Những hiểu biết cần thiết trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Chủ đề   RSS   
  • #11272 11/09/2008

    nguyenhue176

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Những hiểu biết cần thiết trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

    Một người già đã 64 tuổi, mắc các chứng bệnh tiền sử về tim mạnh, bệnh tiểu đường, bệnh áp huyết cao, bệnh gút, mặt khác vừa mới đục 2 thủy tinh thể ở mắt.
    Trong tình trạng sức khoẻ như vậy liệu có đủ sức khoẻ để tham gia điều khiển xe môtô trong khu vực thành phố HN hay ko?
    có giới hạn độ tuổi nào đối với người già khi tham gia điều khiển xe môtô ko?
    xin hãy trả lời câu hỏi khúc mắc rất cần thiết này của tôi một cách nhanh nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn.
    Địa chỉ liên hệ: tamhoncauda176@yahoo.com
    Cập nhật bởi daonhan ngày 20/03/2010 06:18:10 PM Cập nhật bởi navelvu ngày 19/03/2010 03:46:56 PM Cập nhật bởi navelvu ngày 18/03/2010 05:20:48 PM Cập nhật bởi navelvu ngày 16/03/2010 08:54:41 PM
     
    35574 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang <1234>
Thảo luận
  • #39011   28/12/2009

    Luatvidan
    Luatvidan

    Sơ sinh

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:28/12/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Góp ý thảo luận

    Theo tôi biết thì người điều khiển xe mô tô phải mang theo giấy tờ tùy thân (CMND), giấy phép lái xe đúng hạng, đăng ký xe và bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với chủ xe. Tôi chưa thấy trường hợp nào bắt buộc người điều khiển phương tiện phải điều khiển đúng xe mà mình đăng ký. Còn trương hợp phạt gấp đôi số tiền mua bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy như đã nói ở trên là điều phi lý. Mức xử phạt vi phạm hành chính đã quy định rõ ràng, nếu tôi mua bảo hiểm 01 năm là 65.000 đồng thì theo như trên tôi phải nộp phạt 130.000 đồng, và nếu tôi mua bảo hiểm 02 năm hoặc hơn nữa thì tôi phải nộp phạt bao nhiêu cho đủ. Vì vậy, đối với trường hợp đã nêu trên xin hãy xem lại mình vi phạm những lỗi gì. Nếu như trong biên lai thu lệ phí xử phạt hành chính về giao thông đường bộ vượt quá mức tối đa theo luật định thì người vi phạm hãy tiến hành những bước tiếp theo...
     
    Báo quản trị |  
  • #39012   31/12/2009

    PHUC2060
    PHUC2060

    Sơ sinh

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:31/12/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Góp ý thảo luận

    Theo tôi CSCĐ không có thẩm quyền xử phạt trong trường hợp đó?!
     
    Báo quản trị |  
  • #10608   20/06/2009

    dung555
    dung555

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:20/01/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật giao thông đường bộ có áp dụng cho các lọai đường nội bộ ?

    Trong luật giao thông đường bộ 23/2008/QH12 do Quốc hội ban hành ngày 13.11.2008 có ghi :

     

    Ðiều 2. Ðối tuợng áp dụng

    Luật này áp dụng dối với tổ chức, cá nhân liên quan dến giao thông duờng bộ trên lãnh thổ nuớc Cộng hòa xã hội chủ nghia Việt Nam.

     

    Vấn đề đặt ra là luật này có hiệu lực trong phạm vi đường nội bộ trong các nhà máy, xí nghiệp hay không ?

     

    Một số thí dụ :

    1. Tải trọng và khổ giới hạn của đường bộ : trong phạm vi đường nội bộ trong các nhà máy, xí nghiệp, nếu Ban giám đốc đồng ý cho lưu hành  các lọai xe với tải trọng và khổ vượt giới hạn , như vậy có hợp lệ không ?
    2. Đội mủ bảo hiểm khi đi xe g ắn m áy : trong phạm vi đường nội bộ trong các nhà máy, xí nghiệp, Ban giám đốc đồng ý chỉ cần đội mủ bảo hộ lao động, như vậy có hợp lệ không ?
    3. Việc gắn thêm các lọai còi, đèn ưu tiên cho xe lưu hành trong phạm vi đường nội bộ có hợp lệ không ?
    4. Xe chuyên chở nguyên vật liệu trong phạm vi đường nội bộ không cần phải đăng  ký, kiểm định của cơ quan giao thông, , như vậy có hợp lệ không ?

