Kính gửi ban luật sư!
Trường hợp của em như sau:
Em làm việc cho 1 công ty TNHH bắt đầu từ tháng 4/2009 đến nay và đã ký hợp đồng không xác định thời hạn.Em có tham gia đóng đầy đủ BHTN, BHXH, BHYT.Vừa qua phòng nhân sự của công ty có gọi em lên để thanh toán hợp đồng với lý do công ty hiện tại không cần vị trí của em nữa (mặc dù từ lúc vào công ty đến nay em chua hề vi phạm bất kỳ kỷ luật nào của công ty). Lương cơ bản của em là 6 triệu và tiền phụ cấp trách nhiệm là 600 ngàn đồng.
Mức đền bù công ty đưa ra như sau:
- 45 ngày báo trước = 1,5 tháng lương
- Tháng lương 13 = 1 tháng lương
- Trợ cấp: 2 tháng lương
Vậy công ty đền bù như vậy có đúng theo quy định của pháp luật không và tiền đền bù có tính phụ cấp không??? và số tiền này em có phải đóng thuế hay không (phòng nhân sự của công ty nói phải đóng thuế)
Nếu không đúng thì ban luật sư có thể cho em biết trong trường hợp này em sẽ được đền bù cụ thể bao nhiêu tháng lương được không?
Em chân thành cảm ơn.