Nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #33299 26/08/2008

    xeda8888

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 335
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Nghỉ việc

    Nghỉ việc sau 10 ngày làm việc thì có được hưởng các chế độ gì không?
    Tôi được nhận về công tác tại một công ty liên doanh với vị trí khá cao. Tuy nhiên do xảy ra bất đồng với giám đốc nên đã nghỉ việc sau 10 ngày làm việc. Tôi muốn hỏi tôi có quyền được nhận tiền lương cho 10 ngày làm việc không. Nếu giám đốc cho tôi nghỉ việc mà không trả lương cho tôi thì có đúng pháp luật không. Xin giải thích dùm tôi. Xin cám ơn!
    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 16/03/2010 04:17:40 AM
     
    62872 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

12 Trang «<6789101112>
Thảo luận
  • #36781   14/07/2009

    ZzNHCzZ
    ZzNHCzZ

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Vậy nếu công ty bắt em nghỉ ngày 2/10/2009 là công ty sai luật đúng không ạ?
    Em phải làm gì để đòi công bằng cho mình đây? Khi em chỉ là nhân viên.
    Mong anh chị góp ý.
    em cám ơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #36782   14/07/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    45 ngày là ngày làm việc kể từ ngày thông báo(theo đúng quy định về pháp luật lao động)
    Nếu công ty bắt bạn nghỉ từ ngày 2/10 thì bạn phải yêu cầu công ty trả sổ bảo hiểm và thực hiện các quyền lợi khác theo quy định tại Điều 42 và Điều 43 Bộ luật lao động là được.
    Cập nhật bởi mostlaw2020 vào lúc 14/07/2009 11:51:47
     
    Báo quản trị |  
  • #36783   14/07/2009

    ZzNHCzZ
    ZzNHCzZ

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em đã nộp đơn là đến ngày 15/9/2008 đủ 45 ngày sẽ nghỉ. Nhưng công ty không đồng ý. Và bắt em phải viết lại đơn là đến 2/10/2009 mới được nghỉ.
    Vậy em có nên viết lại đơn hay không?
    Em cám ơn sự chia sẽ của các anh chị.

     
    Báo quản trị |  
  • #36784   14/07/2009

    trantuoanh
    trantuoanh
    Top 200
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2009
    Tổng số bài viết (325)
    Số điểm: 5720
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 25 lần


    Bạn ZzNHCzZ thân mến!
    Tôi vừa xem lại thông tư của Bộ lao động thương binh và xã hội số 21/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 44/2003NĐ-CP ngày 09/5/2003 của Chính phủ về Hợp đồng lao động có ghi tại Mục b-1-III như sau:

    Trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 37 hoặc Điều 38 của Bộ luật lao động, thì bên có quyền đơn phương phải thực hiện việc báo trước cho bên kia bằng văn bản. Số ngày báo trước của người lao động được qui định tại khoản 2, khoản 3 Điều 37; của người sử dụng lao động tại khoản 3 Điều 38 của Bộ luật lao động. Số ngày báo trước là ngày làm việc. Riêng trường hợp người lao động bị kỷ luật sa thải thì không phải báo trước.

    Vì vậy tôi xin đính chính lại như sau:

    Công ty của bạn yêu cầu bạn làm như vậy là đúng, vì vậy bạn nên viết lại đơn để hoàn thiện thủ tục.


     
    Báo quản trị |  
  • #36785   14/07/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Bạn ZzNHCzZ có thể nói rõ lý do công ty yêu cầu bạn viết lại đơn vì sao không?
    Và bạn có thể trích nội dung chính của bạn viết lên tôi xem để tư vấn cho bạn được chính xác hơn.


     
    Báo quản trị |  
  • #36786   16/07/2009

    lamhoangson
    lamhoangson

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:16/07/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bạn ơi số ngày báo trước là số ngày làm việc chứ không phải là ngày theo lịch. chúc bạn vui
     
    Báo quản trị |  
  • #36787   25/07/2009

    tocmem1988
    tocmem1988

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thăc mắc!!!!

    mọi người đều bảo là 45 ngày là ngày làm việc còn trantuoanh lại bảo là 45 ngày là không trừ ngày nghỉ là sao????
    Cập nhật bởi tocmem1988 vào lúc 25/07/2009 13:23:55
     
    Báo quản trị |  
  • #36788   25/07/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14756)
    Số điểm: 102227
    Cảm ơn: 3396
    Được cảm ơn 5248 lần
    SMod

    @ tocmem1988 : Bạn đọc hết các bài trả lời chưa vậy ?