     
    Báo quản trị |  
  • #10609   28/04/2009

    openlifevn
    openlifevn

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2009
    Tổng số bài viết (22)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    cái này khó ghê mấy bác học luật mới rạch ròi vấn đề này được. nhưng mà theo tôi thì đường ở đâu thì đường nó là không gian chung, trong tất cả các bản quy hoạch được phê duyệt đều có nó thì có nghĩa là nó phải tuân theo pháp luật, quy định trên lãnh thổ việt nam còn trừ trường hợp đặc biệt quá khổ quá tải thì phải xin cấp phép của cơ quan có thẩm quyền, nhưng mà hình như điều này chưa có cái gì gọi là hướng dẫn thi hành cả mà cứ làm lấy được thôi, cứ có đủ giấy tờ xuất xứ là cháu cứ qua, ai cho phép chú cản đường cháu. hi hi
     
    Báo quản trị |  
  • #26443   14/04/2009

    Lucifer
    Lucifer

    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:11/04/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    KHÔNG BIẾT PHẢI LÀM SAO ??

    #ccc" align="center">

    Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu!

    Các bài viết không dấu sẽ bị xem là bài viết vi phạm!
    Bài viết vi phạm sẽ bị xóa!
    em là Hoàng Hải, em đang là sinh viên trường đại học Tây Nguyen, ngày 8/3/09 vừa qua em cùng các bạn đi chơi, đến tối khi đi về thì không may va chạm vào công an giao thông, sự việc khi đó là em đang đi qua đường nhưng không bật đèn xinhan, lúc đó 2 công an giao thông đang đi tuần chạy đến từ phía sau và va vào phía sau xe em (xe cảnh sát chạy rất nhanh) kết quả là 2 bên bị trầy sước nhẹ. ngay tối hôm đó em bị bắt giam để lấy lời khai đến ngày hôm sau. sau một thời gian (2 tuần trước) thì bên cảnh sát giao thông gọi và triệu tập em, theo như biên bản vụ tai nạn hôm đó thì người có lỗi là em và em phải bồi thường việc sửa chữa xe của cảnh sát với số tiền là 9.700.000đ. nói thật là lúc đó em thật sự choáng váng vì đối với một gia đình làm nông như gia đình em đó quả là một số tiền quá lớn, nhưng lúc đó vì muốn lấy xe ra sớm vì đó là xe của bạn (xe bị tạm giữ) nên gia đình em đã đi vay mượn để nộp đủ số tiền trên để lấy xe về. nhưng giờ đây lại có giấy báo của công an giao thông về mức phạt đối với em là 10.000.000đ thực sự đối với em và gia đình đây quả là một số tiền quá lớn, và cũng không hiểu được tại sao lại phải chịu một mức phạt cao như vậy? xin quý luật sư tư vấn giúp về vụ việc này, có phải việc sử phạt như vậy là sai quy định không? và gia đình em có nên khiếu kiện không? và nếu có thì phải tiến hành như thế nào?? mong được quý luật sư bớt chút thời gian cho trường hợp của em vì thực sự giờ em không biết phải làm sao.
     
    Báo quản trị |  
  • #26444   14/04/2009

    lsthanhthy
    lsthanhthy
    Top 75
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/04/2008
    Tổng số bài viết (727)
    Số điểm: 3990
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 92 lần


    KHÔNG BIẾT PHẢI LÀM SAO ??

    Trả lời:

    Việc tạm giữ em qua đêm để lấy lới khai của bất kỳ cơ quan cảnh sát nào cũng sai luật, không cần thiết. Có thể nói là họ đã lạm quyền.

