nộp muộn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Chủ đề   RSS   
  • #318812 16/04/2014

    thithi0712

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    nộp muộn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

    Công ty em  ngày 31/7/2013 nộp thông báo phát hành hóa đơn ngày bắt đầu sử dụng là ngày 6/8/2013 thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (theo tháng - DN mới thành lập) từ tháng 8 hay tháng 7 đã phải nộp rồi ạ? công ty em chỉ làm báo cáo sử dụng hóa đơn từ tháng 8/2013 đến nay bộ phận 1 cửa lại nói bên em chưa nộp BCSDHD T7/2013 và bị nộp phạt, như thế có đúng không ạ?

    Cập nhật bởi thithi0712 ngày 16/04/2014 05:39:42 CH Cập nhật bởi thithi0712 ngày 16/04/2014 05:39:19 CH
     
    2657 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #319057   17/04/2014

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2765)
    Số điểm: 31716
    Cảm ơn: 728
    Được cảm ơn 1106 lần


    Theo quy định tại thì:

    Điều 25. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

    Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; quý II nộp chậm nhất là ngày 30/7, quý III nộp chậm nhất là ngày 30/10 và quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

    Tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn khi chia, tách, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu; giao, bán, khoán, cho thuê doanh nghiệp nhà nước cùng với thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế.

    Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân chuyển địa điểm kinh doanh đến địa bàn khác địa bàn cơ quan thuế đang quản lý trực tiếp thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi.

    Hóa đơn thu cước dịch vụ viễn thông, hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền nước, hóa đơn thu phí dịch vụ của các ngân hàng, vé vận tải hành khách của các đơn vị vận tải, các loại tem, vé, thẻ và một số trường hợp khác theo hướng dẫn của Bộ Tài chính không phải báo cáo đến từng số hóa đơn mà báo cáo theo số lượng (tổng số) hóa đơn. Cơ sở kinh doanh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của số lượng hóa đơn còn tồn đầu kỳ, tổng số đã sử dụng, tổng số xóa bỏ, mất, hủy và phải đảm bảo cung cấp được số liệu hóa đơn chi tiết (từ số…đến số) khi cơ quan thuế yêu cầu.

    Theo hướng dẫn tại Công văn 7527/BTC-TCT năm 2013 tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao về thuế

    Yêu cầu các doanh nghiệp mới thành lập và hoạt động dưới 12 tháng chỉ được đặt in hóa đơn khi có xác nhận của cơ quan Thuế và phải báo cáo việc phát hành và sử dụng hóa đơn hàng  tháng. Tăng cường công tác kiểm tra việc phát hành sử dụng hóa đơn đối với các doanh nghiệp mới thành lập.

    Đúng là phải báo cáo từ tháng bắt đầu thông báo sử dụng hóa đơn, kiều này thì bạn hỏi cán bộ lấy đâu ra quy định đó.

     
    Báo quản trị |