    Ngày 14/07 trantuoanh đã trả lời 45 ngày không trừ ngày nghỉ, nhưng ngay sau trantuoanh đã đính chính lại rồi

    Trích bài của trantuoanh

    Trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 37 hoặc Điều 38 của Bộ luật lao động, thì bên có quyền đơn phương phải thực hiện việc báo trước cho bên kia bằng văn bản. Số ngày báo trước của người lao động được qui định tại khoản 2, khoản 3 Điều 37; của người sử dụng lao động tại khoản 3 Điều 38 của Bộ luật lao động. Số ngày báo trước là ngày làm việc. Riêng trường hợp người lao động bị kỷ luật sa thải thì không phải báo trước.

    Vì vậy tôi xin đính chính lại như sau:

    Công ty của bạn yêu cầu bạn làm như vậy là đúng, vì vậy bạn nên viết lại đơn để hoàn thiện thủ tục.
     
    Báo quản trị |  
  • #15252   09/10/2009

    Hoangnguyen73
    Hoangnguyen73

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/07/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    CTY CHO THÔI VIỆC KHÔNG CÓ LÝ DO EM PHẢI LÀM SAO?- các anh chị giúp em với, em bức xúc quá.

    Em vào làm kế toán cho 1 cty TNHH TM  ở Quận 5  từ 01/07/2008 đến ngày 27/07/2009. Trong thời gian đó công ty không hề ký thêm bất kỳ một hợp đồng lao động cho bất kỳ ai kể cả em. Đơn giản là theo quy định nội bộ, nhân viên nào làm việc từ 2 năm trở lên thì mới đươc ký HĐLĐ và tham gia đóng BHXH (hiện tại cty có trên 100 người lao động, nhưng ký HĐLĐ và nộp BHXH thì chỉ có 24 người, em đã yêu cầu bộ phận nhân sự ký hợp đồng và đăng ký lao động nhiều lần, nhưng không hiệu quả).. Hôm thứ 2 tuần trước em vô cty thì trợ lý giám đốc thông báo là cho em nghỉ việc mà không có lý do, cũng không có được 1 tờ giấy quyết định thôi việc, và chưa trả lương. Hơn một tuần qua em đã đến cty và gọi điện đến cty nhiều lần yêu cầu có quyết định thôi việc để em bàn giao công việc cho người mới, Nhưng công ty vẫn không có sự trả lời, sếp cứ cho trợ lý đứng ra cho qua chuyện. Hôm qua là ngày cty phát lương, sáng nay ngày 06/08/2009 em gọi điện vào cty để hỏi thì nhân viên phát lương trả lời là có làm lương tháng 7 nhưng sếp đang giữ. Em gọi điện thì sếp không bắt máy. Hiện thời em còn chưa lãnh được phụ cấp lương tháng 3 đến tháng 7 năm 2009, và lương của tháng 7 năm 2009. Em không biết phải làm sao để viết 1 tờ đơn hợp lý hợp tình để nhận được lương và các khoản phụ cấp thôi việc. Xin các anh chị chỉ dẫn, viết mẫu giúp em tờ đơn đề nghị trả lương và các khoản phụ cấp  thôi việc. em rất cảm ơn và đa tạ. 

    Lưu ý một điều là mọi chứng từ phát sinh chi trả lương đều mang tính nội bộ và có người làm lưu trữ riêng, không có đóng dấu nên em không có gì làm bằng chứng. Ngoại trừ các sổ sách chứng từ kế toán mà em đã làm thì có chữ ký của em.

    HOÀNG NGUYEN 73

     
    Báo quản trị |  
  • #15253   06/08/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14756)
    Số điểm: 102227
    Cảm ơn: 3396
    Được cảm ơn 5248 lần
    SMod

    Hic, theo mô tả thì công ty đó vi phạm khá nhiều về pháp luật lao động. Do yêu cầu của bạn chỉ là đòi lại khoản tiền lương nên xin được gợi ý như sau.


    CHXHCNVN-ĐLTDHP

    Giấy đề nghị thanh toán tiền lương

    Kính gửi : Ông/bà xxx, Giám đốc công ty zzz

    Theo thông báo của công ty cho tôi nghỉ việc từ ngày xxx. Theo quy định tại điều 43 Luật Lao động, trong thời hạn bảy ngày công ty có trách nhiệm thanh toán cho tôi những khoản sau đây

    1. Tiền lương tháng 7 : xxx đồng
    2. Tiền xxx ngày phép chưa nghỉ, tương đương xxx đồng
    3. Tiền trợ cấp thôi việc, tương đương 1/2 tháng lương,
    4. Những khoản khác bạn tự điền vào đây

    Trân trọng.

    TP HCM, ngày 06/08/2009
    Hoang Nguyen
    (Ký tên)
     
    Báo quản trị |  
  • #15254   07/08/2009

    tuyencsdt
    tuyencsdt

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/12/2008
    Tổng số bài viết (66)
    Số điểm: 405
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    hehe, theo tôi thì sau khi đòi được tiền lương thì bạn viết đơn gửi báo người lao động để họ đăng bài về nhúnhx vi phạm luạt lao đông của công ty đó.
     