    Nguyên tắc khi xảy ra tai nạn giao thông. Cảnh sát giao thông phải lập biên bản hiện trường để ghi nhận sự việc. Nếu một bên xảy ra là cảnh sát giao thông, cơ quan CSGT cấp khác được cử để thực hiện công tác nghiệp vụ. Sau đó, các bên bị tai nạn tự hòa giải mức bồi thường thiệt hại. Nếu không hòa giải được, Tòa án là nơi giải quyết.
    Căn cứ bồi thường thiệt hại dựa vào thiệt hại thực tế xảy ra (hư hỏng tài sản, chi phí sửa chữa tài sản, chi phí chữa bệnh ...).

    CSGT khi tham gia giao thông đều bình đẳng với người tham gia giao thông khác. Chỉ khi nào thi hành nhiệm vụ phải có tín hiệu riêng để người khác nhận biết mà nhường quyền ưu tiên cho người thi hành công vụ. Không rõ, xe của CSGT bị tai nạn có tín hiệu riêng hay không (?).

    Mức bồi thường thiệt hại 9,7 triệu là tương đối cao. Nhưng không rõ trên cơ sở nào mà mức bồi thường thiệt hại cao như vậy. Biên bản hiện trường có ghi rõ các thiệt hại của phương tiện không. Các bên có thỏa thuận gì không hay chỉ thông báo bồi thường.

    Mức phạt 10 triệu là không tưởng.

    Bạn nên đến Trung tâm trợ giúp pháp lý của tỉnh để nhờ họ giới thiệu luật sư tư vấn thêm giúp bạn.

    Luật sư Phan Thanh Thy
    Văn phòng luật sư Hữu Luật
    527 Điện Biên Phủ, P.3, Q.3, Tp.HCM

    Luật sư Phan Thanh Thy

    Văn phòng luật sư Hữu Luật

    527 Điện Biên Phủ, P.3, Q.3, Tp.HCM

    ls.thanhthy@gmail.com

    ls.phanthanhthy@gmail.com

    (08) 38302 695 - 0903 01 01 58

     
    Báo quản trị |  
  • #10610   04/05/2009

    hacom2579
    hacom2579
    Top 500
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2008
    Tổng số bài viết (100)
    Số điểm: 9776
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Pháp luật về giao thông đường bộ.

    "

    Điều 3. Giải thích từ ngữ

    Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

    1. Đường bộ gồm đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ.

    2. Công trình đường bộ gồm đường bộ, nơi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn, đảo giao thông, dải phân cách, cột cây số, tường, kè, hệ thống thoát nước, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí và các công trình, thiết bị phụ trợ đường bộ khác.

    3. Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ gồm công trình đường bộ, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ và các công trình phụ trợ khác trên đường bộ phục vụ giao thông và hành lang an toàn đường bộ.

    4. Đất của đường bộ là phần đất trên đó công trình đường bộ được xây dựng và phần đất dọc hai bên đường bộ để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ.

    5. Hành lang an toàn đường bộ là dải đất dọc hai bên đất của đường bộ, tính từ mép ngoài đất của đường bộ ra hai bên để bảo đảm an toàn giao thông đường bộ.

    6. Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại.

    7. Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.

    8. Khổ giới hạn của đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều cao, chiều rộng của đường, cầu, bến phà, hầm đường bộ để các xe kể cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn.

    9. Đường phố là đường đô thị, gồm lòng đường và hè phố.

    10. Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động.

    11. Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó.

    12. Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.

    13. Đường chính là đường bảo đảm giao thông chủ yếu trong khu vực.

    14. Đường nhánh là đường nối vào đường chính.

    15. Đường ưu tiên là đường mà trên đó phương tiện tham gia giao thông đường bộ được các phương tiện giao thông đến từ hướng khác nhường đường khi qua nơi đường giao nhau, được cắm biển báo hiệu đường ưu tiên.

