Nhân viên bán hàng lừa đảo khách và trách nhiệm của Cty

Chủ đề   RSS   
  • #75844 29/12/2010

    haihobonbien

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/12/2010
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 195
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Nhân viên bán hàng lừa đảo khách và trách nhiệm của Cty

    Kính chào Quý Luật sư

    Tôi muốn hỏi một trường hợp sau:

    CTy tôi kinh doanh ôtô, có một nhân viên bán ôtô sau khi ký hợp đồng mua bán ôtô 4 chỗ với khách hàng, đề nghị khách đưa tiền mua ôtô cho nhân viên này giữ để nộp tiền vào Công ty.

    Sau đó nhân viên này chỉ nộp môt phần vào Công ty, còn tất cả số tiền còn lại thì chiếm giữ không nộp vào Công ty cũng không trả lại cho khách; đến khi khách vào Công ty phản ánh thì Công ty mới biết và liên hệ với nhân viên bán hàng này yêu cầu vào Cty làm việc nhưng anh này không vào và tự ý bỏ việc luôn

    Công ty đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Anh này.

    Tôi muốn hỏi, khi khách hàng kiện nhân viên này ra toà, thì công ty sẽ có trách nhiệm liên đới như thế nào? vì toàn bộ sự việc xảy ra Cty chỉ biết khi khách hàng phản ánh tại trụ sở Công ty, và nhân viên này hoàn toàn không báo cáo thông tin lại cho cấp quản lý trực tiếp biết.

    Về phiá Công ty khi tiến hành khởi kiện Nhân viên này ra tòa có được không? và cơ sở để kiện vì theo tôi nghĩ việc nhân viên này nhận tiền của khách là quan hệ dân sự riêng tư, nhưng khi nhận tiền của khách mà không nộp cho Công ty lại bỏ trốn dù Công ty có gởi thư mời đến nhà nhưng Anh này không đến Cty, vậy Công ty có thể kiện với lý do nào?

    Số tiền mà nhân viên này chiếm dụng của khách mà không nộp vào Công ty là: 25.000 USD và 250.000.000VND
     
    Mong nhận tư vấn sớm của Luật sư

    Cập nhật bởi haihobonbien ngày 29/12/2010 02:40:18 PM Cập nhật bởi haihobonbien ngày 29/12/2010 02:39:26 PM
     
    7054 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #76577   01/01/2011

    kimlalaw
    kimlalaw
    Top 50
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1179)
    Số điểm: 6884
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 231 lần


    Chào bạn!

    Theo nội dung bạn trình bày, nhân viên công ty đã có dấu hiệu của tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", tuy nhiên trách nhiệm của công ty đến đâu tùy thuộc vào các quy định cụ thể về giao nhận tiền và cách thức thực hiện hợp đồng (ví dụ nhân viên được nhận tiền trực tiếp khi khach ký HĐ hay khách phải nộp cho bộ phận thu tiền cũa công ty, tiền thu có hóa đơn hay không, khách có lỗi khi thực hiện việc giao tiển hay không v.v...).

    Hiện nay sự việc đã xảy ra, cách tốt nhất là công ty phải giải quyết hậu quả với khách hàng để bảo vệ uy tín công ty cũng như bảo đảm quyền lợi của khác hàng, kế đến là phải kiên quyết xử lý nghiêm nhân viên của mình và trình báo cơ quan công an để được hỗ trợ kịp thời hoặc ngăn chặn việc bỏ trốn của các đối tượng liên quan.

    Chúc bạn và gia đình 1 năm mới An Khang Thịnh Vượng !!!

    kimlalaw@yahoo.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #76971   04/01/2011

    haihobonbien
    haihobonbien

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/12/2010
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 195
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cám ơn Luật sư rất nhiều vì sự hồi âm này.
    Mến Chào Luật sư
     
    Báo quản trị |  
  • #77164   04/01/2011

    kimlalaw
    kimlalaw
    Top 50
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1179)
    Số điểm: 6884
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 231 lần


    Xin chào và hẹn gặp lại !!!

    kimlalaw@yahoo.com.vn

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Đào Kim Lân - Email: kimlalaw2000@yahoo.com