Thưa các anh chi. Em được công ty cử đi học khi em làm thủ tục thanh toán học phí với công ty thì kế toán bên em yêu cầu phải có hóa đơn do lần quý I/2015 đơn vị kiểm toán yêu cầu phải có hóa đơn của các chi phí đi học.
Em nhớ không nhầm thì các đơn vị hành chính sự nghiệp không có hóa đơn chỉ có biên lại thu tiền, hoặc phiếu thu : trong phiếu thu gồm 2 loại : loại 1 gồm mệnh giá; loại 2 chưa bao gồm các mệnh giá thì phải được đóng thành quyển và có ký hiệu số được cơ quan thuế phát hành.
Con với các trường học dậy nghề hoặc đào tạo nghề thì phải bắt buộc xuất hóa đơn cho học viên.
Em muốn giải thích điều này với kế toán nhưng không nhớ là nó thuộc thông tư hay nghị định nào. Vậy em nhờ anh chị giúp đỡ để em có cơ sở để giải thích cho thấu đáo.
Trân trọng cảm ơn.