    16. Đường gom là đường để gom hệ thống đường giao thông nội bộ của các khu đô thị, công nghiệp, kinh tế, dân cư, thương mại - dịch vụ và các đường khác vào đường chính hoặc vào đường nhánh trước khi đấu nối vào đường chính.

    17. Phương tiện giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ.

    18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

    19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

    20. Xe máy chuyên dùng gồm xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh có tham gia giao thông đường bộ.

    21. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông đường bộ và xe máy chuyên dùng.

    22. Người tham gia giao thông gồm người điều khiển, người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ; người điều khiển, dẫn dắt súc vật; người đi bộ trên đường bộ.

    23. Người điều khiển phương tiện gồm người điều khiển xe cơ giới, xe thô sơ, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

    24. Người lái xe là người điều khiển xe cơ giới.

    25. Người điều khiển giao thông là cảnh sát giao thông; người được giao nhiệm vụ hướng dẫn giao thông tại nơi thi công, nơi ùn tắc giao thông, ở bến phà, tại cầu đường bộ đi chung với đường sắt."
    Các vấn đề của bạn đưa ra, tôi nghĩ không chỉ căn cứ vào Luật giao thông đường bộ mà phải căn cứ vào Pháp luật giao thông đường bộ. Đó là các văn bản liên quan của Chính phủ, của ngành giao thông vận tải về các vấn đề mà bạn đưa ra.
    Bạn openlifevn nói rằng hình như thôi, chưa chính xác đâu ạ. Có các quy định của Bộ Giao thông Vận tải về từng trường hợp cụ thể rồi đấy ạ.
    Các bạn chịu khó tìm theo từng quy định một thì sẽ có thôi, không có văn bản quy định chung đối với các vấn đề trên.
    Chúc thành công.

     
    Báo quản trị |  
  • #10611   05/05/2009

    Diemht
    Diemht

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/03/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luận nà về đường bộ

    Xin chào các bạn

    Các định nghĩa mà bạn Hacom2579 đưa ra đã gần đủ để trả lời câu hỏi của bạn Dung555

    Trước hết khi xác định đối tượng áp dụng, bạn nên xem kỹ các định nghĩa để xem, các đường nội bộ có nằm trong cái phạm vi "giao thông duờng bộ" của Điều 2 không đã nhé

    Tôi xin đưa ra 1 ví dụ thực tế để các bạn tham khảo:

    Tại Sân bay quốc tế Nội Bài, có rất nhiều đường nội bộ và cũng có rất nhiều những chủng loại xe đặc chủng chỉ sử dụng trong phạm vi sân bay. Những xe đặc chủng này đều không sản xuất tại Việt Nam (vì chúng ta không đủ trình độ để sản xuất)

    Theo lập luận của bạn, nếu như tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, các phương tiện tham gia giao thông sẽ phải tiến hành đăng kiểm và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông.

    Một vấn đề được đặt ra là cơ quan, đơn vị nào đủ khả năng để kiểm định hoặc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông đối với các phương tiện đặc chủng tại sân bay?

    Mặt khác,c ó những phương tiện hoạt động tại sân bay (có bánh xe, điều khiển đi lại, di chuyển bình thường) tuy nhiên bề ngang những phương tiện này lên đến 4-5m vậy có cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông hay không? Nếu cấp thì phương tiện này có thể đi lại trong điều kiện giao thông bình thường được không? Nếu không cấp thì phương tiện này có được hoạt động để phục vụ tại sân bay hay không?

    Nêu ra một vài ví dụ để các bạn tham khảo.

