DanLuat 2015

Nhờ luật sư tư vấn luật lao động

Chủ đề   RSS   
  • #398334 02/09/2015

    minhhai484

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/09/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Nhờ luật sư tư vấn luật lao động

    Chào Luật  sư,

    Tôi tên Huỳnh Minh Hải hiện tại tôi làm việc công ty có vốn Singapore. Vì tôi là nhân viên kinh doanh nên tôi có được hưởng tiền hoa hồng khi giao dịch thành công 1 đơn hàng.

    Trong hợp đồng giữa tôi và công ty có thoả thuận như sau:

     

    Tiền hoa hồng sẽ được chi trả cho nhân viên vào tháng 9 cho những đơn hàng giao dịch thành công từ tháng 1 đến tháng 6.  Và trả vào tháng 3 cho những đơn hàng giao dịch thành công từ tháng 6 đến thang 12.

    Tính tới thời điểm này tôi đã có tổng cộng 4đơn hàng. 1 đơn hàng vào tháng 4/2015 và 3 đơn hàng vào tháng 7/2015. Như vậy theo quy dinh cty, tháng 9 tôi sẽ nhận được tiền hoa hồng. Còn 3 đơn hàng còn lại tôi sẽ nhận vào tháng 3/2016.

    Tôi có  một câu hỏi muốn nhờ Luật Sư tư vấn giúp là giờ tôi xin nghỉ việc có  báo trước 45 ngày, thì sau khi nghỉ việc tôi có nhận được tiền hoa hồng  vào tháng 3năm sau không?

    Hợp đồng lao động của tôi ký với công ty dạng không thời hạn.

    Trong hợp đồng cty không ghi  khi  trường hợp nhân viên  nghỉ sẽ không nhận được tiền hoa hồng. 

    Mong tin luật sư

    Chân thành cảm ơn

    Hải

     
    1535 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #441169   10/11/2016

    Lan2007
    Lan2007

    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/04/2014
    Tổng số bài viết (46)
    Số điểm: 839
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 18 lần


    Chào bạn, căn cứ thông tin mà bạn cung cấp, tôi xin được góp ý như sau:

                Theo hợp đồng lao động của bạn và công ty, bạn sẽ được nhận tiền hoa hồng khi bán được đơn hàng. Thực tế, bạn đã bán được đơn hàng và có quyền hưởng số tiền hoa đồng đó, chỉ là thời điểm nhận theo hợp đồng lao động là vào tháng 3 năm sau.

    Căn cứ vào Điều 47 Bộ Luật lao động 2012 về Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động:

    1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

    2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

    3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.

    4. Trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản thì tiền lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi khác của người lao động theo thoả ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết được ưu tiên thanh toán.

                Theo đó, công ty có trách nhiệm phải trả số tiền hoa hồng đó cho bạn vì đó là quyền lợi của bạn trong thời hạn 7 ngày, chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động được chấm dứt.

    Trân trọng.

    NGUYỄN THỊ HƯƠNG - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.vietkimlaw.com)

    M: 043.212.3044 - E: m5.vietkimlaw@gmail.com

    01658.243.874

    Ad: Tầng 5, SHB Building, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-