng cho các trạm thu phí BOT, tạo thêm sức mạnh cho họ. Đồng thời, cũng là thêm điều kiện xử phạt tài xế, đưa gánh nặng lên vai dân một lần nữa

     

    Mình cũng đồng quan điểm vs bạn, theo như quy định thì việc thu phí để hoàn lại kinh phí đầu tư cho các nhà đầu tư trong vòng thời hạn quy định để được hoàn lại vốn và có thể phát sinh lợi ích cho họ. Vì vậy việc cản trở của người dân khi vị trí đặt và mức phí cao... là điều dễ hiểu nhưng bây giờ mà gỡ thì doanh nghiệp sẽ lỗ và ko lấy lại được vốn. Còn quy định đưa ra để chống lưng cho các trạm phần nào cũng để giải quyết bài toán bù lại kinh phí... 

     
    Báo quản trị |  
  • #483589   28/01/2018

    ductho20995
    ductho20995
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2018
    Tổng số bài viết (112)
    Số điểm: 1835
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 37 lần


    Nói thật thì đây là vấn đề nếu không dùng quyền lực thì khó có thể giải quyết được. Quan trọng việc dùng quyền lực đó đang bảo vệ cho ai và loại trừ những rủi ro nào thôi. 

    Ở trạm BOT, một người bình thường dừng lại trả phí nếu không có chuyện gì thì 5 là quá đủ để họ trả và nhận tiền dư. 

    Vấn đề ở chổ vì sao họ vẫn muốn "nán" lại hơn 5 phút

     
    Báo quản trị |  
  • #483627   29/01/2018

    zing_zin_zz
    zing_zin_zz

    Female
    Sơ sinh

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:27/02/2014
    Tổng số bài viết (60)
    Số điểm: 390
    Cảm ơn: 21
    Được cảm ơn 12 lần


    danghaa_ viết:

    Nguyên nhân quan trọng nhất của việc phản đối một số trạm thu phí BOT chính là trạm BOT đặt không đúng vị trí, có dấu hiệu lạm quyền khi thu phí mức cao, tu dưỡng, bảo trì một đoạn đường khác nhưng lại đưa trạm thu phí lên QL 1A để thu phí, ép người dân không sử dụng đường cũng phải đóng phí.

    Hơn nữa, các doanh nghiệp vận tải hiện đang phải nhặt từng đồng để cõng đủ các loại thuế phí nào là đóng thuế bảo trì đường bộ, bảo hiểm, mua các phụ tùng vật liệu thay thế, đóng thuế nhà nước, trả lương công nhân, nên mới gây ra tâm lý phản đối, dùng tiền lẻ để trả, gây ách tắc giao thông.

    Ở đây không phải các doanh nghiệp vận tải, các tài xế không biết luật là không được đỗ quá lâu tại trạm thu phí, thế nhưng vì tình huống bắt buộc, họ đấu tranh vì quyền lợi của mình, dù việc làm này cũng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ.

    Và mục đích của việc phản đối là yêu cầu các nhà chức trách có trách nhiệm vào cuộc xử lý, xóa bỏ việc tận thu của các trạm BOT.

    Nếu đưa ra quy định cấm đỗ xe 5 phút tại trạm thu phí BOT là không thể xử lý được vấn đề ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí BOT đang diễn ra hiện nay. Ngược lại, bỗng nhiên trở thành công cụ chống lưng cho các trạm thu phí BOT, tạo thêm sức mạnh cho họ. Đồng thời, cũng là thêm điều kiện xử phạt tài xế, đưa gánh nặng lên vai dân một lần nữa

