Công ty tôi mới thành lập tháng 4/2009 trước đây có thuê một kế toán. Xong đến cuối tháng 12/2009 đầu tháng1/2010 (vào tháng tết) do ở công ty có sảy ra lộn xộn nên Giám đốc cho kế toán nghỉ việc. Tuy nhiên thực tế tới tháng3 năm 2010 kế toán đó vẫn được nhận lương của công ty! Và làm báo cáo tài chính cho công ty năm 2009... Vậy xin luật sư cho tôi hỏi việc làm BCTC đó có thuộc trách nhiệm của kế toán đó hay không? Việc hoàn thiện BCTC năm 2009 và quyết toán thuế TNCN, TNDN có phải trách nhiệm của kế toán đó không hay là trách nhiệm của tôi!
Đồng thời việc hoàn thiện các chứng từ kế toán đó nếu kế toán đó không làm được thì sẽ như thế nào?