Nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #33299 26/08/2008

    xeda8888

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 335
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Nghỉ việc

    Nghỉ việc sau 10 ngày làm việc thì có được hưởng các chế độ gì không?
    Tôi được nhận về công tác tại một công ty liên doanh với vị trí khá cao. Tuy nhiên do xảy ra bất đồng với giám đốc nên đã nghỉ việc sau 10 ngày làm việc. Tôi muốn hỏi tôi có quyền được nhận tiền lương cho 10 ngày làm việc không. Nếu giám đốc cho tôi nghỉ việc mà không trả lương cho tôi thì có đúng pháp luật không. Xin giải thích dùm tôi. Xin cám ơn!
    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 16/03/2010 04:17:40 AM
     
    62670 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

12 Trang «<789101112>
Thảo luận
  • #37168   22/08/2009

    huyson16
    huyson16

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin cám ơn

    Xin chân thành cám ơn sự tư vấn của Luật sư.
     
    Báo quản trị |  
  • #37503   28/09/2009

    huynhanna
    huynhanna

    Sơ sinh

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:23/09/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin nghỉ khi chưa hết hợp đồng với công ty = tự ý bỏ việc?

    chị gái tôi, làm việc tại một DNTN đã ký hợp đồng dài hạn. chị gái đã viết đơn xin nghĩ việc nhưng trong đơn chưa đúng 45 ngày , kể từ ngày nộp đơn xin nghĩ chỉ co 25 ngày. Đúng theo ngày trên đơn nghĩ việc của chị tôi. chị tôi nghĩ như chưa có sự xác nhận của chủ doanh nghiệp. Bên nhân sự đã mời chị tôi đến làm việc , nhưng do điều kiện ơ xa, chị tôi không về được . Doanh nghiệp đã làm biên bản và thông báo qua điện thoại cho chị tôi , là chị tôi tự ý bỏ việc. Xin hỏi liệu có đúng hay không?, chị tôi có tham gia bảo hiểm được hơn 2 năm rồi. có được nhận trợ cấp thôi việc hay không?
     
    Báo quản trị |  
  • #37504   26/09/2009

    trantuoanh
    trantuoanh
    Top 200
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2009
    Tổng số bài viết (325)
    Số điểm: 5720
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 25 lần


    Chào bạn huynhanna: cho tôi hỏi khi chị gái bạn nộp đơn xin nghỉ thì có tự nghỉ việc ngay sau đó hay không?

    Nếu chị gái bạn nghỉ việc ngay sau khi nộp đơn mà chưa có sự đồng ý của ban giám đốc thì đúng là chị bạn tự ý bỏ việc hoặc vi phạm thời gian báo trước. Nếu như vậy thì chị của bạn không được hưởng trợ cấp thôi việc, nhưng sổ BHXH chị vẫn được DN trả lại.
     
    Báo quản trị |  
  • #37505   28/09/2009

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Chị bạn nghỉ việc như vậy là không đúng theo quy định của Bộ luật lao động về thời gian báo trước. Hơn nữa cũng chưa được sự đồng ý xác nhận của Công ty.

    Trường hợp này chị bạn sẽ không được hưởng trợ cấp thôi việc nhưng trường hợp tham gia BHXH và đã làm sổ BHXH thì chị ấy vẫn được nhận sổ BHXH.

     
    Báo quản trị |  
  • #37519   25/09/2009

    hoangdungdkny
    hoangdungdkny

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Vào làm việc 5 tháng nhưng công ty vẫn không chịu ký hợp đồng, khi xin nghỉ việc phải báo trước bao nhiêu ngày.

