Nhân viên xin nghỉ việc thì cần làm thủ tục gì với công ty?

Chủ đề   RSS   
  • #541978 27/03/2020

    phungpham1973
    Top 150
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/01/2019
    Tổng số bài viết (538)
    Số điểm: 14615
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 135 lần


    Nhân viên xin nghỉ việc thì cần làm thủ tục gì với công ty?

    Mình nhờ tư vấn trường hợp người lao động xin nghỉ việc thì cần làm những thủ tục gì với công ty?

     
    730 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #542397   30/03/2020

    Các trường hợp chấm dứt hợp đồng được quy định tại Điều 36 và Điều 37 Bộ Luật lao động 2012.

    Bạn muốn xin nghỉ việc, thì bạn có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động về chấm dứt hợp đồng lao động và có thể nghỉ vào thời gian đã được thỏa thuận.

    Còn nếu bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thì, phải có nguyên do chính đáng và báo trước đúng thời hạn (ít nhất 03 ngày hoặc 30 ngày tùy từng trường hợp) như quy định tại Điều 37 Bộ luật lao động 2012 đối với Hợp đồng lao động xác định thời hạn.

    Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày.

     
    Báo quản trị |  
  • #542440   30/03/2020

    lananh8998
    lananh8998
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/11/2019
    Tổng số bài viết (512)
    Số điểm: 3357
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 70 lần


    Không rõ bạn thực hiện ký kết hợp đồng lao động với người sử dụng lao động thuộc loại hợp đồng nào?(hợp đồng không xác định thời hạn, hợp đồng xác định thời hạn, hợp đồng mùa vụ hoặc một công việc cụ thể có thời hạn dưới 12 tháng). Bạn có thể thỏa thuận việc chấm dứt hợp đồng với người sử dụng lao động. Nếu bạn ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn thì có thể thực hiện đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không có lý do thời hạn báo trước 45 ngày. Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động thì người sử dụng lao động sẽ thực hiện hoàn trả lương, chốt sổ bảo hiểm và trả lại những giấy tờ đã giữ của người lao động.

     
    Báo quản trị |  
  • #542626   31/03/2020

    phungpham1973 viết:

    Mình nhờ tư vấn trường hợp người lao động xin nghỉ việc thì cần làm những thủ tục gì với công ty?

    Người lao động muốn nghỉ việc tại công ty thì có thể lựa chọn một trong hai cách là: thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng tại Điều 37 Bộ luật lao động 2012 hoặc thỏa thuận với công ty về việc chấm dứt hợp đồng. Về thủ tục thì hiện không có hướng dẫn mà cụ thể sẽ do từng công ty quy định trong quy chế nội bộ. Tuy nhiên, bạn lưu ý điểm khác biệt giữa hai cách thức này là trường hợp đơn phương sẽ cần đáp ứng điều kiện về lý do và thời gian báo trước, còn thỏa thuận chấm dứt hợp đồng thì không cần.

     
    Báo quản trị |