DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Nghỉ việc cũ chưa bàn giao

Xin chào luật sư!

Trước đây tôi làm nhân viên của 1 ngân hàng. Nhận việc từ năm 4/2011, ký 2 lần hợp đồng lao động, lần đầu 1 năm, lầu hai 2 năm.

Tới thời điểm kết thúc hợp đồng lao động 4/2013, bên phía ngân hàng không muốn ký tiếp hợp đồng lao động (theo tôi biết lần 3 là vô thời hạn), lý do trong năm tôi chưa hoàn thành chỉ tiêu.

Giám đốc chi nhánh lúc đó khuyên tôi nộp đơn nghỉ việc vào ngày hết hợp đồng 4/2013, để khi phòng nhân sự ra quyết định sẽ ghi lý do là tôi chủ động xin nghỉ chứ không phải ghi không đạt chỉ tiêu.

Tôi đã thực hiện, và đã có xác nhận bên phòng nhân sự. Tuy nhiên, sau khi nộp đơn xong tôi cũng không đi làm (sau ngày kết thúc hợp đồng). Tôi chưa thực hiện bàn giao hồ sơ với bất kỳ ai (vì lý do cá nhân tôi không tới ngân hàng để bàn giao).

Xin hỏi luật sư, với trường hợp của tôi như vậy, tôi có vi phạm luật lao động không? Và tình trạng hồ sơ của tôi tại phòng nhân sự ngân hàng cũ sẽ là tự ý nghỉ việc hay là đã nộp đơn xin nghỉ ?

Vì hiện tại tôi đã xin việc vào ngân hàng khác, nhưng tại đây yêu cầu tôi nộp giấy xác nhận quá trình công tác và quyết định chấm dứt HĐLĐ. 2 thứ này tôi chưa nhận được. Và đã gọi hỏi phòng nhân sự cũ được biết là tôi phải hoàn thành hết thủ tục họ mới cung cấp cho tôi (họ nói tôi thiếu tiền bảo hiểm, tiền ăn, và còn khoản vay cá nhân, thẻ visa.. phải tất toán hết).

Xin hỏi luật sư, có phải tôi phải hoàn thành hết mới nhận được giấy xác nhận cũng như quyết định chấm dứt? Và đối với bên ngân hàng mới, tôi có thể xin miễn 2 tờ giấy đó hay không? hoặc là thay thế bằng hợp đồng lao động cũ ?

Cám ơn luật sự!

  •  2615
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…