    Kính chào
    Xin giải đáp dùm câu hỏi của tôi.Hiện tôi đang đi làm nhân viên kế toán tổng hợp tại công ty xuất khẩu gạo và sản xuất bao bì, tôi đi làm từ ngày 20/04/2009. Khi phỏng vấn vào làm việc công ty có thoả thuận thời gian thử việc 2 tháng, sau đó sẽ ký hợp đồng và mua bảo hiểm xã hội, khi thử việc công ty và tôi không ký hợp đồng thử việc. Sau 2 tháng thử việc tại công ty, công ty cũng không ký hợp đồng lao động với tôi và dĩ nhiên không mua bất kỳ bảo hiểm nào cho tôi. Cho đến nay 23/09/2009 tôi đã làm tại công ty hơn 5 tháng nhưng công ty vẫn không chịu ký hợp đồng lao động. Trong quá trình làm tại công ty tôi có hỏi về việc ký hợp đồng, công ty bảo chờ vì công ty định cho nghỉ việc một nhân viên kế toán tổng hợp khác vào làm trước tôi 10 ngày, vì sợ ký với tôi thì phải ký với nhân viên kia, và đến nay tôi và nhân viên kế toán tổng hợp kia vào làm hơn 5 tháng và cả 2 đều không được ký hợp đồng và không được mua bảo hiểm xã hội. Trong quá trình làm việc tại công ty tôi có nhận biên bản bàn giao công việc và chứng từ từ nhân viên kế toán tổng hợp cũ, và tôi cũng nhận thấy kế toán trưởng và công ty nơi tôi làm việc làm nhiều sổ sách không đúng pháp luật. Với những lý do trên, tôi muốn nghỉ việc tại công ty càng sớm càng tốt. Xin cho tôi hỏi, nếu đầu tháng 10 năm 2009 khi tôi lãnh lương tháng 09 xong, tôi đưa đơn xin nghỉ việc vì lý do gia đình không an tâm cho đi làm xa. Với trường hợp không có ký hợp đồng lao động với công ty thì khi tôi xin nghỉ việc tôi phải báo trước bao nhiêu ngày, tôi muốn báo trước 03 ngày để bàn giao công việc rồi nghỉ hẳn thì có đúng với pháp luật không. Mong giải đáp dùm vấn đề của tôi.
    Chân thành cảm ơn.
    Hoàng Dung.
     
    Báo quản trị |  
  • #37520   25/09/2009

    trantuoanh
    trantuoanh
    Top 200
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2009
    Tổng số bài viết (325)
    Số điểm: 5720
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 25 lần


    Cty không ký HĐLĐ thử việc với bạn thời hạn 2 tháng mà chỉ là thoả thuận bằng miệng, việc này không vi phạm pháp luật, và sau 30 ngày kể từ ngày HĐLĐ thử việc hết hạn mà bạn vẫn tiếp tục làm việc (dù chưa ký kết HĐLĐ mới) thì đương nhiên hợp đồng của bạn sẽ trở thành HĐLĐ không xác định thời hạn với nội dung của HĐLĐ kế tiếp về trước.
    Cty bắt buộc phải đóng BHXH cho bạn sau khi hết thời hạn thử việc.

    Vì vậy, nếu bạn muốn đơn phương chấm dứt HĐLĐ với cty thì bạn phải báo trước bằng đơn 45 ngày làm việc.
    Cập nhật bởi trantuoanh vào lúc 25/09/2009 09:57:52
     
    Báo quản trị |  
  • #34208   20/02/2009

    mydiemn
    mydiemn

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Làm ơn giúp Tôi vấn đề này, tôi đang cần tư vấn rất gấp!

    Tôi nhận công tác tại trường Đại Học Tiền Giang từ ngày 1/8/2006, khi về Tôi đã tham gia học cao học tại Tp.HCM.Trong thời gian đi học Tôi vẫn thường xuyên về trường, tham gia các lớp học chính trị của trường và giảng dạy lớp ngoại khóa ở đó.chỉ có thời gian gần đây Tôi làm luận văn tốt nghiệp nên không có thời gian về. Tuy Tôi chưa kết thúc học cao học nhưng Tôi muốn chấm dứt hợp đồng lao động. Trong quá trình đi học tôi có ký giấy cam kết sau khi đi học sẽ trở về trường phục vụ và hưởng trợ cấp đi học của trường. Nhưng Tôi đã không nhận bất cứ một khoảng trỡ cấp nào. Hàng tháng tôi chỉ nhận khoản tiền (540.000 *2,34). Bây giờ tôi đơn phương chấm dứt hợp đồng như vậy, liệu tôi có phải bồi thường gì cho trường không?Tôi có quyền rút sổ bảo hiểm xã hội bằng tiền mặt luôn được không? Tôi xin chân thàng cảm ơn. rất mong nhận được hồi âm của anh chị.
     
    Báo quản trị |  
  • #34209   19/02/2009

    NgoThuyKhanh
    NgoThuyKhanh
    Top 100
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/02/2009
    Tổng số bài viết (643)
    Số điểm: 4718
    Cảm ơn: 158
    Được cảm ơn 238 lần


    Đi học cao học nếu kinh phí đào tạo không do nhà trường chi thì bạn không phải bồi thường. Hợp đồng lao động của bạn là loại nào? Bạn lưu ý xem lại Luật LĐ sửa đổi số 35/2002/QH10: Trong trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật thì không được trợ cấp thôi việc và phải bồi thường cho người sử dụng lao động nửa tháng tiền lương và phụ cấp lương (nếu có) 
    Về BHXH, nhà trường chỉ chốt trả bạn, nếu muốn nhận trợ cấp 1 lần, bạn chờ 1 năm sau, liên hệ cơ quan BHXH.