     

    mình cũng đồng tình với quan điểm bạn này, rõ ràng cấm dừng xe 5 phút tại trạm BOT không xử lý dứt điểm được vấn đề, không biết chừng về lâu về dài nó còn gây phản tác dụng, khiến doanh nghiệp BOT dựa vào đó để làm khó lại người dân. theo mình thấy tốt nhất vẫn cho các trạm về dúng vị trí của nó đi... Theo mình nghĩ sở dĩ trạm BOT đặt ở đó là sợ người dân sẽ kiếm những con đường khác để né trạm thu phí nhưng vẫn đi trên đường mới do BOT đầu tư, tuy nhiên nếu đặt trạm ở vị trí không đúng cũng không ổn tí nào, thật là thiệt thòi cho những người không đi trên những con đường đó mà phải đóng phí mỗi ngày. Theo quan điểm của mình là nên cho trạm về đúng vị trí thì hơn, nếu muốn thì có thể điều tiết giao thông đặt thêm các biển báo tại vị trí giao lộ là cấm các xe tải trọng lớn di chuyển vào quốc lộ 1A giờ cao điểm,.. hay sao đó... vừa tránh ùn tắc, vừa không sợ nhà đầu tư BOT bị thiệt thòi vừa đứng tâm ýtài xế không đi à vẫn phải đóng tiền... chứ xpvphccấm đỗ xe quá 5 phút không lỡ người ta vì sự cố nào đó phải đổ lâu hơn 5 phút, hay đỗ chậm hơn 5 phút do BOT thối tiền chậm mà không cố ý chống đối lại bị phạt thì hơi tội. 

     
    Báo quản trị |  
  • #483686   29/01/2018

    danghaa_ viết:

    Nguyên nhân quan trọng nhất của việc phản đối một số trạm thu phí BOT chính là trạm BOT đặt không đúng vị trí, có dấu hiệu lạm quyền khi thu phí mức cao, tu dưỡng, bảo trì một đoạn đường khác nhưng lại đưa trạm thu phí lên QL 1A để thu phí, ép người dân không sử dụng đường cũng phải đóng phí.

    Hơn nữa, các doanh nghiệp vận tải hiện đang phải nhặt từng đồng để cõng đủ các loại thuế phí nào là đóng thuế bảo trì đường bộ, bảo hiểm, mua các phụ tùng vật liệu thay thế, đóng thuế nhà nước, trả lương công nhân, nên mới gây ra tâm lý phản đối, dùng tiền lẻ để trả, gây ách tắc giao thông.

    Ở đây không phải các doanh nghiệp vận tải, các tài xế không biết luật là không được đỗ quá lâu tại trạm thu phí, thế nhưng vì tình huống bắt buộc, họ đấu tranh vì quyền lợi của mình, dù việc làm này cũng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ.

    Và mục đích của việc phản đối là yêu cầu các nhà chức trách có trách nhiệm vào cuộc xử lý, xóa bỏ việc tận thu của các trạm BOT.

    Nếu đưa ra quy định cấm đỗ xe 5 phút tại trạm thu phí BOT là không thể xử lý được vấn đề ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí BOT đang diễn ra hiện nay. Ngược lại, bỗng nhiên trở thành công cụ chống lưng cho các trạm thu phí BOT, tạo thêm sức mạnh cho họ. Đồng thời, cũng là thêm điều kiện xử phạt tài xế, đưa gánh nặng lên vai dân một lần nữa

     

    Mình cũng đồng ý với quan điểm này, việc ban hành quy định cấm đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu phi BOT là đang giúp sức, giải tỏa áp lực cho các trạm BOT đặt không đúng vị trí. Muốn giải quyết việc ùn tắc giao thông tại các trạm BOT thì cần giải quyết sắp xếp lại vị trí của các BOT sao cho hợp lý.

     
    Báo quản trị |  
  • #483650   29/01/2018

    vytran92
    vytran92
    Top 150
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (429)
    Số điểm: 3135
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 65 lần


    Mới đây thì cũng có thông tin rằng tại các trạm BOT đều đã được lắp đặt hệ thống camera để ghi nhận các trường hợp vi phạm dừng đỗ quá 5 phút và các cơ quan chức năng có thể sử dụng dữ liệu từ camera tại các trạm BOT này để làm căn cứ xử “phạt nguội”. Như vậy có thể thấy việc cấm ô tô dừng quá 5 phút tại trạm BOT đang được thực hiện rất nghiêm ngặt.