    Báo quản trị |  
  • #15255   27/09/2009

    Hoangnguyen73
    Hoangnguyen73

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/07/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em có nên viết đơn kiện cty hay viết đơn gởi lên Liên Đòan Lao Động và BHXH Quận 5????

    Em đã đến làm việc với công ty vào hôm 19/09/2009. Mặc dù nói hết lời lẽ thì công ty chỉ trả cho em được lương tháng 7/2009.Còn các khoản phụ cấp như chuẩn bị quyết toán thuế 2004 đến 2008, thỏa thuận miệng mỗi tháng 3 triệu, từ tháng 4 đến tháng 7, tiền trợ cấp thất nghiệp do cty cho thôi việc bất ngờ không báo trước, tiền thâm niên, tiền BHXH công ty không cho tham gia, nay phải trả thay BHXH….tất cả vào khoảng 43,5 triệu, cty vẫn không chịu trả. Cty đã ra quyết định thôi việc bằng văn bản cho em ghi ngày 27/07/2009, nhưng lại không nêu rõ lý do. Em buồn lắm, chưa biết xử lý cách nào??? Thực ra cty làm ăn kinh doanh rất có lãi, doanh thu mỗi tháng gần 2 tỷ và lãi gộp đến 40%, lãi ròng 20%, nhưng không hiểu sao, ông sếp giả vờ không nắm luật để bắt nạt mọi người. Em có tim hiểu thì mới biết trước đây, tất cả các kế toán làm việc, khi nghỉ việc đều bị như em là không đựơc thanh toán các khỏan tiền theo luật định.

     
    Báo quản trị |  
  • #15256   28/09/2009

    LawSoft07
    LawSoft07

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (88)
    Số điểm: 1090
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kiện công ty hay không.


                 Chào bạn !

    Bạn lâm vào tình thế như vậy cũng thật đáng buồn, mình xin chia sẻ cùng bạn. Nhưng bạn muốn kiện Công ty thì bạn phải có đầy đủ chứng cứ, chẳng hạn như : Hợp đồng lao động hợp pháp, Quyết định nghỉ việc...v..v. Theo mình bạn nên đến Văn phòng Luật sư tin cậy để nhờ tư vấn và hỗ trọ trong quá trình khởi kiện .
    Chúc bạn thành công .
     
    Báo quản trị |  
  • #15257   01/10/2009

    songvu
    songvu
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2009
    Tổng số bài viết (780)
    Số điểm: 5036
    Cảm ơn: 393
    Được cảm ơn 234 lần


    Nếu đến VPLS thì cần gì hỏi trên LS nữa. Có ai có thể giúp bạn ấy được k?! Trên LS này có rất nhiều người tài giỏi thật sự, có cả nhiều Ls tham gia nữa. Hãy giúp bạn ấy đi.
    Riêng bạn hoangnguyen73, mình chỉ góp ý vầy: Nếu bạn quyết tâm làm cho ra ngô ra khoai, thì bạn nên đi tìm Ls giúp bạn.
    Nhưng bạn hãy xem xét kỹ vấn đề tài chính, vì một vụ kiện k hề đơn giản, chi phí cho Ls rất cao đấy, còn các khoản phí khác nữa. Hãy phân tích kỹ cái bạn sẽ được và cái bạn mất sau vụ kiện này, rồi hễ làm.
    Chúc bạn thật nhiều may mắn!

     
    Báo quản trị |  
  • #15258   01/10/2009

    Vedanvietnam
    Vedanvietnam

    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:02/03/2009
    Tổng số bài viết (53)
    Số điểm: 360
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 6 lần


    Hãy gửi đơn tố cáo lên cơ quan thanh tra lao động và thanh tra bảo hiểm xã hội

    Công ty bạn đã từng làm vi phạm pháp luật lao động rất nghiêm trọng
    Theo tôi ban nên làm đơn tố cáo gửi lên cơ quan Thanh tra lao động và Thanh tra Bảo hiểm xã hội để tố cáo hành vi vi phạm của công ty trên. Tất nhiên bạn phải chứng minh được những gì mà bạn tố cáo là có căn cứ.
    công ty không ký hợp đồng lao động thì đương nhiên bạn được xác định là làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn. Công ty không đóng bảo hiểm cho bạn thì bạn phải có gì đó chứng minh với bảo hiểm xã hội là bạn đã làm việc ở công ty này từ 01/07/2008. trên cơ sở đó cơ quan bảo hiểm xã hội xác định công ty có vi phạm pháp luật lao động không.
    Việc khở kiện ra Toà án khá phức tạp. Bạn nên đi tố cáo trước nếu không hiệu quả thì hãy tính đến chuyện khởi kiện. Tuy nhiên muốn được ở đâu bảo vệ quyền lợi cũng vậy, theo lý thì bạn chắc thắng, nhưng chứng cứ mà bạn cung cấp là yếu tố quyết định.
    Chúc bạn thành công!