    Ôi Tổ Quốc ta yêu như máu thịt

    Như mẹ cha ta, như vợ, như chồng

    Ôi Tổ Quốc nếu cần, ta chết

    Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông...

     
    Báo quản trị |  
  • #34210   20/02/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Việc bồi thường chi phí đào tạo là thỏa thuận của NSDLĐ và NLĐ bằng văn bản trước khi đào tạo, trong đó nêu rõ giá trị bồi thường.
     
    Báo quản trị |  
  • #38084   11/01/2010

    UPSHCM
    UPSHCM

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/01/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chấm dứt hợp đồng lao động

    Vui lòng giải đáp giúp tôi. Tôi hiện đang làm việc tại công ty cổ phần chuyển phát nhanh bưu điện, nhưng qui định của Tổng giám đốc công ty đề ra là, khi nộp đơn xin nghỉ việc, người làm đơn phải ghi thêm câu "tôi từ bỏ tất cả những quyền lợi kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động với công ty". Như vậy theo qui định trên là đúng hay sai? vì có nhiều nhân viên nghỉ việc vào khỏang gần cuối năm và mọi tiền thưởng cuối năm của họ đều bị cắt. Cám ơn!
    Deryck
     
    Báo quản trị |  
  • #38085   09/01/2010

    trantuoanh
    trantuoanh
    Top 200
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2009
    Tổng số bài viết (325)
    Số điểm: 5720
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 25 lần


    Quyền lợi - thì chẳng có ai tự nhiên từ bỏ rồi, nếu họ từ bỏ quyền lợi thì chỉ là sự ép buộc.
    Nếu đã là ép buộc thì công ty của bạn rõ ràng là đã làm sai. Cái câu "tôi từ bỏ tất cả những quyền lợi kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động với công ty" các bạn không nên ghi vào đơn, điều đó sẽ gây thiệt thòi cho các bạn đó.
     
    Báo quản trị |  
  • #38086   11/01/2010

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Khi bạn muốn nghỉ việc tại công ty theo quy định tại Điều 37 bộ luật lao động (trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động) thì không cần được sự đồng ý của giám đốc công ty mà chỉ cần thực hiện đúng quy định của Bộ luật lao động.

    Trong trường hợp bạn là viên chức nhà nước thì phải thực hiện theo quy định của pháp luật đối với viên chức (cần sự đồng ý của giám đốc).
     
    Báo quản trị |  
  • #38087   11/01/2010

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 430 lần
    Lawyer

    Oanh ơi, ghi câu đó vào cũng chẳng sao đâu. Vì mình có thể hiểu rằng từ bỏ những quyền lợi là từ bỏ những gì công ty đang cho mình hưởng, ví dụ như lương, trợ cấp điện thoại,... nghỉ rồi thì làm sao đòi lương, trợ cấp ĐT được nữa.

    Còn trợ cấp thôi việc thì vẫn được hưởng, không phụ thuộc vào việc mình có ghi vào đơn hay không. Vì đó là quy định bắt buộc của nhà nước đối với người sử dụng lao động. Không chạy được đâu. Ông UPS cứ kiện đi, đòi được đấy.

    LS Nguyễn Bình An
    0902 255 896
    an.nguyen@nlvlaw.com
    Văn phòng luật sư - văn phòng công chứng Ngọn Lửa Việt
    (Chúng tôi có chi nhánh ở Thừa thiên Huế - Đồng Nai)

    Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Bình An - Công ty luật VCA & Cộng sự

    | Website: http://www.vcalaw.com

    | Email: an@vcalaw.com

    | Tư vấn hợp đồng, đầu tư, lao động (tiếng Anh - Việt)

    | Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

    | Tranh tụng tại tòa các vụ án kinh tế, lao động, hành chính, dâu sự

    | Dịch vụ kế toán

    | Dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí

    E1/4, khu phố 1, phường Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai

     
    Báo quản trị |  
  • #38088   11/01/2010

    trantuoanh
    trantuoanh
    Top 200
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2009
    Tổng số bài viết (325)
    Số điểm: 5720
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 25 lần


    Cảm ơn anh Bình!

    Nhưng theo em thì câu trên không hàm ý điều anh nói, vì lương và trợ cấp điện thoại... đương nhiên khi không làm việc nữa thì sẽ không được hưởng. Mà ở đây họ nói đến trợ cấp thôi việc, vì trợ cấp thôi việc cũng là một trong những quyền lợi của người lao động, theo em hiểu thì như vậy.
     