     
    Báo quản trị |  
  • #483656   29/01/2018

    hkhduy
    hkhduy
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2014
    Tổng số bài viết (304)
    Số điểm: 6635
    Cảm ơn: 186
    Được cảm ơn 132 lần


    Một ô tô được dừng tối đa 5 phút. Vậy một tiếng là 12 chiếc, một ngày 288 chiếc. Với số lượng này, không rõ lượng ô tô hàng ngày qua các trạm BOT là bao nhiêu nhưng với lượng ô tô các ngày lễ tết, cộng thêm lượng xe máy trên đường thì chắc chắn biện pháp này trở nên vô hiệu thôi.

    Cập nhật bởi hkhduy ngày 29/01/2018 03:22:46 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #483694   29/01/2018

    tieukhanh95
    tieukhanh95
    Top 150
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2017
    Tổng số bài viết (435)
    Số điểm: 5010
    Cảm ơn: 58
    Được cảm ơn 80 lần


    Mình thực sự cảm thấy buồn vì cái quy định dừng quá 05 phút sẽ bị phạt hành chính, tuỳ mức độ mà xử lý hình sự như trên. Ở đây, chính quyền cùng với các cơ quan chức năng cần tìm hiểu tại sao các trạm thu phí BOT lại bị cánh tài xế phản đối, có phải lạm thu và đặt không đúng chỗ...cách cấm và phạt mang tính "cục súc" không chịu lắng nghe người dân khi chính họ là người sử dụng dịch vụ của các dự án BOT.

     
    Báo quản trị |  
  • #483768   30/01/2018

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 150
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (430)
    Số điểm: 2745
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 62 lần


    Trong lúc mâu thuẫn căng thẳng giữa trạm BOT và cánh tài xế càng ngày càng leo thang thì đây có lẽ là biện pháp trước mắt. Tuy nhiên cho đến khi vấn đề gốc vị trí bất hợp lý của trạm BOT được giải quyết, bằng cách này hay cách khác, người dân vẫn tiếp tục phản đối vì quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ phải trả khoản phí cho lợi ích mà họ không được hưởng. Vẫn rất mong cơ quan có thẩm quyền xử lý triệt để vấn đề này hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #483793   30/01/2018

    Đứng trên phương diện người dân, không có tiếng nói và quyền hành thì “biểu tình” là cách để họ bày tỏ bức xúc và mong muốn của mình. Dân ta cũng biết phải trái chứ không phải tự nhiên phát động lên mà làm. Không thể giải quyết thì lại đi cấm. 

     
    Báo quản trị |  
  • #483794   30/01/2018

    Việc này xuất phát từ cơ quan nhà nước không giải quyết và không có câu trả lời thoả đáng vướng mắc ở người dân. Bao năm nay thu phí BOT không có vấn đề gì, xảy ra chuyện thì dùng luật để cấm. Nếu cấm thì cũng được, nhưng phải làm cho tận cùng vấn đề. Quan trọng nhất vẫn là lòng tin của người dân.

     
    Báo quản trị |  
  • #483965   31/01/2018

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (432)
    Số điểm: 7970
    Cảm ơn: 168
    Được cảm ơn 162 lần


    Thực ra thì đứng ở góc độ những người đang có việc gấp, việc cấp bách mà kẹt xe hàng mấy giờ đồng hồ thì hậu quả cũng không phải là nhỏ.

    Chưa xét đến tính đúng/sai hay hợp lý của các trạm BOT, tuy nhiên việc các tài xế gây kẹt xe hàng giờ đồng hồ để "phản ứng" mà lại gây ảnh hưởng đến tài xế  khác (ví dụ như có lô hàng gấp phải chuyển cho đối tác, nếu không thì bị bồi thường hợp đồng) thì cũng là vấn đề nên suy nghĩ.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-