    Thân

     
    Báo quản trị |  
  • #10612   08/06/2009

    truongvanthang
    truongvanthang

    Sơ sinh

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2007
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ CÒN NHIỀU VĂN BẢN DƯỚI LUẬT HƯỚNG DẪN CHỚ SỐT RUỘT

    Luật giao thông đường bộ năm 2008 còn nhiều hướng dẫn như Nghị định và sau đó là thông tư của Bộ GTVT.
        Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2001 và các văn bản hướng dẫn thì đối với các phương tiện quá khổ, quá tải thì cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào chức năng nhiệm vụ sẽ cấp giấy giấ phép lưu hành đặc biệt, trong giấy phép lưu hành đặc biệt có thời hạn, phạm vi hoạt động, trách nhiệm phí lưu hành đặc biệt. Như các bạn nói ở trên thì đường nội bộ vẫn thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật giao thông đường bộ về các quy tắc khi tham gia giao thông. Ví dụ: 2 xe tránh nhau về bên phải của phương tiện. Luật chỉ không điều chỉnh về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông do đường nội bộ nên việc duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa là do cơ quan, tổ chức có công trình đó thực hiện từ kinh phí của mình.
    Việc đăng kiểm các phương tiện lưu thông quá khổ, quá tải vẫn được thực hiện, nhưng trong giấy phép đăng kiểm (giấy phép lưu hành) sẽ quy định cụ thể phạm vi hoạt động nội bộ tại cơ quan, doanh nghiệp, khu chế xuất...chứ không lưu thông bình thường như mọi xe cơ giới khác vì những lý do các bạn nói ở trên. Ví dụ bạn mua xe tải phục vụ kinh doanh cho gia đình thì giấy đăng kiểm sẽ quy định là xe chở hàng nhà mà không được phép kinh doanh (do chưa đủ các thủ tục cần thiết), hay bạn có giấy phép lái xe hạn B1 thì bạn chỉ điều khiển phương tiện phục vụ  cho gia đình mà không được điều khiển phương tiện để kinh doanh chở khách.
    Vậy, việc các phương tiện quá khổ, đường nội bộ điều có điều chỉnh của Luật giao thông đường bộ năm 2008. tuy hiên, để thực hiên luật này còn có nhiều Nghị định và nhiều thông tư hướng dẫn thực hiện nữa do Văn bản luật không thể kê khai tất cả các trường hợp một trên thực tế được.
    Chúc các bạn vui vẻ và chờ đợi một ngày không xa sẽ có văn bản thỏa mãn thắc mắc của mình./.

    Cập nhật bởi truongvanthang vào lúc 08/06/2009 20:35:35
     
    Báo quản trị |  
  • #10613   20/06/2009

    Loc2007
    Loc2007

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/06/2009
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Nếu luật và văn bản dưới luật có mâu thuẫn thì giản quyết thế nào theo luật hay, luật áp dụng phù hợp?

    Có thể sửa lại luật và thống kê cho đầy đủ các trường hợp thực tế để làm căn cứ cơ sở, không cần các văn bản dưới luật, và khi nào thì nên sửa luật?
    Thí dụ: những trường hợp phổ biến, khi có tai nạn làm cho đường bị ách tắc, làm ảnh hưởng trực tiếp tới cả một tuyến giao thông thiệt hại là rất lớn, liệu luật GT có bổ sung cho phép giải phóng nhanh để giảm thiểu thiệt hại cho toàn bộ con đường và phương tiện không? Nếu thực hiện thì phần thiệt hạido người có lỗi phải chịu?
    Cập nhật bởi Loc2007 vào lúc 20/06/2009 07:52:08
     
    Báo quản trị |  
  • #26771   26/05/2009

    binhbongvnvn
    binhbongvnvn

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/05/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 335
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tai nạn giao thông và việc xử lý?

    Tình trạng là mình sử dụng xe máy airblade chở anh tôi ngồi sau .vào ngã 4 xin quẹo trái .thì bên kia nga 4 có 1 người đi đúng hướng nhưng tốc độ nhanh đụng vào xe tôi.2 bên xảy ra tai nạn và bị công an giam xe về 82 Nguyễn thái học.sau khi phân xử công an nói bên tôi lỗi là do quẹo sớm chưa vào ngã 4 đa quẹo,bên còn lại thi vào ngã 4 ma đi tốc độ nhanh.công an nói ai cũng sai .2 bên tự thỏa thuận đem xe về sửa.bên tôi đồng ý ,còn bên còn lại thì không chịu.họ muốn tôi đền bù,nếu bên phía tôi không đền bù thì sự việc này sẽ đi đến đâu?không lẽ để xe trong đồn hoài không giải quyết được?và giam xe tôi khỏang bao lâu?(cả 2 xe bên phía tôi và họ đều bị giam)