    Báo quản trị |  
  • #38051   31/12/2009

    tungXNK
    tungXNK

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:15/10/2008
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 130
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính gửi Luật sư

    Hợp đồng lao động của tôi có thời hạn là 2 năm , nhưng vì lương thấp so với công việc , trình độ, năng lực của tôi . vì vậy luật sư có thể cho tôi biết :
    - tôi có thể xin nghỉ trước thời hạn 30 ngày mà không cần có sự chấp thuận của người sử dụng lao động được không ? tại sao ?
     
    Báo quản trị |  
  • #38052   30/12/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Dù bất kỳ trường hợp nào để chấm dứt HĐLĐ đúng luật bạn phải báo trước cho NSDLĐ là 30 ngày, nếu không thực hiện việc báo trước bạn sẽ không được hưởng các quyền lợi vế chấm dứt HĐLĐ
     
    Báo quản trị |  
  • #38053   31/12/2009

    hrphuongmai
    hrphuongmai

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/12/2009
    Tổng số bài viết (39)
    Số điểm: 765
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 8 lần


    Xin luật sư nói rõ hơn về vấn đề này, nếu không báo trước 30 ngày thì bạn tungXNk có được hưởng trợ cấp thôi việc một năm nữa tháng lương hay không?và theo điều khoản nào?Xin cảm ơn luật sư nhiều.

    Mai Tran

     
    Báo quản trị |  
  • #38054   31/12/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    - Nếu vi phạm thời gain báo trước theo Điều 37 BLLĐ thì không được hưởng các chế độ về trợ cấp thôi việc:
    "

    Trợ cấp thôi việc khi chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 42 Bộ luật Lao động được quy định như sau :

    1. Người sử dụng lao động có trách nhiệm trả trợ cấp thôi việc đối với người lao động đã làm việc từ đủ 12 tháng trở lên quy định tại khoản 1          Điều 42 của Bộ luật Lao động trong các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 36 của Bộ luật Lao động; Điều 37, các điểm a, c, d và điểm đ khoản 1 Điều 38, khoản 1 Điều 41, điểm c khoản 1 Điều 85 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung.

    Trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 85 và nghỉ hưởng chế độ hưu trí hàng tháng quy định tại         Điều 145 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung người lao động không được trợ cấp thôi việc.

    Trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại khoản 1 Điều 17 của Bộ luật Lao động và Điều 31 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung thì người lao động không hưởng trợ cấp thôi việc quy định tại khoản 1 Điều 42, mà được hưởng trợ cấp mất việc làm quy định tại khoản 1 Điều 17 của Bộ luật Lao động.

    Trường hợp người lao động chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật quy định tại khoản 2 Điều 41 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung là chấm dứt không đúng lý do quy định tại khoản 1 hoặc không báo trước quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 37 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung thì không được trợ cấp thôi việc.

    "
     
    Báo quản trị |  
  • #38033   15/12/2009

    phuongdynea
    phuongdynea

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:30/10/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Vấn đề đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động dưới 1 năm của NLĐ

    Cty tôi là 1 nhà thầu xd nước ngoài hoạt động theo từng hợp đồng của gói thầu thời hạn ngắn hay dài. Hiện nay cty chúng tôi có ký HĐLĐ dưới 1 năm cho NLĐ nhưng do tính chất của dự án kết thúc trước thời hạn dự định do đó có 1 số công việc hoặc vị trí mà công ty chúng tôi không cần có nhu cầu nữa nên cty chúng tôi có dự định kết thúc HĐLĐ trước thời hạn. Nhờ Luật sư tư vấn dùm cty chúng tôi làm thế nào để đơn phương chấm dứt HĐLĐ đúng với pháp luật và thời hạn báo cho NLĐ biết trước là bao nhiêu ngày
     
    Báo quản trị |  
  • #38034   15/12/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Chỉ có 1 cách duy nhất theo Luật quy định tại khoản 2 Điều 33 BLLĐ: " 2- Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất ba ngày. Việc thay đổi nội dung hợp đồng lao động được tiến hành bằng cách sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động đã giao kết hoặc giao kết hợp đồng lao động mới. Trường hợp hai bên không thoả thuận được việc sửa đổi, bổ sung hoặc giao kết hợp đồng lao động mới thì tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết hoặc chấm dứt theo quy định tại khoản 3 Điều 36 của Bộ luật này."" và không có cách nào khác.
     
    Báo quản trị |