DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Nhận được thông báo trúng thưởng, chưa chắc trúng thưởng ??

Hiện nay, việc mua bán hàng hóa không chỉ thông qua kênh giao dịch trực tiếp như trước mà còn thông qua các kênh điện thoại, Internet. Thấy quảng cáo trên tivi với giá rẻ kèm theo đó là những ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng, với lòng tham sẵn có, nhiều người đã “tậu” về cho mình những món hàng, sau đó là thư mời nhận hàng trúng thưởng.

Nhìn sơ qua, nhiều người không khỏi vui mừng vì sao thắc mắc sao mà dễ được trúng thưởng đến vậy? Đọc lướt qua hết các điều khoản và các thông tin nhà cung cấp thì thấy không có gì là mạo danh hay lừa đảo cả, bởi có tên nhà sản xuất và cam kết rành rành đây mà?

Không ít người bị dính bẫy quảng cáo của các nhà phân phối, bán hàng.

Qua trao đồi với phóng viên báo Tuổi trẻ, đại diện công ty này cho hay, khách hàng lầm tưởng bởi vì khách hàng không đọc kỹ thư mời, trong thư mời ghi rõ “Nếu chúng tôi tuyên bố quý khách chính là người thắng cuộc cuối cùng, chúng tôi sẽ gửi lời mời đến quý khách như sau: Xin chúc mừng quý khách Lê Văn Y! Quý khách đã chiến thắng 1 tỉ đồng

 

Với quảng cáo như vậy đã gây ra không ít nhầm tưởng cho khách hàng, cùng xem qua các quy định pháp luật xem hành vi này có vi phạm pháp luật không nhé ?

Điều 8. Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

1. Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật này.

2. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

7. Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

8. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

12. Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

13. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

14. Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

15. Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

16. Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

 

Phải chăng hành vi quảng cáo gây nhầm lẫn này đã vi phạm điều cấm tại Điều 8 Luật quảng cáo 2012, đồng thời Nghị định 158/2013/NĐ-CP cũng quy định phạt từ 50 – 70 triệu đồng khi có hành vi quảng cáo gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng. 

  •  4007
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…