Chào luật sư
Luật sư tư vấn giúp em vấn đề này ạ
Công ty em hiện nay đang nợ tiền bảo hiểm 4 tháng vì vậy khi em làm danh sách báo giảm lao động hàng tháng đối với những trường hợp lao động nghỉ việc, bỏ việc nộp cho cơ quan bảo hiểm thì bị trả hồ sơ. Em có hỏi lý do thì được trả lời là do công ty đang nợ tiền bảo hiểm nên cơ quan bảo hiểm không tiếp nhận hồ sơ giảm lao động của bên em. Vì vậy những lao động đã nghỉ việc vẫn có trong danh sách phải đóng bảo hiểm hàng tháng. Em đọc luật BHXH thì cũng không thấy điều, khoản nào quy định là "doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm thì không được báo giảm lao động". khi trả hồ sơ cơ quan bảo hiểm cũng không có thông báo bằng công văn lý do không tiếp nhận hồ sơ. Vậy trường hợp của em nên xử lý vấn đề trên như thế nào, mong luạt sư tư vấn giúo em.
Em cảm ơn