Bên công ty em hiện đang gặp một vấn đề như sau. Công nhân vào làm và đóng BHXH được 5 tháng. Sau đó công nhân đó nghỉ việc. Khi đóng BHXH thì công ty em không thu sổ BHXH. Giờ lên BHXH để báo giảm thì họ nói phải có sổ BHXH mới giảm được. Vậy là 2 tháng kể từ khi công nhân đó nghỉ công ty em cứ phải đóng BHXH cho người đó vì chưa báo giảm được. Điện cho anh công nhân đó thì bảo đi làm xa rồi và cũng k biết sổ bỏ đâu nữa. Với có 5 tháng nên anh công nhân đó nói bỏ luôn, k cần nữa. Bên công cty em phải làm sao để có thể báo giảm với bên BHXH được đây?
Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận