DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Nhân viên bán hàng lừa đảo khách và trách nhiệm của Cty

Kính chào Quý Luật sư

Tôi muốn hỏi một trường hợp sau:

CTy tôi kinh doanh ôtô, có một nhân viên bán ôtô sau khi ký hợp đồng mua bán ôtô 4 chỗ với khách hàng, đề nghị khách đưa tiền mua ôtô cho nhân viên này giữ để nộp tiền vào Công ty.

Sau đó nhân viên này chỉ nộp môt phần vào Công ty, còn tất cả số tiền còn lại thì chiếm giữ không nộp vào Công ty cũng không trả lại cho khách; đến khi khách vào Công ty phản ánh thì Công ty mới biết và liên hệ với nhân viên bán hàng này yêu cầu vào Cty làm việc nhưng anh này không vào và tự ý bỏ việc luôn

Công ty đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Anh này.

Tôi muốn hỏi, khi khách hàng kiện nhân viên này ra toà, thì công ty sẽ có trách nhiệm liên đới như thế nào? vì toàn bộ sự việc xảy ra Cty chỉ biết khi khách hàng phản ánh tại trụ sở Công ty, và nhân viên này hoàn toàn không báo cáo thông tin lại cho cấp quản lý trực tiếp biết.

Về phiá Công ty khi tiến hành khởi kiện Nhân viên này ra tòa có được không? và cơ sở để kiện vì theo tôi nghĩ việc nhân viên này nhận tiền của khách là quan hệ dân sự riêng tư, nhưng khi nhận tiền của khách mà không nộp cho Công ty lại bỏ trốn dù Công ty có gởi thư mời đến nhà nhưng Anh này không đến Cty, vậy Công ty có thể kiện với lý do nào?

Số tiền mà nhân viên này chiếm dụng của khách mà không nộp vào Công ty là: 25.000 USD và 250.000.000VND
 
Mong nhận tư vấn sớm của Luật sư

  •  8092
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…