     
    Báo quản trị |  
  • #29098   12/06/2009

    phattrieu
    phattrieu

    Sơ sinh

    Hải Dương, Việt Nam
    Tham gia:04/05/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    trách ngiệm xử phạt sau tai nạn giao thông

    Tôi lái xe ôtô 24 chỗ(có đầy đủ giấy tờ)gây tai nạn chết người với xe máy,cơ quan công an kết luận lỗi hỗn hợp ,trường hợp này tôi sẽ bị xử lý ra sao?có bị truy tố không?
     
    Báo quản trị |  
  • #29099   11/06/2009

    zamaza
    zamaza

    Sơ sinh

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:09/06/2009
    Tổng số bài viết (75)
    Số điểm: 375
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 21 lần


    Thông thường với kết luận lỗi hỗn hợp thì không xử lý hình sự mà chỉ xử lý hành chính, tuy nhiên:
        - Phụ thuộc vào phần bồi thường dân sự của bạn và phụ thuộc vào lỗi chính thuộc về bên nào.
        - Trường hợp lỗi chính thuộc về bạn, bạn phải làm tốt phần bồi thường dân sự
        - Trường hợp lỗi chính thuộc về bên bị hại, bạn chỉ bị xử lý hành chính về lỗi của bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #29100   12/06/2009

    quoc007
    quoc007
    Top 500
    Male
    Chồi

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:04/01/2008
    Tổng số bài viết (247)
    Số điểm: 1262
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Ý Kiến

    Ý` kiến tôi về việc này.
    Theo quy định của luật: tại điều 202 Bộ Luật hình sự thì
    "Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ 
    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác...
    " Và "4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời..."

    Có nghĩa là bạn tham gia giao thông mà thuộc trong một các trường hợp trên thì sẽ bị tuy cứu trách nhiệm hình sự !!!.
     Trường hợp cụ thể của bạn phattrieu tôi không đề cập tối việc bồi thường thiệt hại, mà tôi chỉ xét đến việc áp dụng hình thức và quy định pháp luật quy định để xử lý.(hình sự hay hành chính)

    Kết luật của cơ quan đều tra là lỗi hổn hợp => có nghĩa là bên ôto khi tham gia giao thông cũng đã vi phạm Luật giao thông đường bộ dẫn đến hậu quả chết người (tuy nhiên không phải do lỗi hoàn toàn của ôto) => theo ý kiến tôi thì đủ cơ sở để áp dụng xử lý hình sự.
    Nhưng theo ZAMAZA trình bày thì thông thường chỉ áp dụng biện pháp xử lý hành chính !!!.
    Tôi chưa thực tế các trường hợp này nên mong zamaza nếu có kinh qua thì chỉ giáo giúp thực tế việc áp dụng xử lý??? và căn cứ để áp dụng.

    Thân gửi !
     
    Báo quản trị |  
  • #26772   26/05/2009

    truongvanthang
    truongvanthang

    Sơ sinh

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2007
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Tai nạn giao thông và việc xử lý?

    Nếu cả 2 xe đều lỗi phải xử lý hành chính theo Nghị định 146/2007/NĐ-CP của Chính Phủ. Việc bồi thường phương tiện nếu không đạt được sự thỏa thuận sẽ chuyển qua điều tra xác định chính xác và chuyển giao tòa án xử lý theo trách nhiệm dân sự.
    Mọi việc chưa được giải quyết xong thì không giao trả phương tiện được. Nếu xử lý xong về dân sự mà lỗi vi phạm hành chính dẫn đến giam xe thì thời gian giam xe tính từ thời gian tạm giữ.
     