    canchi_tho

     
    Báo quản trị |  
  • #15259   09/10/2009

    EllieHuongdao
    EllieHuongdao

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trợ giúp Lao động

    Bạn ơi, trường hợp của bạn đã có quyết định nghĩ việc của cty rui, bạn hãy làm đơn khởi kiện ra Tòa Quận 5 đi, lúc đó cty quyền lợi của bạn sẽ được bải đảm nếu như những gì bạn trình bày là đúng. Có gì bạn cứ liên hệ trực tiếp với tui, sẽ tư vấn miễn phí cho bạn!
    Email: gminh32@gmail.com
     
    Báo quản trị |  
  • #37048   10/08/2009

    ntloan0202
    ntloan0202

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/07/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin Luật Sư tư vấn về vấn đề công ty từ chối nhận bàn giao công việc khi xin thôii việc

    Tôi đang gặp vấn đề sau, kính mong luật sư tư vấn giúp tôi.
    Tôi nộp đơn xin nghỉ việc tại một công ty.Ngay sau khi nhận thư xin nghỉ việc, công ty cho tôi nghỉ việc ngay lập tức. Tôi đề nghị bàn giao công việc nhưng công ty từ chối nhận bàn giao công việc.
    Sau thời gian 2 tháng trao đổi, công ty không trả lương và sổ Bản Hiểm Xã Hội cho tôi.Khi Phòng Lao Động tiến hành giải quyết đơn khiếu nại, công ty yêu cầu tôi lên công ty bàn giao công việc. Công ty yêu cầu như vậy có đúng không? Trong trường hợp này, tôi phải làm thế nào? Tôi yêu cầu gởi nội dung bàn giao bằng văn bản nhưng công ty từ chối.
    Rất mong nhận đươc sự tư vấn từ Luật Sư sớm. Xin chân thành cảm ơn Luật Sư rất nhiều.
    Cập nhật bởi ntloan0202 vào lúc 10/08/2009 17:11:25
     
    Báo quản trị |  
  • #37049   10/08/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14756)
    Số điểm: 102227
    Cảm ơn: 3396
    Được cảm ơn 5248 lần
    SMod

    Câu hỏi : Bạn có thể và có muốn tới công ty cũ và bàn giao công việc hay không ?

    Nếu có thể thì bạn tới, thực hiện bàn giao và nhận lại sổ BHXH là giải pháp tốt nhất. Khỏi phải mất công thắc mắc xem công ty làm như vậy có đúng hay không.
     
    Báo quản trị |  
  • #37166   22/08/2009

    huyson16
    huyson16

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chấm dứt hợp đồng không xác định thời hạn

    Tôi làm việc cho một đơn vị Nhà nước. Sau khi hết thời hạn hợp đồng một năm (51/5/2009 thì hết hạn. Đến 1.6.2009 ký tiếp dạng hợp đồng không xác định thời hạn với nhiệm vụ mới. Tuy nhiên khi thanh toán lương thì tháng 6 chỉ được hưởng mức lương cơ bản không có phần chuyên môn nghiệp vụ mà đến tháng 7 tôi mới được tính lương theo dạng hợp đồng mới trong khi thực tế tôi đã được phân công công việc này từ hợp đồng trước (không có văn bản). Tôi hỏi thì bộ phận của tôi nói là do họ báo chậm nên sếp ký duyệt cho tôi từ ngày 29.6 do vậy tôi chỉ được hưởng lương mới từ tháng 7. Do bất bình với cách tính lương mới nên tôi muốn xin nghỉ việc. Xin hỏi đơn vị chủ quản làm như vậy có đúng hay không và tôi muốn xin nghỉ thì thủ tục như thế nào?.
    Xin chân thành cám ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #37167   18/08/2009

    trantuoanh
    trantuoanh
    Top 200
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2009
    Tổng số bài viết (325)
    Số điểm: 5720
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 25 lần


    Như vậy lương của bạn bị thiếu là do lỗi của người làm lương trong bộ phận của bạn, họ trả lời như vậy với bạn là thiếu trách nhiệm, việc này họ phải làm bổ xung trả cho bạn phần lương còn thiếu so với hợp đồng lao động.
    Còn về vấn đề bạn muốn xin nghỉ việc thì bạn hãy nộp đơn báo trước cho cơ quan 45 ngày làm việc.

    Cập nhật bởi trantuoanh vào lúc 18/08/2009 14:24:55
     
    Báo quản trị |