DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Người lao động đã có chứng chỉ an toàn về lao động thì tổ chức doanh nghiệp có phải tổ chức huấn luyện không?

Căn cứ tại Khoản 2 Điều 150 Bộ Luật lao động 2012 quy định về Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động thì Người sử dụng lao động  phải tổ chức huấn luyện về an toàn lao động, vệ sinh lao động cho người lao động.

Tuy nhiên, căn cứ vào Điều 24 Nghị định 44/2016/NĐ-CP (sửa đổi tiêu đề bởi khoản 8 Điều 1 Nghị định 140/2018/NĐ-CP) quy định về quản lý việc cấp giấy chứng nhận huấn luyện, thẻ an toàn thì:

Tổ chức huấn luyện, doanh nghiệp đủ điều kiện tự huấn luyện cấp giấy chứng nhận huấn luyện cho người quản lý phụ trách, người làm công tác an toàn vệ sinh lao động, người làm công tác y tế và người và an toàn vệ sinh viên được huấn luyện khi đạt yêu cầu hoặc Thẻ an toàn cho người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động.

Giấy chứng nhận huấn luyện, thẻ an toàn có thời hạn 2 năm.

Như vậy, việc cấp chứng chỉ an toàn, vệ sinh lao động sẽ do tổ chức huấn luyện hay doanh nghiệp có đủ điều kiện tự huấn luyện cấp. Nếu người lao động đã có giấy chứng nhận; thẻ an toàn do các tổ chức khác cấp và còn trong thời hạn 2 năm thì doanh nghiệp không phải tổ chức huấn luyện.

Nếu chứng chỉ hết thời hạn hoặc người lao động chuyển đổi công việc thì phải được huấn luyện lại trước khi giao việc và theo định kỳ, theo quy định tại Điều 9 Thông tư 27/2013/TT-BLDTBXH.

 

  •  2394
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…