    Báo quản trị |  
  • #39254   18/06/2009

    nhanit
    nhanit

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/04/2009
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    TẠM GIỮ BẰNG LÁI 2 BÁNH TÔI BỎ BẰNG LÁI LUÔN ĐƯỢC KHÔNG

    Tôi có bị công an phường bắt vì tội không đội mũ bảo hiểm và bị tạm giữ bằng lái xe nên giờ tôi muốn bỏ bằng đó không lấy và giờ tôi thi lại bằng khác.tôi xin hỏi quý luật sư tôi có quyền bỏ để thi bằng mới được không?

    Cập nhật bởi lethigam_ms vào lúc 16/06/2009 15:08:53
     
    Báo quản trị |  
  • #39255   16/06/2009

    bluesea
    bluesea
    Top 500
    Chồi

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2008
    Tổng số bài viết (113)
    Số điểm: 1520
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 8 lần


    Được nếu....

    Tại khoản 7, điều 20, quy chế về quản lý sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ ban hành kèm theo quyết định số 54/2007/QĐ-BGTVT ngày 07/11/2007 của Bộ Giao thông Vận tải quy định:

    "7. Người giả khai báo mất hoặc tẩy xoá, làm sai lệch các thông tin trên giấy phép lái xe hoặc có hành vi cố tình gian dối khác, trong quá trình làm thủ tục đổi hoặc đề nghị cấp lại giấy phép lái xe, khi kiểm tra phát hiện sẽ bị các cơ quan quản lý giấy phép lái xe ra quyết định thu hồi giấy phép lái xe."

    Tại khoản 4, điều 7 của quy chế này cũng nói rõ: "Trung tâm sát hạch được nối mạng thông tin quản lý với các cơ quan quản lý sát hạch và các cơ sở đào tạo lái xe"

    Liệu bạn có "thoát" nổi không? Khi nộp hồ sơ, người ta sẽ có một thao tác "rà soát", theo đó tên, số chứng minh nhân dân... của bạn đã có trong hệ thống.

    Tuy nhiên, tôi không chắc hệ thống này có .... hoạt động tốt như theo quy định không? 

    Cập nhật bởi lethigam_ms vào lúc 16/06/2009 15:37:31
     
    Báo quản trị |  
  • #39256   18/06/2009

    nhanit
    nhanit

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/04/2009
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    TRA LOI THÊM

    LUẬT SƯ ĐÃ HIỂU SAI Ý TÔI MUỐN HỎI.TÔI MUỐN HỎI Ở ĐÂY LÀ BẰNG CỦA TÔI HOÀN TOÀN LÀ BẰNG GỐC NHƯNG BỊ TẠM GIỮ VÌ KHÔNG ĐỘI MŨ BẢO HIỂM NÊN TÔI ĐỊNH BỎ KHÔNG LẤY BẰNG LÁI VÀ LẤY HỒ SƠ GỐC THI LẠI BẰNG ĐƯỢC KHÔNG?
     
    Báo quản trị |  
  • #39257   18/06/2009

    pvd276
    pvd276

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2009
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    ăc, bạn bluesea đã trả lời bạn như vậy rồi bạn vẫn không hiểu à ? bạn đọc kỹ lại đi, chứ có giải thích thêm thì cũng giải thích như vậy thôi
     
    Báo quản trị |  
  • #39264   18/06/2009

    pvd276
    pvd276

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2009
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về luật đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy

    Tôi được biết là khi ngồi trên xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm và cài dây ở mũ. Nhưng theo tôi nghĩ thì phải là khi đang đi xe, nhưng tại sao khi tôi dựng xe ở vỉa hè, ngồi trên xe, xe không lưu thông, tôi đang đội mũ bảo hiểm nhưng chưa kịp cài dây, thì các chú công an đã hỏi thăm ngay lập tức và xin 200.000 vnd tiền phạt vì không cài dây khi đội mũ bảo hiểm . Còn nếu tôi thắc mắc thì các chú công an bảo là "thích thắc mắc thì lên phường" . Tôi không muốn rắc rối nên đành nộp tiền phạt. Vậy cho hỏi luật quy định như thế nào về vấn đề này ? Tôi rất bức xúc vì như thế quá vô lý .
     
    Báo quản trị |